Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế giới không còn sợ "Thần chết" Ramsey

Thứ Sáu 20/09/2013 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có lúc cứ sau khi Aaron Ramsey ghi bàn là sẽ có một người nổi tiếng qua đời: Whitney Houston, Osama bin Laden, Gaddafi cho đến Steve Jobs. Đấy là khi Ramsey ghi rất ít bàn thắng  (chỉ 5 bàn trong 2 mùa trước) và lý luận quái gở đó là một cách để mỉa mai anh. Mùa này, nó nên chấm dứt.

Cú sút chân phải hạ Madanda trong trận gặp Marseille rạng sáng qua, đã là bàn thắng thứ 6 của Ramsey sau 7 trận. Chỉ qua 3 trận ở Champions League (tính cả 2 lượt trận play-off với Fenerbahce), Ramsey đã ghi 4 bàn. Anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal mùa này trên tất cả các mặt trận, một sự tiến bộ rõ rệt.

Aaron Ramsey càng đá càng hay.
Aaron Ramsey càng đá càng hay.

Trước Marseile, HLV Arsene Wenger bố trí một đội hình cân bằng hơn, và Ramsey chính là mắt xích tạo ra điều ấy. Anh chơi tiền vệ trung tâm, ngang Flamini, có xu hướng lao lên như con thoi. Ramsey chia sẻ nhiệm vụ phòng ngự với đàn anh người Pháp, và đặc biệt, khai thác các khoảng trống rất giỏi. Bàn thắng trận gặp Marseille chỉ là một ví dụ. Trước Sunderland cuối tuần trước, Ramsey vừa ghi 1 bàn theo cách ấy. Một bàn khác nữa đến trong trận play-off lượt về với Fenerbahce.

Arsenal hiện rất cần mẫu tiền vệ con thoi như thế. Mesut Oezil, ông Vua kiến tạo châu Âu, thường thích lởn vởn quay vòng cấm địa đối thủ và hầu như không phòng ngự. Flamini là mỏ neo đơn thuần, không thể lao lên. Wilshere có nhiệm vụ tổ chức, và anh thích đá thấp giống Arteta. Vắng Cazorla, chỉ Ramsey có thói quen lao lên.

Các CĐV đã cười mỉa HLV Wenger, khi ông gia hạn hợp đồng 5 năm với Ramsey vào mùa trước. Đó là quãng thời gian rất khó khăn của cầu thủ xứ Wales. Sau chấn thương gãy chân kinh hoàng vào tháng 2/2010, Ramsey mất tới 9 tháng để hồi phục, và 3 tháng sau đó bị đem cho Cardiff rồi Nortingham Forest mượn. Đến khi Fabregas và Nasri ra đi, anh mới có cơ hội thi đấu. Nhưng chỉ tới mùa này, Ramsey mới bùng nổ dữ dội đến thế, đặc biệt ở hiệu suất ghi bàn.

Ông Wenger tự hào vì cầu thủ ông đã phải chiến đấu với Manchester United để giật về 5 năm trước, đang đền đáp niềm tin. Sau trận thắng Marseille, Wenger ca ngợi: “Tôi không biết liệu có tiền vệ nào ở châu Âu xuất sắc hơn cậu ấy thời điểm này hay không. Nhưng điều quan trọng là cậu ấy vẫn tiếp tục trưởng thành. Tôi không kỳ vọng Ramsey ghi nhiều bàn thắng, nhưng cậu ấy đã cải thiện rất nhiều ở khả năng chuyền bóng, và cả các kỹ năng khác”.

Ramsey rõ ràng đang tự hoàn thiện bản thân. Chấn thương kinh hoàng hơn 2 năm trước đã là quá khứ. Những mỉa mai về cái chết của người nổi tiếng sau mỗi bàn thắng Ramsey ghi, cũng đã đến lúc dừng lại. Thay vì run sợ, thế giới nên bình thản chờ đón những bàn thắng từ Ramsey trong thời gian tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X