Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một ngôi sao của MU chuẩn bị tới Bernabeu

Thứ Bảy 13/02/2010 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo sắp sửa được tái ngộ một người đồng đội cũ ở  Manchester United tại thành Madrid. Đó là trung vệ người Serbia, Nemanja Vidic, trụ cột trong hàng phòng ngự "Quỷ đỏ". Theo tờ Daily Mail, rất có thể vào cuối mùa giải này, Vidic sẽ chia tay với đội bóng đã đưa anh lên đỉnh cao để trở thành một vì tinh tú nữa trên "Dải thiên hà".

Dù mùa giải này, Vidic thường xuyên vắng mặt do chấn thương liên tục nhưng anh vẫn là một trung vệ hàng đầu Premier League. Tuy nhiên, mối quan hệ của Vidic với ông thầy Alex Ferguson không còn mặn mà như trước. Nguyên nhân là vì bắt đầu từ cuối mùa giải năm ngoái, Vidic đã bộc lộ ý định muốn tìm kiếm những thử thách mới sau khi đã quá thành công ở MU. Điều này đã làm vị HLV người Scotland không mấy hài lòng và lo ngại về việc Vidic không "toàn tâm toàn ý" cống hiến cho MU. Nên ngay cả khi Vidic có bình phục chấn thương, anh cũng chưa chắc có vị trí "bất khả xâm phạm" như trước.

 

Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu quan tâm đến Vidic nhưng trung vệ này muốn tới thành Madrid nhất để gặp lại người bạn cũ thân thiết, Cristiano Ronaldo. Theo những nguồn tin không chính thức, Sir Alex có vẻ đã "xiêu lòng" trước lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng của Los Blancos và vụ chuyển nhượng sẽ được hoàn tất vào cuối mùa giải năm nay. Ngoài ra, ngày hôm qua, Vidic đã đăng báo rao bán căn nhà của mình ở Manchester, một động thái càng khiến người ta đặt ra những dấu hỏi về tương lai của anh ở Old Trafford.

Như vậy, một lần nữa, Alex Ferguson không thể cản nổi một trụ cột của đội bóng gia nhập Real. Ông đã từng rất níu kéo Ronaldo nhưng rốt cục cũng đành phải bó tay. Và lần này, ông lại phải "đầu hàng" trước Vidic. Dù tiếc đến mấy, "Ngài máy sấy" sẽ không bao giờ muốn giữ chân những người đã hết tâm huyết với "Quỷ đỏ". Đối với ông, bán họ với giá cao để lấy tiền "tái đầu tư" là giải pháp tốt nhất. Trước đó, MU đã chiêu mộ thành công hậu vệ trẻ Chris Smalling từ Fulham như một phương án chuẩn bị lâu dài. Nếu bán Vidic, MU sẽ dùng khoản 20 triệu cho việc mua sắm những gương mặt mới thay thế. Hiện tại, David Luiz của Benfica, Simon Kjaer của Palermo hay Bruno Alves của Porto là những trung vệ đang trong "tầm ngắm" của đội bóng vô địch nước Anh.

Cách đây 4 năm, không ít người đã hoài nghi khi MU bỏ ra 7 triệu bảng để thu nạp Vidic từ Spartak Moscow nhưng rồi tất cả đã phải thán phục về tài nhìn người như thần của Sir Alex vì giá trị của Vidic vượt xa khoản tiền đó. Chỉ sau hơn một năm khoác áo "Quỷ đỏ", Vidic đã trở thành trụ cột của hàng thủ và cùng với Ferdinand tạo thành "cặp trung vệ thép số 1 châu Âu". Thành tích giành cú đúp trong mùa giải 2007-2008 (Premier League và Champions League) có công sức đóng góp không nhỏ của bộ đôi này. Và bây giờ, hậu vệ 29 tuổi này muốn tìm kiếm những vinh quang mới ở một chân trời khác và Real Madrid xem ra là sự lựa chọn hoàn hảo.

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X