Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một HLV tại Premier League bị sa thải

Thứ Hai 23/10/2017 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ronald Koeman đã chính thức bị Everton sa thải sau khởi đầu tệ hại của đội bóng này tại Premier League.


Mùa hè vừa qua, Everton tỏ rõ tham vọng cạnh tranh tốp đầu tại Premier League khi bỏ ra không dưới 150 triệu bảng Anh để mua sắm. Bên cạnh đưa Wayne Rooney trở lại làm biểu tượng, đội bóng vùng Merseyside cũng đã chiêu mộ một loạt những nhân tố trẻ trung, rất giàu tiềm năng như Sandro Ramirez, Davy Klaassen, Nikola Vlasic, Michael Keane, Jordan Pickford. Tới cuối kỳ chuyển nhượng, họ hoàn tất “bom tấn” 45 triệu bảng với Gylfi Sigurdsson của Swansea.

Tất cả tạo cho các CĐV một cảm giác đầy yên tâm về tương lai của Everton ở mùa giải 2017/18. Chỉ có điều thực tế lại không diễn ra theo đúng ý muốn của lãnh đạo Everton và HLV Ronald Koeman. Các tân binh của The Toffees không có sự thích nghi với môi trường mới và những điểm sáng là gần như không có.

Them mot HLV tai Premier League bi sa thai hinh anh
HLV Koeman đã phải chia tay Everton sau khởi đầu tệ hại

Vào lúc này, Everton tồn tại rất nhiều điểm yếu ở cả 3 tuyến: Hàng thủ với những lão tướng Ashley Williams, Phil Jagielka rất dễ bị qua mặt trong khi sự ra đi của Romelu Lukaku để lại nỗi nhớ lớn lao. Lukaku mang về cho đội chủ sân Goodison Park 75 triệu bảng để tái đầu tư song họ lại không thể tìm ra một mảnh ghép mới hiệu quả.

Tất cả đã khiến cho thành tích của Everton trong thời gian qua là vô cùng thảm hại. Tại Premier League, ngoại trừ 2 chiến thắng nhọc nhằn 1-0 và 2-1 trước Stoke City và Bournemouth, Everton đã thua 5, hòa 2 sau 9 vòng đầu của giải. Mới nhất, trận thua 2-5 trước Arsenal ngay tại sân nhà khiến đội bóng này tụt xuống vị trí thứ 18, tức thuộc tốp 3 đội phải xuống hạng. Còn tại Europa League, Everton cũng đứng trước nguy cơ bị loại với chỉ 1 điểm sau 3 trận vòng bảng đã qua.

Everton 2-5 Arsenal: Mặt trái của đồng tiền
Tất nhiên, đồng tiền đã ngày càng khẳng định được vai trò tại bóng đá thế giới nói chung và Premier League nói riêng. Mặc dù vậy, vẫn có một sự trái ngược nhất...

Tất cả đã đi quá xa với kỳ vọng của lãnh đạo Everton và họ không còn giữ được sự kiên nhẫn. Một thông báo sa thải HLV trưởng mới được họ công bố trên trang web chính thức của mình. “Everton Football Club xác nhận rằng Ronald Koeman đã rời CLB. Chủ tịch Bill Kenwright, hội đồng quản trị và cổ đông lớn Farhad Moshiri đều muốn bày tỏ sự biết ơn với Koeman về những gì ông đã mang lại cho CLB trong 16 tháng qua và đưa CLB đến vị trí thứ 7 tại Premier League mùa giải trước.”

Trong danh sách những HLV có thể thay thế Ronald Koeman tại Everton, đứng đầu là trợ lý đương nhiệm David Unsworth. Sau đó tới cựu thuyền trưởng David Moyes của họ, HLV đang thất nghiệp Carlo Ancelotti và HLV hiện tại của Burnley là Sean Dyche.

Xem thêm một số bài viết khác về Premier League trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X