Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa bạc nhược của Man City trước Huddersfield?

Chủ Nhật 19/02/2017 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Man City đã thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược trước đội bóng hạng dưới Huddersfield và phải nhờ tới may mắn mới có thể rời khỏi sân John Smith’s với một trận hòa. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Ngày Kompany rời Etihad đã đến gần?
Thay gi sau tran hoa bac nhuoc cua Man City truoc Huddersfield hinh anh
Kompany bỏ lỡ trận đấu với Huddersfield vì chấn thương

Trung vệ Vincent Kompany được kỳ vọng sẽ trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Huddersfield vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ lại lỡ hẹn vào phút chót vì… gặp phải một chấn thương khác. Ngôi sao 30 tuổi không tập luyện cùng đội vào ngày thứ Sáu và dự kiến sẽ phải ngồi ngoài thêm một thời gian nữa sau chấn thương vừa phải nhận.

Kompany mới chỉ được ra sân 1 lần trong năm 2017. Đó là chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace ở vòng 4 FA Cup cách đây 3 tuần. HLV Pep Guardiola sử dụng cậu học trò sinh năm 1986 một cách vô cùng thận trọng và thậm chí còn hỏi ý kiến cả đội ngũ y tế. Tuy nhiên, sự cẩn trọng của chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn không thể giúp Kompany lấy lại hình ảnh của một “hòn đá tảng” quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Man City. Với những cống hiến ít ỏi như vậy, khả năng Kompany rời khỏi sân Etihad ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới là rất cao.

Delph may mắn vì không phải nhận thẻ đỏ
Thay gi sau tran hoa bac nhuoc cua Man City truoc Huddersfield hinh anh 2
Fabian Delph có ngày thi đấu thiếu hiệu quả ở hàng tiền vệ Man City

Fabian Delph có lẽ phải cảm thấy may mắn khi còn được tiếp tục thi đấu sau tình huống tranh chấp nguy hiểm với tiền đạo Colin Quaner của Huddersfield. Đó là một pha bóng mà tiền vệ người Anh đã giơ cao chân và đạp thẳng vào đùi của đối phương. Trọng tài Andy Taylor có thể không cắt còi nhưng chắc chắn rằng không ít trọng tài khác ở Premier League sẽ đưa ra quyết định rút thẻ đỏ nếu được chứng kiến một pha phạm lỗi nguy hiểm như thế.

Những cống hiến của Fabian Delph cho Man City ở trận này cũng là vô cùng mờ nhạt. Cầu thủ 27 tuổi chỉ có tỉ lệ chuyền thành công 78%. Khả năng hỗ trợ của Delph cho hàng công gần như là bằng không và những đóng góp cho hàng thủ của đội bóng cũng chẳng khá hơn là bao.

Aguero bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với Pep
Thay gi sau tran hoa bac nhuoc cua Man City truoc Huddersfield hinh anh 3
Sergio Aguero bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở trận đấu vừa qua

Với việc thần đồng Gabriel Jesus bất ngờ nổi lên và tỏa sáng rực rỡ, Aguero đã bị mất vị trí chính thức một cách vô cùng bất ngờ. Đã có những tin đồn cho thấy ngôi sao người Argentina sẵn sàng chia tay sân Etihad khi mà những đội bóng hàng đầu châu Âu như ChelseaReal đang săn đón cầu thủ này gắt gao.

Tuy nhiên, sao trẻ Jesus đã bất ngờ dính chấn thương nặng và phải nghỉ hết mùa giải. Chính vì thế, một suất đá chính cho Man xanh coi như đã nằm chắc trong tay Aguero. Dẫu vậy, tiền đạo 28 tuổi đã bỏ lỡ cơ hội tốt để gây ấn tượng với HLV Pep Guardiola ở trận đấu với đối thủ yếu Huddersfield vừa qua. Aguero dứt điểm tương đối vô duyên và không thể chiến thắng nổi thủ thành trẻ Coleman của đối phương.

Dường như, tâm lý thoải mái sau khi chắc chắn có được suất đá chính trên hàng công Man City đã khiến Aguero không còn thi đấu quyết tâm. Nếu tiền đạo người Argentina không thể hiện tốt hơn và pressing năng nổ hơn thì anh khó có thể giành được suất đá chính với Jesus ở mùa giải năm sau. Thậm chí, nếu Aguero vẫn chơi không tốt như trận vừa qua, Pep hoàn toàn có thể đẩy tiền đạo mang áo số 10 lên ghế dự bị và sử dụng “tiền đạo ảo” khi mà đang nắm trong tay nhiều ngòi nổ đáng sợ khác.

HLV Pep Guardiola thực sự coi trọng FA Cup
Thay gi sau tran hoa bac nhuoc cua Man City truoc Huddersfield hinh anh 4
Tung ra sân đội hình mạnh nhưng Man City may mắn mới có được trận hòa trước Huddersfield

Với việc chức vô địch Premier League đã vượt quá xa tầm tay, FA Cup là cơ hội tốt nhất để HLV Pep Guardiola có được danh hiệu trong mùa giải đầu tiên làm việc tại Anh. Và chiến lược gia 46 tuổi đã chứng tỏ tham vọng của mình bằng việc tung ra sân một đội hình khá mạnh dù chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ là Huddersfield.

Những Sergio Aguero, Nolito, Fernando và Fernandinho đều là những ngôi sao chất lượng của đội bóng thành Manchester. Tuy vậy, “đại bàng xanh” vẫn phải đối diện vô số khó khăn trước đối thủ khó chơi tới từ vùng Tây Yorkshire. Thậm chí, HLV Pep Guardiola còn tung cả những quân bài chủ chốt như De Bruyne hay Sane vào sân trong khoảng thời gian cuối trận với hy vọng giành chiến thắng chung cuộc.

Dù không có được một chiến thắng trước Huddersfield như mong muốn nhưng trận đá lại tại sân Etihad sẽ là cơ hội tốt để thầy trò Pep Guardiola “làm gỏi” đối thủ và tiến bước vào vòng đấu tứ kết.
Tổng hợp: Huddersfield 0-0 Man City (Vòng 5 FA Cup 2016/17)
Thầy trò Pep Guardiola đã có sự chuẩn bị tinh thần rất không tốt trước trận đấu quan trọng với Monaco ở lượt đi Champions League giữa tuần tới.
Thong so tran dau Huddersfield vs Man City
Thông số trận đấu Huddersfield vs Man City

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X