Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Southampton 1-1 Tottenham?

Thứ Hai 22/01/2018 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Spurs buộc phải chia điểm trước Southampton, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Southampton 1-1 Tottenham.

Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ rất cao
Thay gi sau tran Southampton 1-1 Tottenham hinh anh
Kane tiếp tục ghi bàn
Trên sân St Mary của Southampton, tiền đạo Harry Kane tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của Tottenham. Những tình huống di chuyển khôn khéo của tiền đạo người Anh đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội chủ nhà. Kane chính là người gỡ hòa 1-1 cho Spurs sau cú đánh đầu không thể cản phá. Chân sút sinh năm 1993 đang đạt phong độ rất cao, trong 5 trận gần nhất anh đã có tới 9 bàn thắng. Với pha lập công vào lưới Southampton, cầu thủ 24 tuổi đã nâng số bàn thắng của mình ở Premier League mùa này lên con số 21. Không ai khác, chính Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Giải Ngoại hạng Anh mùa này. Không chỉ chơi ấn tượng ở khả năng tấn công, Kane còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự, anh cũng tạo ra khá nhiều cơ hội cho các đồng đội. Tiền đạo 24 tuổi đã ghi được 99 bàn tại Premier League. Anh chỉ còn thiếu 1 bàn nữa để trở thành cầu thủ thứ 27 có được 100 bàn ở giải đấu này.

Southampton có được 1 điểm quý giá
Thay gi sau tran Southampton 1-1 Tottenham hinh anh 2
Southampton xứng đáng có điểm trước Tottenham
Southampton không thắng trong 10 trận gần nhất, họ để thua trong 3 lần đụng độ Tottenham gần đây. Bởi vậy, dù được chơi trên sân nhà nhưng không nhiều người nghĩ rằng đội chủ sân St Mary sẽ có điểm trước Spurs. Tuy nhiên, thầy trò Mauricio Pellegrino đã có một trận đấu quả cảm, dù cầm bóng và dứt điểm ít hơn nhưng họ xuất sắc cầm hòa Tottenham với tỉ số 1-1. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội có được đội chủ nhà đã có thể giành 3 điểm. Trận hòa trước Spurs chưa thể giúp Southampton thoát khỏi vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, nhưng 1 điểm có được trước Tottenham đang đạt phong độ rất cao giúp họ có thêm sự tự tin trong hành trình trụ hạng rất gian nan phía trước.

Màn trình diễn mờ nhạt của Son Heung-min
Thay gi sau tran Southampton 1-1 Tottenham hinh anh 3
Son Heung-min có một trận đấu mờ nhạt
Cùng với Harry Kane, Son Heung-min là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất của Tottenham trong thời gian gần đây. Trong 9 vòng gần nhất ngôi sao người Hàn Quốc còn in dấu giày ở 11 bàn thắng của “Gà trống” (6 bàn, 5 kiến tạo), con số còn nhiều hơn cả Kane. Tuy nhiên, trên sân St Mary những gì cầu thủ sinh năm 1992 thể hiện là rất mờ nhạt. Những phút có mặt trên sân Son không tung ra một pha dứt điểm nào, cầu thủ này cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Cầu thủ mang áo số 7 chỉ chạm bóng 28 lần và tung ra 19 đường chuyền. Với màn trình diễn thất vọng của mình cũng dễ hiểu khi Son phải nhường chỗ cho Erik Lamela ở phút 70.

Tottenham đứng trước khả năng bị bỏ lại trong cuộc đua Top 4
Thay gi sau tran Southampton 1-1 Tottenham hinh anh 4
Tottenham bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm
Ở vòng 24 Premier League, Man City, M.U và Chelsea đều có được chiến thắng, điều đó khiến Tottenham buộc phải giành 3 điểm trước Southampton để thu hẹp cách biệt. Tuy nhiên, Spurs đã chơi thất vọng khi để đội chủ nhà cầm hòa 1-1. Không thể giành 3 điểm tại St Mary thầy trò Pochettino đã không thể rút ngắn cách biệt với nhóm 3 đội dẫn đầu, không những vậy họ còn đứng trước nguy cơ để Liverpool, đội xếp thứ 4 nới rộng các biệt lên thành 5 điểm. Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà The Kop chỉ phải gặp Swansea ở vòng 24. Khả năng đội bóng thành London bị bỏ lại trong cuộc đua Top 4 là rất cao khi đối thủ của họ trong 3 vòng đấu tới lần lượt là M.U, Liverpool và Arsenal.

Christian Eriksen rất quan trọng với Tottenham
Thay gi sau tran Southampton 1-1 Tottenham hinh anh 5
Christian Eriksen cho thấy mình rất quan trọng với Tottenham
Tottenham nhận tin buồn khi tiền vệ Christian Eriksen không thể ra sân trong trận đấu với Southampton vì chấn thương, không có ngôi sao người Đan Mạch Spurs mất hẳn một cầu thủ làm bóng và thường xuyên tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. Dele Alli dù thi đấu ở vị trí hộ công nhưng có một ngày thi đấu rất nhạt nhòa, ngôi sao người Anh không tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội, không những vậy anh còn thường xuyên để mất bóng. Ở hai biên Son Heung-min và Moussa Sissoko cũng chơi không quá nổi bật, điều đó khiến trung phong Harry Kane không có được quá nhiều cơ hội. Trong cả trận đấu Spurs chỉ có được 2 cú dứt điểm trúng đích, rõ ràng sự vắng mặt của Eriksen đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tấn công của đội bóng này.

Video Southampton 1-1 Tottenham (Vòng 24 Premier League 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X