Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm Frank Lampard đứng ra bảo vệ Raheem Sterling

Thứ Năm 16/10/2014 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ của Liverpool đang nhận được sự ủng hộ từ các đàn anh, trước những chỉ trích nhắm vào anh sau đợt thực hiện nghĩa vụ ĐTQG cho Tam Sư vừa rồi.

ĐT Anh đang khởi đầu chiến dịch vòng loại Euro 2016 khá suôn sẻ với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, ghi được 8 bàn thắng và vẫn giữ sạch lưới. Mặc dù vậy, cái mà NHM quan tâm nhất lúc này lại là những rắc rối nội bộ trong lòng Tam Sư.

Vài ngày trước, tài năng trẻ số một của bóng đá Anh hiện tại Raheem Sterling đã không có tên trong đội hình xuất phát trước trận đấu gặp Estonia, phần nào dẫn đến thắng lợi 1-0 khá nhọc nhằn của Tam Sư. Nguyên nhân được biết là do chính tiền vệ 19 tuổi đã chủ động đề nghị với HLV Roy Hodgson cho phép anh được nghỉ. Sterling cảm thấy bản thân đang thi đấu quá tải và không thể đảm bảo đủ thể lực.

Những tài năng trẻ như Sterling hay bị ép chín sớm
Raheem Sterling đang phải thi đấu quá nhiều

Ngay sau khi câu chuyện được hé lộ, Sterling đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích đến từ báo chí quê nhà. Anh bị quy chụp thiếu tinh thần cống hiến cho màu cờ sắc áo. Ngay cả đến ông thầy Hodgson cũng không dung thứ cho hành động được đánh giá là vô trách nhiệm của Sterling khi HLV người Anh chỉ trích anh trước báo giới.

Mặc dù vậy, tiền vệ Liverpool lại nhận được sự đồng cảm từ những đàn anh đi trước. Rất nhiều huyền thoại bóng đá xứ sở sương mù đứng ra bảo vệ Sterling trước mũi dùi dư luận. Rio Ferdinand và Robbie Fowler ủng hộ sự chân thật của Sterling. Ian Wright, tượng đài của Arsenal, phản bác lại những lời chỉ trích nhằm vào đàn em là vô lý. Thậm chí, Jamie Redknapp còn trực tiếp “sỉ vả” Roy Hodgson vì không những hiểu và thông cảm cho tình trạng sức khỏe của cậu học trò mà còn hùa theo báo giới chỉ trích anh.

Và giờ đây, đến lượt Frank Lampard cũng đã lên tiếng. Cựu tiền vệ huyền thoại của Chelsea vừa trả lời phỏng vấn trên đài BBC về trường hợp của Sterling.

“Tôi nghĩ những lời chỉ trích nhắm vào Raheem là không công bằng đối với cậu ấy. Bạn không thể đòi hỏi một cầu thủ còn quá trẻ, thậm chí có thể chưa phát triển hết về thể chất, phải thi đấu liên tục trận này qua trận khác như thế. Raheem đang bị quá tải và cậu ấy xứng đáng được nhỉ ngơi.”

“Raheem đã có một hành động dũng cảm cho thấy sự trưởng thành của mình. Tôi không tin rằng cậu ấy cố tình bịa ra sự mệt mỏi của mình nhằm trốn tránh trách nhiệm ở ĐTQG. Rõ ràng, điều cậu ấy làm chỉ vì muốn đem lại lợi ích tốt nhất cho đội bóng. Chúng ta cũng cần phải luôn ủng hộ cho Raheem, một trong những tài năng sáng giá nhất đất nước vào thời điểm hiện tại.”

Chỉ trích Sterling mắc bệnh “ngôi sao” bây giờ thì kể ra cũng có phần oan uổng cho anh. Đúng là tiền vệ 19 tuổi đang có dấu hiệu quá tải khi phải liên tục chinh chiến và cáng đáng hàng công Liverpool ở Premier League. Theo những thống kê, thời gian thi đấu của anh đã gấp đôi so với cùng kỳ này năm ngoái và sẽ không có dấu hiệu thuyên giảm trong thời gian tới, nếu như Hodgson và cả Rodgers cứ tiếp tục lạm dụng anh ở ĐT Anh và Liverpool.

Người Anh rất “giỏi” trong việc “bóp chết” các tài năng trẻ, và Sterling đang trên con đường trở thành nạn nhân mới nhất của họ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X