Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Tottenham 1-2 Chelsea

Thứ Hai 21/08/2017 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chơi lấn lướt và kiểm soát rất nhiều bóng nhưng Tottenham lại gây thất vọng khi để thua Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-2 Chelsea.

 

Những thống kê chỉ là vô nghĩa

Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn, Tottenham đã áp đảo hoàn toàn so với Chelsea. Trong 45 phút đầu tiên Spurs kiểm soát tới gần 70% thời lượng bóng, thực hiện tổng cộng 14 pha dứt điểm, 1 lần đưa bóng trúng cột dọc, 6 lần trúng đích. Trong khi đó, Chelsea chỉ có đúng 4 pha dứt điểm. Với những thống kê kể trên đội chủ nhà xứng đáng khép lại hiệp 1 với thắng lợi, nhưng bi kịch đã đến với thầy trò Pochettino khi họ không những không thể có bàn thắng mà còn nhận bàn thua từ tình huống đá phạt của Marcos Alonso. 
Thay gi sau tran Tottenham 1-2 Chelsea hinh anh
Tottenham chơi áp đảo nhưng vẫn thua trận
Những diễn biến trong 45 phút tiếp theo cũng không có gì thay đổi, “Gà trống” tiếp tục áp đảo về mọi thống kê ngoại trừ số lượng bàn thắng. Trong 90 phút thi đấu, họ cầm bóng 68%, dứt điểm 18 lần và 6 trong số đó đi trúng đích nhưng chỉ có 1 bàn thắng nhờ pha phản lưới nhà của Michy Batshuayi. Ngược lại, Chelsea chỉ có dứt điểm và 2 lần bóng đi trúng đích nhưng lại mang về 2 bàn thắng. Spurs cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng khả năng tận dụng cơ hội kém hơn khiến họ phải nhận thất bại.

Harry Kane tiếp tục vô duyên

Ở trận gặp Newcastle, trung phong Harry Kane đã có rất nhiều cơ hội để mang về bàn thắng nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Cầu thủ người Anh không chiến thắng được thủ môn Elliot sau tình huống đối mặt, sau đó anh dứt điểm trúng cột dọc sau khi khung thành đã bỏ trống. Cầu thủ sinh năm 1993 không có duyên với tháng 8, trận gặp “Chích chòe” đã là trận đấu thứ 11 mà ngôi sao 23 tuổi không ghi bàn trong tháng 8 ở Premier League. Và dường như cái dớp đen đủi đó tiếp tục theo đuổi cầu thủ người Anh. 
Thay gi sau tran Tottenham 1-2 Chelsea hinh anh 2
Kane tiếp tục vô duyên trong tháng 8
Trước Chelsea, Kane dứt điểm 8 lần, trong đó 3 lần bóng đi trúng đích song bàn thắng vẫn quay lưng với ngôi sao của Spurs. Khi mà cầu thủ 23 tuổi loại bỏ hàng thủ Chelsea và thủ môn Courtois thì bóng vẫn đi trúng cột dọc. Trận Tottenham 1-2 Chelsea là lần thứ 12 liên tiếp trong tháng 8 Kane không ghi bàn ở Premier League, việc anh không tỏa sáng là một trong những nguyên nhân khiến Spurs phải nhận thất bại.

Tuyệt vời Marcos Alonso
Thay gi sau tran Tottenham 1-2 Chelsea hinh anh 3
Alonso trở thành người hùng của Chelsea
Trận Tottenham 1-2 Chelsea, người mang về 3 điểm cho đội khách lại là hậu vệ Marcos Alonso. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã tỏa sáng bằng 2 tình huống xuất thần. Phút 24 anh có cú đá phạt hàng rào hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách, sau đó tới phút 88 cầu thủ sinh năm 1990 trở thành người hùng của đội khách với tình huống dứt điểm chéo góc mang về chiến thắng cho The Blues. Cú đúp của Alonso đã mang về 3 điểm đầu tiên cho đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải này. Từ năm 2017 đến nay, Alonso đã có 7 bàn ở Premier League, anh là hậu vệ ghi nhiều bàn nhất từ đầu năm đến nay ở giải Ngoại hạng Anh. Thậm chí tính từ đầu năm 2017 số bàn thắng của Alonson (7) còn nhiều hơn trung phong Diego Costa (6) ở sân chơi lớn nhất xứ sở sương mù.

Conte giảm bớt những áp lực
Thay gi sau tran Tottenham 1-2 Chelsea hinh anh 4
Conte giảm bớt những áp lực
Sau trận thua 2-3 trước Burnley, HLV Conte đã gặp phải vô vàn những áp lực. Không ít thông tin cho rằng chiếc ghế của ông sẽ bị lung lay nếu tiếp tục không có được chiến thắng trước Tottenham. Nhưng rất may điều đó đã không xảy ra. Chelsea dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn đánh bại Spurs 2-1. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội chủ sân Stamford Bridge ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nó cũng giúp Conte giảm bớt rất nhiều những áp lực đang gặp phải. Chiến thắng này còn mang lại sự tự tin rất lớn cho đội bóng thành London, giúp họ có thêm động lực để có thể bảo vệ chức vô địch Premier League.

Thảm họa Michy Batshuayi
Thay gi sau tran Tottenham 1-2 Chelsea hinh anh 5
Michy Batshuayi đánh đầu phản lưới nhà
Ở trận gặp Burnley, tiền đạo Michy Batshuayi được sử dụng ngay từ đầu nhưng có màn trình diễn thất vọng và phải rời sân. Đến trận gặp Tottenham cầu thủ người Bỉ tiếp tục có màn trình diễn khiến nhiều người phải ngán ngẩm. Cầu thủ sinh năm 1993 vào sân thay Morata ở phút 78, anh không có được tình huống dứt điểm hay tạo cơ hội nào trong những phút có mặt trên sân. Ngược lại ngôi sao 23 tuổi còn đánh đầu về lưới nhà mang về bàn gỡ cho Spurs. Nếu không có bàn thắng của Alonso có lẽ Batshuayi sẽ bị chỉ trích rất nhiều. Ngôi sao người Bỉ đã chơi rất tốt ở giai đoạn Hè 2017 nhưng khi mà mùa giải chính thức khởi tranh thì anh lại trình diễn một phong độ rất thiếu ấn tượng. Nếu cứ đá như vậy có lẽ cầu thủ 23 tuổi sẽ phải ngồi dự bị dài dài.

Thông số trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea

Thay gi sau tran Tottenham 1-2 Chelsea hinh anh 6
thông số trận đấu Tottenham vs Chelsea

Video Tottenham 1-2 Chelsea


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X