Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo Walcott: Của không đáng tiền của Arsenal

Thứ Bảy 30/04/2016 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở bất cứ nơi đây, người có thu nhập cao trong một tập thể sẽ bị soi xét kỹ lưỡng hơn những người khác. Đó là nguyên tắc đơn giản trong cuộc sống và một “Giáo sư” kinh tế như Arsene Wenger không thể không nghĩ tới những trường hợp lương nhiều hiệu quả ít như Theo Walcott.


Khi một cầu thủ được trả một khoản tiền lớn, các CLB có quyền mong đợi vào những màn trình diễn nổi trội và những nhà lãnh đạo sẽ không ngừng để mắt vào nhất cử nhất động những gì đang xảy ra. Hiệu quả cần phải tương xứng với mức đãi ngộ còn nếu không, một cuộc chia tay bất ngờ có thể sẽ xảy ra. Về phía ngôi sao, khi đặt bút ký vào hợp đồng với những con số khổng lồ, họ cũng luôn ý thức được áp lực dành cho mình.

Walcott Arsenal
Walcott đang lĩnh lương cao nhất tại Arsenal

Dựa theo đó, ngôi sao Theo Walcott có cái để lo lắng về tương lai lâu dài của mình tại Arsenal. Kể từ khi ký hợp đồng kéo dài thêm 4 năm với Arsenal năm ngoái cùng mức lương 140 nghìn bảng/ tuần, dường như “Henry mới” vẫn chưa đáp ứng được hết sự kỳ vọng của mọi người. Ở tuổi 27 thường được xem là độ chín trong sự nghiệp lại có hai cầu thủ đẳng cấp thế giới là Mesut Ozil và Alexis Sanchez tiếp đạn, Wenger kỳ vọng Walcott sẽ trở thành hạt nhân trong lối chơi của Arsenal.

Khi ký hợp đồng, Walcott luôn gài vào đó yêu cầu được thường xuyên sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm. Wenger đã chấp thuận điều đó và bằng chứng là ở mùa giải 2015/16, ông luôn để anh và Olivier Giroud luân phiên nhau. Nhưng dĩ nhiên khi quyền lợi đã được ấp ứng thì nghĩa vụ của Số 14 cũng lớn hơn. Không chỉ là nhiệm vụ quấy phá hàng thủ đối phương, những người có trách nhiệm tại Arsenal chờ đợi Walcott đóng góp cả về lối chơi và đặc biệt là khâu ghi nàn.

Khi mà Walcott đang lĩnh lương cao nhất tại sân Emirates, nếu người ta yêu cầu anh đóng góp 20 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo trong một mùa cũng không có gì quá đáng. Nhưng không như Ozil và Sanchez thường xuyên thể hiện được đẳng cấp, dấu ấn của Walcott càng ngày càng mờ nhạt. Không phải là anh có ít cơ hội thể hiện khi đã ra sân ở 33 trong tổng số 43 trận đã qua của Arsenal tại Premier LeagueChampions League.

tien ve Walcott
Nhưng những đóng góp của anh lại không tương xứng

Còn nhớ trong giai đoạn Giroud sa sút thảm hại, Walcott đã được tín nhiệm giao vị trí trung phong. Ngay cả những lần ngồi dự bị, anh cũng thường trở thành lựa chọn đầu tiên mà Wenger nghĩ tới. Nhưng sau tất cả, cựu cầu thủ Southampton mới chỉ có 7 bàn thắng cộng thêm 3 pha kiến tạo. Gần hơn, đã 7 trận trên mọi đấu trường trôi qua Walcott chỉ 1 lần duy nhất làm tung lưới đối phương. Dần dà cựu thần đồng của bóng đá Anh dự bị ngày một nhiều hơn và cũng không còn thể hiện được nhiều khi vào sân.

Lần xuất hiện gần nhất ở khoảng 16 phút cuối trận với Sunderland tại Premier League của Walcott đã nói lên tất cả. Khi tỉ số đang là 0-0, Wenger kỳ vọng Walcott sẽ mang tới đột biến để phá vỡ hàng thủ có chiều sâu và được tổ chức tốt của đối thủ. Tuy nhiên, tất cả những gì cầu thủ này mang tới là 0 cú sút, 0 lần tạo ra cơ hội và cũng chỉ có 1 lần đi bóng qua người.

Wenger đích thân lên tiếng về tương lai của Walcott
Arsene Wenger thừa nhận không chắc chắn về một vị trí cho Theo Walcott tại Arsenal trong mùa giải tới.

Vào một ngày thăng hoa, Walcott được đánh giá là một trong những mũi công nguy hiểm nhất của bóng đá châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện nay điều đó đã không còn xảy ra một cách thường xuyên. Niềm tin mà Wenger dành cho phong độ của Walcott đang bị sứt mẻ đáng kể. Ở vị trí tiền đạo cắm, anh giờ chỉ là lựa chọn số 3 sau Giroud và Welbeck. Ở cánh, bên cạnh suất cứng của Sanchez, anh cũng đã mất chỗ vào tay tài năng trẻ Iwobi và phải chia sẻ thời lượng ra sân cùng Welbeck.

Có người đã nói vui rằng hiệu quả mà Walcott mang lại chỉ có giá trị bằng 10% mức lương anh nhận được. Không những thế, dường như tinh thần chiến đấu của Walcott lúc này cũng có vấn đề. Những màn trình diễn nhạt nhòa của cầu thủ 27 tuổi xuất hiện quá nhiều và những người trả lương cho anh chẳng thể hài lòng. Nếu HLV Arsenal không phải một Wenger luôn muốn mình là “vú em” ân cần của các cầu thủ, Walcott đã bị gạt khỏi kế hoạch từ lâu.

HLV Wenger
Niềm tin HLV Wenger dành cho Walcott đã sứt mẻ

Nhưng mọi chuyện đều có giới hạn của nó. Trong bối cảnh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal lại phải đối mặt với vô số những phản đối từ người hâm mộ, Wenger hiểu rằng mùa giải 2016/17 mang ý nghĩa then chốt nếu ông muốn giữ ghế. Đã không còn nhiều thời gian để nhà cầm quân 66 tuổi “ươm mầm” cho tương lai, ông cần những người có thể mang về danh hiệu ngay lập tức. Trong số đó, một “ông sao” lương cao, phong độ sa sút và cũng thiếu nhiệt huyết như Walcott thật khó có chỗ đứng.

3 trận cuối cùng tại Premier League là những cơ hội để Walcott khiến tất cả tin rằng anh vẫn xứng đáng được trao niềm tin. Còn nếu mọi chuyện không có gì khởi sắc, chính anh có thể là khởi đầu cho một cuộc thanh lọc nhân sự mạnh mẽ của Arsenal.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X