Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Swansea 1-0 Liverpool?

Thứ Ba 23/01/2018 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã gây thất vọng khi để thua Swansea với tỉ số tối thiểu, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 1-0 Liverpool.

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Lukasz Fabianski
Thay gi sau tran Swansea 1-0 Liverpool hinh anh
Lukasz Fabianski chơi xuất sắc
Trước Liverpool, thủ môn Lukasz Fabianski đã có một trận đấu ấn tượng. Ngôi sao người Ba Lan ra vào hợp lý và chỉ huy các đồng đội bắt người rất tốt, không những vậy anh còn rất nhiều lần cứu thua xuất thần. Liverpool có 4 cú dứt điểm trúng đích ở trận này, nhưng tất cả đều bị thủ môn 32 tuổi chặn lại. Fabianski có rất nhiều những tình huống cứu thua xuất sắc, anh ôm trọn trái bóng sau cú đá của Joel Matip hay bay người cản phá cú đá của Danny Ings. Đặc biệt, cầu thủ sinh năm 1985 quan sát và phản xạ cực nhanh sau cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc của Mohamed Salah. Fabianski là thủ môn có nhiều pha cản phá rất Premier League mùa này với 93 lần, với những gì đã thể anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận Swansea 1-0 Liverpool.

Liverpool và nỗi ám ảnh bóng bổng và bóng chết
Thay gi sau tran Swansea 1-0 Liverpool hinh anh 2
Liverpool lại nhận bàn thua từ một tình huống bóng bổng
Mùa trước Liverpool là đội phải nhận nhiều bàn thua từ những tình huống bóng bổng và bóng chết nhất Premier League. Giai đoạn lượt đi mùa giải này, tình hình không được cải thiện. Với sự có mặt của tân binh Van Dijk, những tưởng mọi chuyện sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, chính cầu thủ người Hà Lan mắc sai lầm ở một tình huống bóng bổng ngay trong trận ra mắt The kop ở giải Ngoại hạng Anh. Phút 40, từ một quả phạt góc, bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng đánh đầu đưa bóng đi trúng vị trí của Alfie Mawson, hậu vệ của Swansea đã không bỏ lỡ cơ hội này khi nhanh chân dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Van Dijk đã có màn ra mắt không thành công và Klopp vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp Liverpool hạn chế tối đa những bàn thua từ bóng bổng hay những tình huống cố định.

Hàng công Liverpool phung phí quá nhiều cơ hội
Thay gi sau tran Swansea 1-0 Liverpool hinh anh 3
Hàng công Liverpool phung phí rất nhiều cơ hội
Phải thừa nhận rằng Lukasz Fabianski đã có một trận đấu tốt, nhưng rõ ràng các chân sút của Liverpool cũng phải trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội. The Kop kiểm soát 71% bóng và dứt điểm đến 21 lần, nhưng chỉ 4 trong số đó đi trúng đích, điều đó cho thấy chất lượng trong những cú dứt điểm được đội khách thực hiện là không cao. Salah là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất, cầu thủ người Ai Cập có 5 lần dứt điểm, trong đó có 2 cơ hội rõ ràng song không ghi được bàn thắng. Firmino hay Mane cũng có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được. Chính việc hàng công phung phí cơ hội là một trong những lý do khiến Lữ đoàn đỏ trắng tay rời sân Liberty.

Với tinh thần quả cảm Swansea xứng đáng có được 3 điểm
Thay gi sau tran Swansea 1-0 Liverpool hinh anh 4
Swansea xứng đáng có 3 điểm
Ra sân với vị thế của kẻ cửa dưới, HLV Carlos Carvalhal đã biết mình biết người khi chọn lối chơi chắc chắn. Hệ thống 5-4-1 giúp đội chủ nhà tạo ra một hàng thủ số đông và hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ các chân sút của đội khách. Lối chơi phòng ngự khoa học và được tổ chức tốt của “Thiên nga đen” khiến Liverpool không có quá nhiều cơ hội rõ ràng, những Salah, Firmino hay Mane đã có một trận đấu khó khăn, họ gần như không liên kết được với nhau. Tuyến giữa và hàng tiền đạo của The Kop cũng bị chia cắt hoàn toàn ở trận này. Không chỉ chơi kiên cường ở khả năng phòng thủ, Swansea còn tận dụng cực tốt những cơ hội có được. Họ chỉ dứt điểm có 3 lần, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Với tinh thần quả cảm của những chiến binh, Swansea xứng đáng có được 3 điểm. Chiến thắng có được không giúp họ thoát khỏi vị trí bét bảng, nhưng đội chủ sân Liberty sẽ tự tin hơn rất nhiều trong những trận đấu tới.

Liverpool gây thất vọng ở thời điểm được tin tưởng nhất
Thay gi sau tran Swansea 1-0 Liverpool hinh anh 5
Liverpool gục ngã ở thời điểm niềm tin cao nhất
Trước khi bước vào trận đấu với Swansea, Liverpool đạt phong độ rất cao với 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Xa hơn, họ bất bại trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 11 chiến thắng. Ở vòng đấu gần nhất ở Premier League, thầy trò Klopp đã xuất sắc đánh bại Man City 4-3. Với phong độ cao như vậy ai cũng nghĩ rằng Liverpool sẽ dễ dàng hủy diệt “Thiên nga đen”, nhưng khi niềm tin đang ở mức cao nhất thì Lữ đoàn đỏ bất ngờ gục ngã trước đội bóng đang xếp bét bảng ở Premier League. Một lần nữa sự ổn định lại là vấn đề lớn của Lữ đoàn đỏ, họ đã bỏ lỡ cơ hội áp sát Top 3 và thậm chí chỉ còn hơn Tottenham, đội xếp thứ 5 có 2 điểm, nếu không nhanh chóng trở lại đội chủ sân Anfield hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4.

Video Swansea 1-0 Liverpool (Vòng 24 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X