Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua bẽ mặt của Chelsea trước Stoke City

Chủ Nhật 08/11/2015 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kết quả Stoke City 1-0 Chelsea khiến The Blues phải nhận thất bại thứ 7 sau 12 vòng đấu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.


Hàng thủ Chelsea chơi quá tệ
Thay gi sau tran thua be mat cua Chelsea truoc Stoke City hinh anh
Terry không làm tốt nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ
So với trận thắng Dinamo Kiev hồi giữa tuần, Chelsea tiếp tục giữ nguyên bộ tứ ở hàng thủ trong chuyến làm khách tới sân Britannia của Stoke City. Bộ đôi trung vệ vẫn là John Terry và Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta tiếp tục đảm nhiệm nơi hành lang cánh phải còn tân binh Baba Rahman chơi cánh trái sở trường. Trong số 4 hậu vệ của Chelsea, duy nhất Cesar Azpilicueta là chơi ổn còn lại đều mắc những sai lầm nghiêm trọng. Hậu vệ Baba Rahman là người chơi tệ nhất khi thường xuyên để Glen Johnson làm khổ bên cánh trái, ở vị trí trung vệ Terry và Zouma cũng không cho thấy sự gắn kết. Ở bàn thua mà Chelsea phải nhận, Baba Rahman không theo kịp tình huống và để cho Johnson có đường chuyền vào trong. Zouma mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Arnautovic để cầu thủ người Áo móc bóng thoải mái hạ gục thủ thành Begovic. Trong tình huống này thậm chí trung vệ Terry còn không có mặt trong vòng cấm địa. Trước khi mùa giải này khởi tranh, ít ai ngờ hàng thủ xuất sắc nhất mùa trước lại phải nhận tới 23 bàn thua sau 12 vòng đấu.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Thay gi sau tran thua be mat cua Chelsea truoc Stoke City hinh anh 2
Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến Chelsea phải ôm hận
Hàng công Chelsea đã tạo ra không ít cơ hội ăn bàn ở trận đấu này, nhưng khả năng tận dụng của họ lại không tốt. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống rõ rệt. Phút 40, Pedro có đường chuyền như đặt để Diego Costa băng xuống đối mặt với thủ thành Butland, nhưng cú đá của tiền đạo người Tây Ban Nha lại đi trúng vị trí của thần gác đền bên phía đội chủ nhà. Tới phút 67, Pedro có cơ hội rất tốt để đem về cho mình bàn thắng, nhưng cựu cầu thủ của Barca lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Trong 10 phút cuối trận, Chelsea liên tiếp có hai cơ hội để tìm được bàn gỡ hòa nhưng tiếp tục bị Remy và Oscar bỏ lỡ. Tổng cộng ở trận Stoke City 1-0 Chelsea, đội khách tung ra 18 cú sút nhưng chỉ trúng đích 4, thế mới thấy chất lượng từ những pha dứt điểm của The Blues kém như thế nào.

Thay đổi quá muộn
Thay gi sau tran thua be mat cua Chelsea truoc Stoke City hinh anh 3
Hazard chơi nhiệt tình nhưng không hiệu quả
Chelsea đã có sự thay đổi trên hàng công so với chiến thắng trước Dinamo Kiev cách đây ít ngày khi Eden Hazard, Pedro và Willian hỗ trợ Diego Costa chứ không phải Oscar, Cesc Fabregas và Willian. Tuy nhiên các điều chỉnh này của đội bóng chủ sân Stamford Bridge không đem lại nhiều hiệu quả. Khi phải đá hộ công, tiền vệ Willian có quá ít không gian để xử lý bóng. Eden Hazard và Pedro cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn. Tiền vệ người Bỉ tung ra 4 cú đá nhưng đều không trúng đích, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 82%. Với Pedro, ngoài cú đá đi trúng cột dọc thì cầu thủ sinh năm 1987 chỉ có 43 lần chạm bóng. Thậm chí cựu cầu thủ của Barca còn là cầu thủ chuyền bóng chính xác tệ thứ hai của Chelsea (71%, hơn duy nhất thủ thành Begovic). Không biết Mourinho có chỉ đạo các trợ lý của mình hay không, nhưng phải đến phút 70 The Blues mới đưa ra sự thay đổi. Sự có mặt của Remy, Oscar và Fabregas tuy không giúp đội khách có được bàn thắng nhưng thế trận tấn công của họ sáng sủa hơn rất nhiều trong 20 phút cuối trận. Cụ thể, ở khoảng thời gian này Chelsea tung ra tới 8 pha dứt điểm hòng tìm kiếm bàn thắng, gần bằng một nửa 70 phút trước đó. Nếu những Oscar hay Fabregas vào sân sớm hơn, rất có thể Chelsea đã thay đổi cục diện trận đấu.

Stoke City chơi quá khó chịu
Thay gi sau tran thua be mat cua Chelsea truoc Stoke City hinh anh 4
Stoke đánh bại Chelsea lần thứ hai chỉ trong 10 ngày
Cách đây không lâu, Stoke City chính là đội bóng loại Chelsea khỏi League Cup. Ở trận đấu đó, đội bóng chủ sân Britannia đã nhập cuộc tự tin và chơi sòng phẳng với The Blues. Trên chấm 11m đòi hỏi bản lĩnh, thầy trò HLV Mark Hughes đã xuất sắc đánh bại đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Ở lần tái đấu lần này, Stoke City tiếp tục cho thấy họ chẳng e sợ đội ĐKVĐ Premier League. Đội chủ nhà dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, bằng chứng là ngay ở giây thứ 21 họ đã có cơ hội mở tỉ số. Tuy nhiên, cú móc bóng của Xherdan Shaqiri lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Khi Chelsea đã lấy lại thế trận và chơi ép sân thì đội bóng của HLV Mark Hughes vẫn tuân thủ chặt chẽ đấu pháp. Họ bình tĩnh bẻ gẫy những đường lên bóng của Chelsea và tổ chức phản công ngay sau khi có cơ hội. Sự tự tin và chiến thuật hợp lý đã giúp Stoke City lần thứ hai liên tiếp đánh bại Chelsea chỉ trong 10 ngày.

Tổng hợp: Stoke 1-0 Chelsea (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X