Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng nhọc của Liverpool trước Palace?

Chủ Nhật 20/08/2017 03:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận ra quân đầy thất vọng trước Watford, Liverpool đã giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Andrew Robertson là lựa chọn tốt hơn Alberto Moreno
Thay gi sau tran thang nhoc cua Liverpool truoc Palace hinh anh
Robertson chứng tỏ được khả năng trước Crystal Palace

Mùa trước, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng Joe Gomez, Alberto Moreno và ngạc nhiên nhất là James Milner ở vị trí hậu vệ trái. Rõ ràng chiến lược gia người Đức không biết lựa chọn tốt nhất cho vị trí trọng yếu này và đã quyết định gắn bó với phương án an toàn nhất là James Milner. Lỗ hổng này đã bị bỏ qua trong một thời gian dài nhưng HLV Klopp đã quyết định chi 10 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè để chiêu mộ Andrew Robertson nhằm khỏa lấp khoảng trống.

Cầu thủ người Scotland đã có màn ra mắt chính thức ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua. Phải đối mặt với một cầu thủ chạy cánh lắt léo như Andros Townsend, Robertson vẫn thi đấu cực kỳ chắc chắn và tạo ra một màn trình diễn rất tốt. Anh không mắc lỗi nghiêm trọng nào và lựa chọn thời điểm dâng cao cũng như lui về phòng ngự chính xác. Cầu thủ 23 tuổi là mũi nhọn tấn công quan trọng của Liverpool khi luôn biết cách tìm ra những khoảng trống. Tổng cộng, anh tạo ra 107 đường chuyền, tắc bóng 2 lần và cắt bóng 1 lần ở trận đấu vừa qua. Với màn trình diễn này, Robertson hoàn toàn có thể đẩy Roberto Moreno lên ghế dự bị ngay lập tức.

Liverpool cần sự sáng tạo của Coutinho
Thay gi sau tran thang nhoc cua Liverpool truoc Palace hinh anh 2
CĐV Liverpool mong Coutinho sẽ ở lại

Sau khi bán siêu sao Neymar, Barcelona đã theo đuổi tiền vệ Philippe Coutinho của Liverpool khá gắt gao. The Kop nhận được khá nhiều lời đề nghị khủng của Barca cho cầu thủ người Brazil. Gần nhất, Barca đã đặt lên bàn đàm phán con số 114 triệu bảng nhưng vẫn bị đội bóng thành phố cảng từ chối.

Có một điều dễ dàng nhận thấy là Liverpool thi đấu cực thiếu sáng tạo khi không có “Phù thủy nhỏ” trên sân. Ví dụ điển hình nhất chính là hiệp một trận đấu với Crystal Palace vừa qua. Bộ ba tiền vệ Henderson, Milner và Wijnaldum không sở hữu đủ khả năng sáng tạo để làm khó hàng thủ của Crystal Palace.

Trong hiệp hai, HLV Klopp cho phép các học trò được thi đấu mạo hiểm hơn. Các ngôi sao tấn công của Liverpool rất chăm chỉ xâm nhập khu vực 1/3 sân của đội khách. Nhưng mặc dù có thay đổi về cách tiếp cận cũng như nhịp độ thi đấu, sức sáng tạo của Coutinho vẫn là điều mà The Kop cần phải có. Chắc chắn Lữ đoàn đỏ không thể trông chờ chiến thắng chỉ dựa vào may mắn như trận đấu vừa qua.

Liverpool chơi tốt hơn trong sơ đồ 4-2-3-1
Thay gi sau tran thang nhoc cua Liverpool truoc Palace hinh anh 3
Liverpool chơi tốt hơn sau khi HLV Klopp chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1

Ở phút thứ 71, Dominic Solanke vào sân thay cho Georginio Wijnaldum. Đây là sự thay đổi người đánh dấu sự thay đổi chiến thuật của đội chủ sân Anfield. Solanke được đá cao nhất trên hàng công Liverpool, đưa Firmino lùi xuống đá trong vai trò số 10. Chỉ hai phút sau, đoàn quân của HLV Klopp đã tìm được bàn khai thông bế tắc khi Mane xâm nhập vào khoảng trống mà Solanke đã tạo ra.

Những phút sau đó, hàng công Liverpool cũng triển khai bóng tốc độ và có mục đích hơn. Sơ đồ 4-3-3 không cho phép hàng công đội bóng chơi hiệu quả đến thế bởi không ai có thể xâm nhập vào trong hàng phòng ngự Palace. Việc chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 đưa Mane và Salah ra sát đường biên, qua đó kéo giãn hơn hàng phòng ngự 3 người của đội bóng thành London. Kể từ sau sự thay đổi chiến thuật, những lỗ hổng của Palace càng bị lộ ra nhiều hơn và giúp The Kop có cơ hội để tiến sát khung thành của Hennessey.

Loftus-Cheek là một tài năng đặc biệt
Thi đấu trong vai trò một tiền vệ được phép dâng cao, Loftus-Cheek đã cho thấy tại sao anh được đánh giá cao tại Chelsea. Cầu thủ trẻ 21 tuổi có sự pha trộn tuyệt vời giữa tốc độ, sức mạnh và yếu tố kỹ thuật. Tất cả những điều này được anh thể hiện hết trong trận đấu tại Anfield vừa qua.

Trong sơ đồ 3-5-2 của Palace, Loftus-Cheek là sợi dây liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công. Nhiệm vụ của anh nặng nề hơn tất cả, đặc biệt là bởi màn trình diễn tệ hại của Townsend. Cầu thủ chạy cánh này bị cướp bóng tới 5 lần trong cả trận và làm ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng tấn công của “Đại bàng”.

Trái ngược với Townsend, Loftus-Cheek thi đấu khá thành công. Anh tạo ra 2 cơ hội, chuyền chính xác 77.3% và tạo ra 2 pha cắt bóng quan trọng. Cầu thủ trẻ này là người mang lại cơ hội tốt nhất cho Palace trong trận khi vượt qua Klavan để đưa bóng đến chân Benteke ngay trước khung thành Liverpool. Nhưng trong tư thế không người kèm, Benteke lại đưa bóng đi lên trời rất đáng tiếc.

Loftus-Cheek là một ngôi sao đang dần thành hình và màn trình diễn trước Liverpool vừa qua chỉ càng làm tăng thêm sức nặng cho những nhận định về tương lai xán lạn của anh.
Thay gi sau tran thang nhoc cua Liverpool truoc Palace hinh anh 4
Thông số trận đấu Liverpool 1-0 Palace

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X