Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Liverpool trước Swansea

Thứ Bảy 01/10/2016 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã lội ngược dòng đánh bại Swansea tại Liberty. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 1-2 Liverpool.

Hàng thủ Liverpool có vấn đề

Trên sân Liberty, Milner, Matip, Lovren và Clyne là bộ tứ hậu vệ được HLV Klopp sử dụng, trong khung gỗ là thủ thành Karius. Trận Swansea 1-2 Liverpool, những cầu thủ chơi ở hàng thủ của Liverpool đều không hoàn thành nhiệm vụ. Bộ đôi trung vệ thường xuyên mắc lỗi vị trí, họ cũng mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua duy nhất của Liverpool. Matip và Lovren chống bóng bổng và những tình huống bóng chết cực kém, nếu các chân sút của Swansea tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ đội khách đã phải nhận nhiều hơn một bàn thua.
Thay gi sau tran Swansea 1-2 Liverpool hinh anh
Liverpool chưa giữ sạch lưới trận nào ở Premier League mùa này
Ở hai biên, Milner và Clyne quá ham tấn công mà quên mất nhiệm vụ chính là phòng ngự. Không ít lần họ để đối phương dễ dàng vượt qua và tạt bóng vào trong. Hai cầu thủ này cũng không có nhiều những tình huống hỗ trợ tấn công hiệu quả. Sau 7 vòng đấu, Liverpool không giữ sạch lưới một trận nào. Nếu Klopp không tìm ra phương án nâng cấp hàng thủ, họ sẽ không thể mãi trông chờ vào việc hàng công liên tục tỏa sáng.

Phải dành lời khen cho Leroy Fer
Thay gi sau tran Swansea 1-2 Liverpool hinh anh 2
Fer tiếp tục chơi ấn tượng
Tiền vệ Leroy Fer có lẽ là ngôi sao chơi xuất sắc nhất của Swansea ở mùa giải này. Mặc dù là một tiền vệ trung tâm, nhưng khả năng ghi bàn của cầu thủ này là cực kỳ đáng nể. Trong 6 vòng đầu tiên, anh đã có 3 bàn, chiếm 50% tổng số bàn thắng của toàn đội. Trong cuộc tiếp đón Liverpool ở vòng 7, cầu thủ 26 tuổi tiếp tục chơi ấn tượng. Fer chơi năng nổ ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho Swansea, đây đã là bàn thắng thứ 4 của cầu thủ người Hà Lan ở mùa giải này. Một mình Fer đang chiếm 67% số bàn thắng của toàn đội.

Chiếc ghế của Francesco Guidolin lung lay dữ dội

Trước trận đấu với Liverpool, Swansea mới chỉ thu về vỏn vẹn 4 điểm tại Premier League, những kết quả thiếu ấn tượng gần đây khiến “Thiên nga đen”rơi xuống vị trí thứ 17/20 đội. HLV Francesco Guidolin có thể trở thành HLV đầu tiên bị sa thải tại Premier League mùa này nếu Swansea không thể ngăn đà rơi tự do. Dù chơi rất nỗ lực trước Liverpool nhưng đội chủ nhà vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 1-2. Trận thua The Kop khiến Swansea không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, ngược lại họ còn đứng trước nguy cơ tụt hạng nếu West Ham hay Sunderland giành chiến thắng ở vòng đấu này.
Thay gi sau tran Swansea 1-2 Liverpool hinh anh 3
Francesco Guidolin có thể sẽ bị sa thải
Ngay từ lúc này HLV Francesco Guidolin đã phải lo về chiếc ghế của mình. Những ông chủ của Swansea có lẽ đã hết kiên nhẫn với nhà cầm quân người Italia. Vị chiến lược gia 60 tuổi có thể trở thành người đầu tiên bị sa thải ở Premier League mùa này. Ryan Giggs hoàn toàn có thể sẽ trở thành tân huấn luyện viên trưởng của “Thiên nga đen” trong những ngày tới.

Liverpool thực sự là ứng viên vô địch

Liverpool đã chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên, họ để đối thủ dồn ép và rời sân với kết quả thua 0-1. Nhưng hiệp 2 là bộ mặt hoàn toàn khác của Lữ đoàn đỏ. Họ dồn ép hoàn toàn đối thủ, những cơ hội liên tiếp được tạo ra và kết quả là đội khách đã có được 2 bàn thắng, qua đó giành thắng lợi với tỉ số 2-1. Với chiến thắng trước Swansea, Liverpool đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ thực sự là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này.
Thay gi sau tran Swansea 1-2 Liverpool hinh anh 4
Liverpool thực sự là ứng viên cho chức vô địch Premier League
Chiến thắng trước Swansea cũng cho thấy Liverpool không còn yếu bóng vía trước những đối thủ yếu. Từ sau trận thua 0-2 trước Burnley họ đã trở lại mạnh mẽ, sau những chiến thắng trước Derby hay Hull, Lữ đoàn đỏ Merseyside tiếp tục giành 3 điểm trọn vẹn trước Swansea. Lúc này, thầy trò HLV Klopp mới hiểu ra rằng giành những điểm số tối đa trước những đối thủ yếu mới là phong thái của nhà vô địch.

Chấn thương của Adam Lallana

Trận Swansea 1-2 Liverpool, dù giành 3 điểm nhưng thầy trò HLV Klopp đã phải trả một cái giá cực đắt. Cụ thể, tiền vệ đang có phong độ cao Adam Lallana dính chấn thương. Ngôi sao người Anh phải nhường vị trí cho Daniel Sturridge ngay từ phút 23. Cựu cầu thủ Southampton dính chấn thương háng. Theo đội ngũ y tế của Liverpool, chấn thương của ngôi sao sinh năm 1988 là khá nghiêm trọng, anh sẽ phải mất ít nhất 10 ngày để hồi phục.
Thay gi sau tran Swansea 1-2 Liverpool hinh anh 5
Lallana dính chấn thương háng
Việc Lallana dính chấn thương là tổn thất không nhỏ với Liverpool. Từ đầu mùa, cầu thủ người Anh đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi của The Kop. Anh cùng với Coutinho, Mane và Firmino hợp thành bộ tứ huyền ảo trên hàng công của đội chủ sân Anfield. Lallana đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, góp dấu giày vào khoảng 30% tổng số bàn thắng của Lữ đoàn đỏ.

Video Swansea 1-2 Liverpool (Vòng 7 Premier League)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X