Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ kế hoạch mua sắm của Liverpool?

Thứ Sáu 29/07/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đang hoạt động tích cực ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. HLV Juergen Klopp đã đưa về tổng cộng 6 tân binh để phục vụ cho kế hoạch của mình ở mùa giải tới.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Sau khi tiếp quản chiếc ghế do Brendan Rodgers để lại, HLV Juergen Klopp đã giúp tinh thần và lối chơi của Liverpool khởi sắc hơn rất nhiều. Nhưng việc không có những ngôi sao phục vụ cho kế hoạch của mình khiến The Kop không thể giành thành tích cao ở mùa giải trước, họ chỉ xếp hạng 8 chung cuộc tại Premier League 2015/16. BLĐ đội bóng chủ sân Anfield đã đặt niềm tin rất lớn vào vị chiến lược gia người Đức. Bằng chứng là trước khi mùa giải mới khởi tranh, Lữ đoàn đỏ đã chính thức “trói chân” Klopp đến tháng 6/2022.
Chuyen nhuong Liverpool hinh anh
HLV Klopp đã đưa về tổng cộng 6 tân binh
Với bản hợp đồng mới này, tương lai của vị chiến lược gia mê Rock này được đảm bảo trong một quãng thời gian rất dài (6 năm). Việc không phải lo lắng đến tương lai giúp vị chiến lược gia 49 tuổi tập trung vào việc triển khai những kế hoạch dài hơi cùng đội bóng thành phố Cảng. Sau bản hợp đồng, công cuộc cải tổ lực lượng mới được Klopp tiến hành mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool ở Hè 2016 đang diễn ra sôi nổi, The Kop là đội bóng mua sắm mạnh mẽ nhất giải Ngoại hạng Anh. Lữ đoàn đỏ đã mang về tới 6 tân binh chất lượng.

HLV Klopp đã đưa về 4 tân binh từ Bundesliga, bao gồm Joel Matip (Schalke), Loris Karius (Mainz), Ragnar Klavan và Alex Manninger (Augsburg). Hai tân binh còn lại đều là những cầu thủ chơi rất ấn tượng ở Premier League mùa trước: Sadio Mane (Southampton) và Gioginio Wijnaldum (Newcastle). Bộ đôi này thuộc dạng tốc độ và máu lửa đúng triết lý bóng đá của vị chiến lược gia người Đức. 6 tân binh kể trên đã ngốn của Liverpool 82,4 triệu euro.
Chuyen nhuong Liverpool hinh anh 2
Sadio Mane là tân binh lớn nhất của Livepool ở Hè 2016
Ở chiều ngược lại, vị chiến lược gia người Đức cũng đẩy đi những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Đó là Joe Allen, Jordon Ibe, Martin Skrtel và Kolo Toure. Nhưng những thương vụ này cũng giúp đội chủ sân Anfield thu về 39,5 triệu euro. Như vậy là The Kop mới chỉ bỏ ra có 42,9 triệu euro để mua sắm cầu thủ ở Hè 2016. Đó là một con số rất khiêm tốn nếu biết rằng trong 3 năm làm việc ở Anfield, HLV Brendan Rodgers đã tiêu tốn của Liverpool gần 300 triệu bảng tiền chuyển nhượng.
Điểm mặt những cầu thủ chơi tốt và tệ nhất trận Chelsea 1-0 Liverpool
(Bongda24h.vn) – Chelsea vừa đem đến cho Liverpool thất bại đầu tiên trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới. Vậy đâu là những cầu thủ chơi tốt nhất và tệ...
Một điều dễ nhận thấy trong kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool đó là những tân binh mà họ đưa về không ai thuộc dạng “bom tấn”, chỉ là hoặc tiềm năng hoặc hữu dụng. HLV Klopp đang cho thấy rằng ông hướng đến việc xây dựng một đội hình trẻ, giàu tốc độ, tràn trề sức sống và không có chỗ cho những ngôi sao. Vị chiến lược gia người Đức không vì áp lực mang về những danh hiệu lớn mà vung tiền đưa về những bản hợp đồng quá lớn. Mới đây, ông còn chỉ trích M.U vì dự định chi ra 100 triệu bảng cho tiền vệ Paul Pogba.
Chuyen nhuong Liverpool hinh anh 3
Wijnaldum là một trong những sự bổ sung chất lượng cho The Kop
Với Klopp, đội hình mà ông xây dựng không có chỗ cho những ngôi sao. Mọi cá nhân sẽ phải phục vụ cho tập thể, cho mục tiêu chung của toàn đội. Trong thời gian còn dẫn dắt Dortmund, ông sở hữu hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng tất cả đều cư xử đúng mực, không một ai dám vỗ ngực tự nhận mình là ngôi sao. Bởi lẽ đơn giản, tất cả đều là trò ruột của Klopp, đều do một tay ông uốn nắn khi còn chưa thành danh.

Những tân binh mà HLV Klopp đưa về đều rất khỏe và sở hữu thể lực tốt, ngoài ra họ còn rất đa năng. Mane có thể đá hai cánh như một, Wijnaldum có thể đá tất cả các vị trí ở hàng tiền vệ. Joel Matip và Ragnar Klavan sở trường đá trung vệ nhưng khi cần họ hoàn toàn có thể đá hậu vệ cánh. Với những nhân tố này, vị chiến lược gia người Đức có thể biến tấu sơ đồ chiến thuật theo nhiều dạng khác nhau mà vẫn đảm bảo sự hiệu quả.
Conte thừa nhận là “thủ phạm” khiến Chelsea chơi thô bạo
Antonio Conte cho hay chính ông đã yêu cầu các cầu thủ chơi quyết liệt ở trận đấu với Liverpool tại giải giao hữu International Champions Cup.
Dưới thời Rodgers, kế hoạch chuyển nhượng của Liverpool mắc rất nhiều sai lầm. Ngoài Philippe Coutinho thì những bản hợp đồng còn lại của The Kop dưới thời vị chiến lược gia 43 tuổi đều không phát huy được tác dụng. Nguyên nhân là ông không được tự do mua sắm những cầu thủ mình thích, The Kop lập ra hẳn một ban chuyên về chuyển nhượng, chính nhóm này mới là người chịu trách nhiệm về kế hoạch mua bán cầu thủ. Nhưng khi Klopp đến ông đã yêu cầu dẹp bỏ nhóm này, vị chiến lược gia người Đức muốn tự tay đưa về những ngôi sao phục vụ kế hoạch của mình. Chưa biết những nhân tố mà Klopp đưa về có phát huy tác dụng hay không, nhưng ít nhất số tiền chuyển nhượng và cách thức mua sắm, cựu HLV Dortmund cũng cho thấy sự nổi bật so với Rodgers.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X