Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Man City trước Middlesbrough

Chủ Nhật 06/11/2016 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City chỉ giành được 1 điểm trước Middlesbrough. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 1-1 Middlesbrough.

Cầm vàng lại để vàng rơi
Thay gi sau tran hoa that vong cua Man City truoc Middlesbrough hinh anh
Man City đánh rơi chiến thắng vào phút chót
Man City đã dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng họ lại để tuột mất 2 điểm ở những phút cuối cùng. Phút 90+1, từ quả tạt của hậu vệ đội trưởng Friend, bóng trôi qua hàng loạt cầu thủ Man xanh rồi tìm đến đúng vị trí của De Roon. Cầu thủ 25 tuổi bình tĩnh đánh đầu ở cự ly gần, hạ gục thủ thành Bravo gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở phút bù giờ. Lỗi ở bàn thua này thuộc về hậu vệ Clichy, anh đã không thể chiến thắng De Roon trong tình huống không chiến. Và thực tế là hàng thủ của Man xanh đã có dấu hiệu chệch choạc ngay đầu hiệp 2 khi mà đội khách gây sức ép. Rõ ràng, Man xanh vẫn còn những vấn đề ở hàng thủ mà Pep Guardiola cần tìm ra cách để giải quyết. Để “Sư tử đỏ” cầm hòa, Man City đứng trước nguy cơ mất vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Phải dành cho thủ thành Victor Valdes những lời khen

Trận Man City 1-1 Middlesbrough, thủ thành Victor Valdes chính là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội khách. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã rất nhiều lần từ chối những cơ hội của các chân sút bên phía đội chủ nhà. Trong 45 phút đầu tiên, cựu cầu thủ M.U đã có tới 6 lần cứu thua cho Middlesbrough, anh chiến thắng David Silva trong tình huống đối mặt ở phút 34, sau đó 4 phút Valdes tiếp tục dũng cảm băng ra cản bóng ngay trước mũi giày của tiền vệ Jesus Navas. Bàn thắng duy nhất đội khách phải nhận không hề có lỗi của cầu thủ người Tây Ban Nha. Chính việc các hậu vệ của “Sư tử đỏ” cản phá hời hợt giúp Aguero có cơ hội đệm bóng ở cự ly gần.
Thay gi sau tran hoa that vong cua Man City truoc Middlesbrough hinh anh 2
Valdes có một trận đấu rất hay
Tính cả trận đấu với Man City ở vòng 11 Premier League, Middlesbrough mới nhận tổng cộng 12 bàn thua ở Premier League mùa này. Nếu có bảng xếp hạng dành cho những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu thì “Sư tử đỏ” đang xếp thứ 6. Thành tích này có được nhờ sự đóng góp rất lớn từ thủ thành Valdes. Anh cũng đang là một trong những người có số lần cản phá nhiều nhất ở Premier League mùa này.

Những thống kê là vô nghĩa
Thay gi sau tran hoa that vong cua Man City truoc Middlesbrough hinh anh 3
Middlesbrough cầm bóng và dứt điểm ít hơn nhưng vẫn rời Etihad với 1 điểm
Với lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn sau hai chiến thắng hủy diệt, Man City đã chủ động dồn ép Middlesbrough ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 15 phút đầu trận, đội chủ nhà cầm bóng tới 86% và tạo ra rất nhiều cơ hội. Họ đã có tổng cộng 18 lần dứt điểm trong 45 phút đầu tiên, trong đó 7 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Middlesbrough chỉ cầm bóng có 21% trong hiệp 1 và không tung ra nổi một cú sút. Trong cả trận đấu, đội chủ sân Etihad cầm bóng 71%, 25 lần uy hiếp khung thành đối phương, trong khi đó Boro chỉ cầm bóng 29% và tung ra 5 cú dứt điểm, nhưng những thống kê là vô nghĩa bởi Man City cũng chỉ có được 1 điểm như Middlesbrough.

Sergio Aguero tiếp tục nổ súng
Thay gi sau tran hoa that vong cua Man City truoc Middlesbrough hinh anh 4
Sergio Aguero tiếp tục ghi bàn
Trận Man City 1-1 Middlesbrough, tiền đạo Sergio Aguero tiếp tục có màn trình diễn khá ấn tượng. Ngôi sao người Argentina chơi cực kỳ năng nổ, anh liên tục làm khổ hàng thủ đội khách bằng những tình huống di chuyển tinh quái. Những thống kê chỉ ra rằng, Aguero đã tung ra tới 8 cú sút, 5 trúng đích, anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. Ngoài pha lập công đó, cầu thủ này còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Sau giai đoạn tậm tịt, Aguero đã trở lại mạnh mẽ. Trong 3 trận gần nhất của Man City, El Kun góp dấu giày vào 4 bàn thắng, bao gồm 3 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn. Bàn thắng vào lưới Middlesbrough cũng giúp Aguero cân bằng thành tích ghi bàn với Diego Costa của Chelsea, cả hai đều đã có 8 bàn ở Premier League mùa này. Nhưng rất tiếc pha lập công của cựu sao Atletico Madrid không thể giúp Man City giành 3 điểm trọn vẹn trước Middlesbrough.

Màn trình diễn thất vọng của Gundogan

Trong hai trận đấu gần nhất, tiền vệ Gundogan ghi 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn, giúp Man City hủy diệt West Brom 4-0 và ngược dòng đánh bại Barca 3-1. Ở ngôi sao tuyển Đức có sự cơ động của Yaya Toure, sự tinh tế của David Silva và những bản năng của Kevin De Bruyne. Tất nhiên, tầm quan trọng của cầu thủ sinh năm 1990 không chỉ được thể hiện qua cách ghi bàn mà chính là nguồn năng lượng vô tận khi anh di chuyển miệt mài trên khắp mặt sân, tạo dấu ấn sâu đậm ở hàng tiền vệ bằng những đường chuyền phân phối bóng và kiến tạo.
Thay gi sau tran hoa that vong cua Man City truoc Middlesbrough hinh anh 5
Gundogan chơi tệ hại trước Middlesbrough
Với phong độ ấn tượng trong hai trận đấu gần nhất, Gundogan được kỳ vọng rất lớn trước Middlesbrough. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ này thể hiện là sự thất vọng rất lớn. Những phút có mặt trên sân, Gundogan tung ra 3 cú sút không trúng đích, anh không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Chứng kiến cầu thủ người Đức chơi thất vọng, Pep đã rút anh ra nghỉ và đưa vào Nolito. Và với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình, Gundogan bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội chủ nhà.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X