Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua của Man United trước West Brom

Chủ Nhật 03/05/2015 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Man United vs West Brom, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Quỷ đỏ đã nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Old Trafford khép lại.


Van Gaal thiếu linh hoạt

Bước vào trận đấu với West Brom, Man United vắng Michael Carrick, Phil Jones, và Luke Shaw. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại đón chào sự trở lại của tiền đạo Van Persie, với tình hình nhân sự hiện tại nhà cầm quân người Hà Lan vẫn để Man United chơi với sơ đồ 4-1-4-1. Ở vị trí trung vệ, việc Phil Jones không thể ra sân nên ông đã bố trí Patrick McNair thay thế, Ander Herrera được kéo xuống đá thay vị trí của Carrick. Trong khi đó Rooney được đẩy xuống đá tiền vệ trung tâm cùng Fellaini, tiền đạo Van Persie được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công, ở trận đấu với Everton Daley Blind được đá thay vị trí của Carrick nhưng anh không hoàn thành nhiệm vụ nên được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. Trong suốt cả trận đấu với West Brom, hệ thống chiến thuật của HLV Van Gaal hoạt động rất nhiều nhưng không đem lại hiệu quả.
Man United vs West Brom Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh
HLV Van Gaal thiếu linh hoạt trong những thay đổi
Một sự bế tắc rất lớn ở cả dưới sân và trên băng ghế chỉ đạo, Van Gaal cứng nhắc khi cho rằng nếu Van Persie đá cắm thì Rooney phải chơi tiền vệ trung tâm. Vị chiến lược gia 63 tuổi không sáng tạo trong việc sử dụng Rooney, việc để tiền đạo người Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là rất lãng phí, anh gần như không thể hiện khả năng của mình khi phải đá ở vị trí này. Bằng chứng rõ nhất là việc R10 luôn đưa bóng ra biên để hậu vệ băng lên, rất nhiều trận đấu Rooney chơi không tốt ở vị trí này nhưng Van Gaal vẫn bảo vệ cái tôi của mình. Cách thua của Man United khá giống với trận thua Chelsea ở hai vòng trước, Quỷ đỏ đều gặp khó với hàng phòng ngự đối phương rồi bị dẫn bàn. Van Gaal có những sự điều chỉnh, tuy nhiên ông chỉ đảo những vị trí trên sân mà không hề điều chỉnh lối chơi. Điều này cho thấy HLV Van Gaal đã thiếu linh hoạt trong những quyết định cũng như thay đổi của mình.

Những thống kê chẳng nói lên điều gì
Man United vs West Brom Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 2
M.U áp đảo về mọi chỉ số nhưng vẫn nhận thất bại
Ở mùa giải này, Man United là đội cầm bóng nhiều thứ 2 Premier League sau Man City. Tuy nhiên, ở rất nhiều trận đấu họ cầm bóng rất nhiều nhưng vẫn phải nhận thất bại, gần nhất là ở trận thua 0-1 trước Chelsea (69%) và Everton 0-3 (65%). Ở trận Man United vs West Brom, đội chủ nhà tiếp tục cầm bóng tới 80% nhưng kịch bản cũ lại lặp lại khi họ vẫn là đội phải nhận thất bại. Man United cũng áo đảo đối thủ về tổng số những cú sút (26 cú sút trúng đích 9 so với 6 trúng đích 3), mặc dù dứt điểm rất nhiều nhưng hiệu quả từ những cú sút giữa hai đội là sự khác biệt rất lớn. M.U sút nhiều nhưng không có bàn thắng, trong khi đó West Brom chỉ có 3 tình huống đưa bóng đi trúng khung thành nhưng đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đội chủ nhà có số đường chuyền gấp 6 lần đối thủ với tỉ lệ chính xác lên tới 90%, tuy nhiên tất cả những thống kê này đều vô nghĩa khi nhìn vào tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Sự vô duyên của Van Persie
Man United vs West Brom Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 3
Van persie gây thất vọng rất lớn
Việc Wayne Rooney mới trở lại sau chấn thương khiến HLV Van Gaal đã không để anh đá tiền đạo cắm, thay vào đó ông để Van Persie chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Sau khoảng 10 tuần phải rời xa sân cỏ vì chấn thương, Van Persie trở lại với niềm hy vọng lớn từ các CĐV Man United, nhất là khi Falcao không thể hoàn thành tốt vai trò đóng thế trong thời gian tiền đạo người Hà Lan vắng mặt. Tuy nhiên, sự trở lại của Van Persie lại gây thất vọng rất lớn.Trong một ngày thi đấu vô duyên của hàng công, Quỷ đỏ liên tiếp tạo được những cơ hội về phía khung thành West Brom, nhưng mọi pha dứt điểm của họ đều không một lần đánh bại được thủ thành Myhill. Trong đó màn trình diễn của Van Perise là thất vọng nhất, sau hơn 2 tháng mới lại được đá chính, chân sút người Hà Lan đã thể hiện sự kém duyên của mình. Anh tung ra rất nhiều cú dứt điểm, tuy nhiên bóng đều không đi trúng đích. Ngay cả khi được hưởng quả 11m ở phút 74 sau khi hậu vệ West Brom để bóng chạm tay trong vòng cấm, thì Van Persie cũng mang đến sự thất vọng cùng cực khi không đánh bại được thủ thành đội khách. Với những gì mà chân sút mang áo số 20 thể hiện, BLĐ M.U và HLV Van Gaal cần xem xét khả năng đem về một chân sút đẳng cấp ở mùa hè tới.

Điểm sáng Boaz Myhill
Man United vs West Brom Nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 4
Myhill trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Man United được chơi trên sân nhà, được đánh giá cao hơn và thể hiện quyết tâm rất lớn. Chính vì vậy, West Brom đã chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những cơ hội để phản công, điều này khiến họ để đội chủ nhà áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu. Áp lực lên khung thành của Boaz Myhill là rất lớn, tuy nhiên thủ thành này đã có một trận đấu rất xuất sắc. Liên tiếp những tình huống dứt điểm của đội chủ nhà, tuy nhiên hàng thủ đội khách vẫn đứng vững. Thủ thành Myhill thi đấu rất chắc chắn khi hóa giải tất cả những cú sút của đội chủ nhà, tổng cộng ở trận này anh đã có 9 lần cứu thua cho West Brom, con số này bên phía thủ thành De Gea của đội chủ nhà chỉ là 2 lần. Trong đó phải kể đến tình huống cản phá thành công cú đá 11m của tiền đạo Van Persie, điều này khiến bàn thắng duy nhất của Chris Brunt đã đem về 3 điểm tuyệt đối cho West Brom. Với màn trình diễn xuất sắc của mình, sau trận đấu anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X