Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thêm đại gia nhảy vào giải cứu “bom xịt” của Liverpool

Thứ Bảy 26/03/2016 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau Juventus và West Ham, đến lượt Atletico Madrid và AS Roma đánh tiếng muốn chiêu mộ Christian Benteke, tiền đạo người Bỉ đang trải qua khoảng thời gian đáng quên ở Anfield.

Christian Benteke đích thị là “thùng rác vàng” của Liverpool trong mùa giải năm nay - núi tiền 32,5 triệu bảng coi như đã được cho không Aston Villa. Ghi có nổi 6 bàn thắng trong 24 trận Premier League chỉ là một phần vấn đề bởi nhìn rộng ra, tiền đạo người Bỉ hoàn toàn lạc lõng và không thể hòa nhập vào lối chơi chung của The Kop. Mới năm đầu tiên ở Anfield nhưng NHM đã sớm nghĩ khó có thể cứu vãn tương lai của Benteke bởi Khả năng bẩm sinh của anh quá xung khắc với triết lý chiến thuật của Jurgen Klopp.

Cụ thể, Benteke là mẫu tiền đạo chỉ ưa loanh quanh trong vòng cấm chực chờ cơ hội, trong khi HLV Klopp lại muốn anh phải hoạt động rộng và năng nổ tích cực hơn. Ngoài ra, ngôi sao gốc Zaire khá vụng về với những pha phối hợp ban bật bóng ngắn, trong khi thể hình cao to cồng kềnh của anh vừa vặn hơn với những cú tạt bóng bổng từ 2 cánh.

Them dai gia nhay vao giai cuu bom xit cua Liverpool hinh anh
Thất bại ở Liverpool, Benteke vẫn "đắt hàng" trong mắt các ông lớn
như Juventus và Atletico Madrid

Nói vậy để hiểu rằng chuyến phiêu lưu thất bại ở Anfield không đồng nghĩa với trình độ hạn chế, kém chất lượng của Benteke. Cầu thủ 25 tuổi dù gì vẫn được đánh giá là chân lượng thượng hạng. Ngoài những gì đã thể hiện trước đó trong 3 năm khoác áo Aston Villa (49 bàn), việc Benteke đang được khá nhiều đại gia săn đón trong thời điểm này chứng minh rằng Liverpool thực sự chỉ là một tai nạn như lời anh phát biểu gần đây.

Được một thời gian, Juventus và West Ham là 2 đội bóng nghiêm túc nhất với ý định giải cứu Benteke. Ở Turin hiện tại, “Bà đầm già” chỉ có Paulo Dybala là có thể tin tưởng lâu dài, trong khi Alvaro Morata đã phần nào sa sút phong độ và được liên hệ trở về Real Madrid, còn Mario Mandzukic không còn trẻ trung. Đối với West Ham của HLV cá tính Slaven Bilic, thành công thăng tiến trong mùa giải này là cơ sở bước đầu để đội bóng thủ đô dần hiện thực hóa tham vọng không giỡn chơi của mình trong tương lai gần. Sắp chuyển về nhà mới Olympic với 60.000 chỗ ngồi, “Búa tạ” cũng sẵn sàng bạo chi, làm đẹp đội hình nhằm xứng tầm.

Mức giá 20 triệu bảng cho Benteke  là có thể chấp nhận được cho Juventus và West Ham, khó khăn lớn nhất của họ là sự cạnh tranh quyết liệt mà giờ đã không còn chỉ là chuyện đôi bên nữa. Theo tin chuyển nhượng hè 2016, thêm AS Roma và đặc biệt ông lớn Atletico Madrid đã gia nhập cuộc đua sở hữu chữ ký của tiền đạo người Bỉ.

Những đợt mua sắm gần đây, HLV Diego Simeone đã không còn thực sự có duyên với vị trí mũi nhọn chủ lực nữa. Lần lượt “con cưng” Fernando Torres, Mario Mandzukic, Jackson Martinez hay Luciano Vietto đã và đang là những bản hợp đồng đáng quên của đại diện xứ Tây Ban Nha. Mandzukic cùng Martinez đã ra đi và 2 cái tên còn lại nhiều khả năng sẽ sớm chịu chung số phận. Hiện tại ở Vicente Calderon ngoài ngôi sao số một Antoine Griezmann ưa dạt cánh và tài năng trẻ Angel Correa, Atletico không còn bất cứ tiền đạo nào khác và những mục tiêu như Benteke là bắt buộc phải có trong mùa hè này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X