Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Man City 3-1 West Ham

Thứ Hai 29/08/2016 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đã giành chiến thắng ấn tượng trước West Ham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 3-1 West Ham.


West Ham đánh mất hình ảnh của mình

Mùa trước, West Ham là “khắc tinh” của những đội bóng lớn. Man City là một trong những đội bóng phải nếm trải điều đó. Đội chủ sân Etihad thua 1-2 trên sân đối thủ và phải chật vật mới giành lại 1 điểm tại Etihad. Với việc giữ được bộ khung thành công ở mùa giải trước, cộng với việc đưa về rất nhiều tân binh chất lượng, West Ham được đánh giá là một trong những “ngựa ô” tại Premier League. Tuy nhiên, đến thời điểm tại đội bóng thành London gây thất vọng rất lớn.
Thay gi sau tran Man City 3-1 West Ham hinh anh
West Ham đã không còn là chính mình ở mùa giải này
West Ham để thua Chelsea 1-2 ở trận mở màn, sau đó họ chật vật mới đánh bại Bournemouth ở những phút cuối cùng. Trước Man City, The Hammers gần như không có sự phản kháng nào đáng kể. Họ dễ dàng nhận thất bại 1-3 trên sân Etihad. West Ham trở nên quá tầm thường khi thiếu ngôi sao quan trọng nhất Payet. Nếu thầy trò HLV Bilic cứ chơi như vậy có lẽ việc bảo vệ vị trí thứ 7 mùa trước có lẽ đã là một thành công.

Hai cánh của Man City chơi quá ấn tượng

Nolito và Sterling là những cầu thủ được HLV Pep Guardiola tin tưởng ở vị trí chạy cánh, bộ đôi này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Sterling đã chơi vô cùng hiệu quả nơi hành lang cái phải, cầu thủ sinh năm 1994 có tới 4 lần qua người thành công. Anh khiến hậu vệ Arthur Masuaku bên phía đội khách phải có một ngày làm việc vất vả. Khả năng dứt điểm của cựu sao Liverpool cũng là cực tốt, anh tung ra 4 cú sút, 2 trúng đích và cả hai đều chuyển hóa thành bàn thắng. Không chỉ năng nổ trong tấn công, cầu thủ 21 tuổi còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự với 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 1 lần cắt bóng thành công. Với những gì đã trình diễn Sterling đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Thay gi sau tran Man City 3-1 West Ham hinh anh 2
Sterling và Nolito chơi ấn tượng ở hai cánh
Bên cánh đối diện, trong trận đá chính đầu tiên tại Premier League, Nolito cũng chơi rất hiệu quả. Tuyển thủ người Tây Ban Nha rất chịu khó di chuyển, những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi rứt điểm của anh gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Cầu thủ 29 tuổi tung ra tổng cộng 2 cú sút, anh có 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Chính Nolito là người kiến tạo giúp Slerling mở tỉ số trận đấu. Với những gì đã trình diễn ở trận Man City 3-1 West Ham, cầu thủ sinh năm 1986 đã đền đáp niềm tin từ Guardiola.

Man City và nỗi lo hàng thủ

Hàng thủ đang là một trong những vấn đề lớn của Man City ở thời điểm hiện tại. Trong hai vòng đầu tiên, Man xanh đều để thủng lưới. Ở trận đấu với West Ham, đội bóng chủ sân Etihad cũng không thể giữ sạch lưới. Họ để Michail Antonio chọc thủng lưới sau một pha không chiến. Ở bàn thua đó, bộ đôi trung vệ của họ đã mắc lỗi vị trí khi không ai theo kèm Antonio. Những hậu vệ biên cũng không có sự bọc lót cần thiết.  
Thay gi sau tran Man City 3-1 West Ham hinh anh 3
Bộ đôi trung vệ của Man City mắc lỗi ở bàn thua duy nhất
HLV Pep Guardiola vẫn chưa tìm ra được một hệ thống phòng thủ ưng ý nhất. Ở vị trí thủ môn, dù được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tin tưởng nhưng Willy Caballero không đem lại sự yên tâm. Bravo là lựa chọn chất lượng, nhưng khả năng cầu thủ này có thể hòa nhập cùng đội chủ sân Etihad hay không lại là chuyện khác. Ở trung tâm hàng thủ, Otamendi và Stones đôi khi vẫn không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng ngự. Ở vị trí hậu vệ biên, cựu HLV Barca liên tục thay đổi những lựa chọn. Có lẽ Pep cần đầu tư thêm thời gian để ổn định hàng thủ.
 
Man City không còn phụ thuộc vào Aguero

Trong hai vòng đầu tiên, Man City phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của tiền đạo Aguero. Chân sút người Argentina chiếm 50% tổng số bàn thắng của Man xanh trong hai vòng đấu đầu tiên. Nhưng ở trận đấu với West Ham, hội chứng phụ thuộc vào El Kun đã không còn. Trận Man City 3-1 West Ham, chân sút người Argentina đã chơi rất thất vọng. Tiền đạo Sinh năm 1988 tung ra tổng cộng 5 cú sút, nhưng không một cú đá nào đi trúng đích. Với màn trình diễn tệ hại của mình, anh phải nhường vị trí cho Fernando. Mặc dù ngôi sao lớn nhất trên hàng công không thể ghi bàn, nhưng Man City vẫn giành chiến thắng cách biệt.
Thay gi sau tran Man City 3-1 West Ham hinh anh 4
Aguero không ghi bàn Man City vẫn thắng cách biệt
Khi Aguero không thể nổ súng, Sterling và Fernandinho đã thay nhau lên tiếng đem về chiến thắng cho Man City. Thậm chí nếu De Bruyne hay Silva chính xác hơn, Man City đã có thể ghi thêm bàn thắng. Việc không còn phụ thuộc quá lớn vào El Kun là tín hiệu tốt cho đội chủ sân Etihad, bởi không phải lúc nào cựu chân sút Atletico cũng có thể ghi bàn.

Thay gi sau tran Man City 3-1 West Ham hinh anh 5
Thông số sau trận Man City 3-1 West Ham

Video Man City 3-1 West Ham (Vòng 3 Premier League 2016/17)


T.N
 
Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X