Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Newcastle 0-2 Tottenham

Chủ Nhật 13/08/2017 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chơi rất cố gắng nhưng Newcastle vẫn không thể có điểm trước Tottenham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Newcastle 0-2 Tottenham.

 

Chiếc thẻ đỏ của Jonjo Shelvey
Thay gi sau tran Newcastle 0-2 Tottenham hinh anh
Jonjo Shelvey trở thành tội đồ
Trong 45 phút đầu tiên, Jonjo Shelvey đã chơi rất tốt bên cạnh Isaac Hayden ở trung tâm hàng tiền vệ. Anh giúp tuyến giữa của Newcastle không quá lép vế so với đội khách. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 đội trưởng của “Chích chòe” đã phạm một sai lầm nghiêm trọng. Ngôi sao sinh năm 1992 đã dẫm vào chân của Dele Alli ngay trước mặt trọng tài chính, vị “Vua áo đen” này đã ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ 25 tuổi. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu bởi trong thế thiếu người đội chủ nhà liên tục bị đối thủ dồn ép, và hai bàn thắng của Dele Alli và Ben Davies đến như một lẽ tất yếu. Từ năm 2000 đến nay, Shelvey là cầu thủ đầu tiên của Newcastle phải nhận thẻ đỏ trên sân nhà ở vòng mở màn Premier League. Với chiếc thẻ đỏ phải nhận nhiều khả năng ngôi sao của Newcastle sẽ bị cấm thi đấu 3 trận, đây sẽ là mất mát không nhỏ với đội bóng vùng Đông bắc nước Anh. 

Harry Kane và cái dớp khó phá vỡ
Thay gi sau tran Newcastle 0-2 Tottenham hinh anh 2
Harry Kane gây thất vọng rất lớn
Harry Kane đang là vua phá lưới Premier League trong hai mùa giải gần nhất, song cầu thủ này thường gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa. Trong 10 trận gần nhất trong tháng 8 cầu thủ người Anh không có được bàn thắng nào. Hè này, Kane không phải tốn sức trong màu áo ĐTQG, anh cũng có được phong độ khá tốt với 5 bàn sau 5 trận trong loạt trận chuẩn bị cho mùa giải 2017/18. Những tưởng nền tảng thể lực tốt cùng phong độ khá tốt sẽ giúp Kane phá dớp chơi tệ hại trong tháng 8. Tuy nhiên, sự đen đủi vẫn đeo bám cầu thủ người Anh. Ngôi sao 23 tuổi đã có rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng. Đầu tiên anh không thể chiến thắng trong tình huống đối mặt với thủ môn Robert Elliot, sau đó khung thành của đội chủ nhà đã rộng mở nhưng Kane lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Tottenham đã có 3 điểm nhưng với cá nhân cầu thủ sinh năm 1993 đây là trận đấu mà anh không đáp ứng được kỳ vọng. 

Màn trình diễn ấn tượng của Ben Davies 
Thay gi sau tran Newcastle 0-2 Tottenham hinh anh 3
Ben Davies có một trận đấu đáng nhớ
Việc Rose dính chấn thương khiến Ben Davies được HLV Pochettino tin tưởng ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ người xứ Wales đã cho thấy vị chiến lược gia người Argentina đã rất đúng đắn khi đặt niềm tin vào mình. Trước Newcastle, ngôi sao sinh năm 1993 đã chơi rất ấn tượng, anh lên công về thủ rất nhịp nhàng. Ở mặt trận phòng ngự, cầu thủ 24 tuổi “bắt chết” ngòi nổ Matt Ritchie bên phía đội chủ nhà, anh có 2 lần tắc bóng thành công và 3 lần cản phá giải nguy kịp thời. Ngôi sao của Spurs cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong những lần băng lên hỗ trợ tấn công. Chính Davies là người nâng tỉ số lên 2-0 sau tình huống chớp cơ hội rất nhanh. Trận Newcastle 0-2 Tottenham, Ben Davies đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Nếu cứ chơi thế này ngay cả khi Rose trở lại cầu thủ người xứ Wales cũng không cần quá lo lắng về vị trí của mình. 

Tottenham vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch
Thay gi sau tran Newcastle 0-2 Tottenham hinh anh 4
Tottenham vẫn cho thấy sức mạnh của mình
Sức mạnh của Tottenham bị nghi ngờ rất nhiều khi họ không có một sự bổ sung nào ở Hè 2017, họ chỉ được đánh giá là ứng viên thứ 5 cho danh hiệu vô địch Premier League 2017/18. Tuy nhiên, Spurs đã cho thấy sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp họ. Dù gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Newcastle nhưng Spurs vẫn biết cách để có được chiến thắng. Họ đã cho thấy sự lỳ lợm và có những cá nhân biết tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn. Khi mà Arsenal vẫn cho thấy những vấn đề, Liverpool thì chưa giải quyết được tình trạng công làm thủ phá, Chelsea mở màn tệ hại thì Tottenham đang cùng với hai đội bóng thành Manchester trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. 

Newcastle không thể tiếp tục làm khó Tottenham
Thay gi sau tran Newcastle 0-2 Tottenham hinh anh 5
Newcastle không thể làm khó Tottenham như thường lệ
Trong quá khứ, Newcastle luôn là đối thủ khó chịu với Tottenham. Trong 33 lần đối đầu gần nhất họ có 17 chiến thắng, thua 14 và 2 lần phải chia điểm. Ở mùa giải gần nhất chơi bóng ở Premier League, “Chích chòe” đã đánh bại Spurs sau cả 2 lượt trận, trong đó có chiến thắng 5-1 ở trận lượt về. Trong những trận giao hữu ở Hè 2017, thầy trò Rafa Benitez cũng có những kết quả tốt, điều đó giúp họ được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm khó Tottenham. Tuy nhiên, Newcastle chỉ có thể giữ được thế trận cân bằng trong 45 phút đầu tiên, sau đó việc chơi thiếu người khiến họ nhanh chóng bị sụp đổ. Không chỉ thua trận 0-2, đội chủ nhà còn mất 2 trụ cột vì chấn thương và Jonjo Shelvey bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận.

Thông số trận đấu Newcastle 0-2 Tottenham 

Thay gi sau tran Newcastle 0-2 Tottenham hinh anh 6
Thông số trận đấu Newcastle - Tottenham vong 1 NHA

Video Newcastle 0-2 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X