Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng của Man City ở vòng 3 FA Cup?

Chủ Nhật 07/01/2018 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Pep Guardiola đã có một hiệp 1 đầy khó khăn ở thế bị Burnley dẫn bàn. Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu thế giới đã giúp Man City trở lại trong hiệp 2 để giành chiến thắng tưng bừng 4-1 để bước tiếp vào vòng 4 FA Cup. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.


1. Không ai đủ sức cản bước Man City

Với thắng lợi ngược dòng 4-1 trước Burnley ở vòng 3 FA Cup, CLB Manchester City của Pep Guardiola đã chứng minh rằng họ đủ sức chinh phục cả 4 chức vô địch ở mùa giải năm nay. Bước vào trận đấu này, The Citizens đã sử dụng một đội hình rất mạnh. Ngoại trừ sự vắng mặt của thủ môn Ederson cùng Kyle Walker và Kevin De Bruyne, Pep Guardiola vẫn cho thấy sự nghiêm túc của mình khi đã tung ra sân những cầu thủ mạnh nhất của đội bóng.

Điều đó đã giúp đội bóng nửa xanh thành Manchester có một thế trận khá lấn lướt trước đội hình có thiên hướng đá thấp của Burnley. Dù để thủng lưới trước sau sai lầm của hậu vệ John Stones nhưng Man City đã có một hiệp 2 bùng nổ để ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Burnley nhờ cú đúp của Sergio Aguero cùng hai bàn chia đôi cho Leroy Sane và Bernardo Silva, qua đó thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup.

man city
Man City là quá mạnh so với các đội bóng tại Anh

2. Sergio Aguero và 2 phút khẳng định giá trị

Aguero đã chứng minh sự nguy hiểm của một sát thủ vòng cấm ở trận gặp Burnley bất chấp những nghi ngại về phong độ thi đấu của anh ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh Gabriel Jesus phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương còn trường hợp của Alexis Sanchez vẫn đang trên bàn đàm phán, Sergio Aguero chính là 'ngọn cờ đầu' trên hàng công của đội chủ sân Etihad.

Kinh nghiệm và sự khôn ngoan của Aguero đã thể hiện ở ngay bàn thắng gỡ hòa của Man City. Thoáng thấy Aguero chạy chỗ khôn ngoan, Gundogan bất ngờ chuyền bóng nhanh đặt Aguero vào thế đối mặt. Tiền đạo Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội đưa trận đấu về thế cân bằng. Và chỉ 2 phút sau, Aguero tiếp tục tỏa sáng sau pha phối hợp đẹp mắt với Gundogan trong vòng cấm đội khách để nâng tỉ số lên 2-1.

Nhanh nhẹn, khéo léo và thi đấu khôn ngoan, rõ ràng chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man xanh vẫn tỏ ra hữu dụng trong đội hình của Pep. Chỉ có điều anh sẽ phải chứng minh mình xứng đáng để có được một suất ra sân trong dàn sao hàng đầu thế giới của Pep Guardiola.

man city
Sergio Aguero vẫn còn hữu dụng với Man City

3. Sai lầm của John Stones

John Stones tiếp tục cho thấy anh sẽ phải cải thiện rất nhiều nếu muốn trụ lại trong đội hình của Pep Guardiola sau mùa giải này. Pha cắt bóng sơ đẳng của hậu vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử trong trận đấu với Burnley đã vô tình trở thành đường bóng kiến tạo giúp Ashley Barnes có pha đột phá dũng mãnh và tung ra cú dứt điểm  uy lực và hiểm hóc vào góc gần để mở tỷ số trận đấu.

Ở mùa giải đầu tiên đá cho Man xanh, John Stones từng bị mô tả là hậu vệ không biết phòng thủ và ra sân để mắc sai lầm. Điều này đã khiến anh bị Pep Guardiola loại khỏi đội hình xuất phát trong giai đoạn cuối mùa 2016/17.  Nếu không cải thiện những hạn chế của mình, John Stones hoàn toàn có thể bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị ở những trận đấu quan trọng sắp tới.

man city
John Stones là 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình Pep

4. Burnley đáng được ngợi khen

Trước đội bóng đang có phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng và đã bất bại ở đấu trường quốc nội từ đầu mùa, Burnley tiếp tục chứng tỏ vì sao mình là hiện tượng Premier League mùa giải này với bàn thắng vươn lên dẫn trước đội bóng của Pep ngay tại Etihad.

Nhìn Burnley thi đấu, người ta có thể thấy bóng dáng của một Leicester năm nào từng lên ngôi vô địch Premier League. Không có nhiều cầu thủ nổi bật nhưng HLV Sean Dyche đang biến Burnley thành một tập thể thi đấu mạnh mẽ, kỷ luật và giàu tinh thần đồng đội. Thực tế họ đã thi đấu kiên cường trước sức tấn công dồn dập của Man City và chỉ gục ngã trước một Aguero quá tinh quái và thi đấu xuất sắc.

man city
Burnley đáng được ngợi khen khi đá trên sân Man City

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Bravo; Danilo, Stones, Otamendi, Zinchenko (Walker, 72’); Guendogan (De Bruyne, 76’), Fernandinho, D.Silva; Sterling, Aguero (B.Silva, 79’), Sane.

Burnley: Pope; Lowton, Long, Mee, Taylor; Gudmunsson (Walters, 75’), Cork (Wells, 69’), Westwood, Barnes; Hendrick; Vokes.

Video: Man City 4-1 Burnley (FA Cup 2017/18)

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X