Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Tottenham

Chủ Nhật 23/04/2017 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã đánh bại Tottenham để giành vé đầu tiên vào chung kết FA Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 4-2 Tottenham.


Nỗ lực của Kane và Eriksen là chưa đủ

Tiền đạo Harry Kane rất có duyên trong những trận derby thành London. Trận Chelsea 4-2 Tottenham, tuyển thủ người Anh tiếp tục thể hiện cái duyên của mình. Từ quả tạt cực khó của Eriksen nhưng cầu thủ 23 tuổi vẫn lắc đầu đầy nhạy cảm làm tung lưới The Blues. Kể từ tháng 1/2015, Kane đã có 21 bàn trong 24 trận derby London trên tất cả các đấu trường. Đây là pha lập công thứ 26 của anh trên mọi mặt trận ở mùa giải này. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp mà cầu thủ người Anh ghi bàn từ khi trở lại sau chấn thương. Kane vẫn cho thấy anh là ngôi sao không thể thay thế trên hàng công của Tottenham.
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Tottenham hinh anh
Kane và Eriksen không thể giúp Tottenham đi tiếp

Christian Eriksen cũng có một trận đấu ấn tượng, anh là người kiến tạo cho Kane và Alli ghi bàn. Với 2 đường chuyền thành bàn, cầu thủ người Đan Mạch đã trở thành chân chuyền số 1 ở châu Âu tính tới thời điểm hiện tại. Anh đã có 20 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận. Chỉ tiếc rằng bàn thắng của Kane và 2 đường kiến tạo của Eriksen không thể giúp Spurs tránh khỏi thất bại trước Chelsea.

Khát khao chứng tỏ mình của Willian
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Tottenham hinh anh 2
Willian đã có màn trình diễn ấn tượng

Ở mùa giải này, tiền vệ Willian không được đá chính thường xuyên. Hệ thống 3-4-3 của HLV Conte không có chỗ cho ngôi sao người Brazil, anh phải dự bị cho Pedro. Trước Tottenham, vị chiến lược gia người Italia đã cất Costa và Hazard để trao cơ hội đá chính cho cầu thủ sinh năm 1988. Và Willian đã cho thấy khát khao chứng tỏ mình lớn như thế nào. Ngay phút thứ 10 anh đã mở tỉ số cho Chelsea sau cú đá phạt trực tiếp cực kỳ đẹp mắt. Cầu thủ 28 tuổi đã có 9 bàn từ đá phạt trực tiếp kể từ mùa 2015/16, chiếm gần một nửa số bàn thắng của anh trong giai đoạn này (9/20 bàn). Sau đó, Willian hoàn tất cú đúp bằng pha đá 11m thành công. Cầu thủ người Brazil đã tham gia trực tiếp vào 13 bàn thắng của Chelsea ở mùa giải này, bao gồm 10 pha lập công và 3 đường kiến tạo thành bàn. Ngôi sao 28 tuổi vẫn cho thấy anh vẫn rất quan trọng với Chelsea, và Conte có lý do để giữ cầu thủ này bặng mọi giá.

Conte đã hết niềm tin ở Michy Batshuayi
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Tottenham hinh anh 3
Michy Batshuayi có một trận đấu thất vọng

Trong trận đấu với Tottenham, HLV Conte đã bất ngờ trao cơ hội cho Michy Batshuayi. Kể từ cuối tháng 1 đến nay cầu thủ người Bỉ mới được đá chính. Nhưng trong trận đấu cần thể hiện khả năng của mình thì cầu thủ sinh năm 1993 tiếp tục chơi thất vọng. Batshuayi chơi mờ nhạt ở vị trí trung phong, anh không thể tìm được tiếng nói chung với Pedro và Willian. Những phút có mặt trên sân cầu thủ 23 tuổi chỉ chạm bóng có 25 lần, anh tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Chứng kiến những gì cậu học trò thể hiện, Conte đã quyết định rút Batshuayi khi mà trận đấu mới chỉ đi qua được 2/3 thời gian. Costa có thể sẽ chia tay Chelsea ở Hè 2017, và với những gì Batshuayi đã thể hiện cầu thủ người Bỉ cho thấy anh không thể thay thế vị trí mà chân sút người Tây Ban Nha để lại. Đó là lý do tại sao The Blues lại đang gấp rút đưa về một tiền đạo đẳng cấp vào Hè này.

Người hùng Eden Hazard
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Tottenham hinh anh 4
Eden Hazard trở thành người hùng của Chelsea

HLV Conte đã bất ngờ để tiền vệ Eden Hazard ngồi dự bị trong trận đấu quan trọng với Tottenham. Chắc chắn những tính toán của Pochettino trong việc đối phó với Hazard đã bị đổ bể. Phải đến phút 60, khi tỉ số đang là 2-2 ông Conte mới đưa cầu thủ người Bỉ vào sân. Quyết định này đã phát huy tối đa tác dụng. 15 phút sau khi vào sân, Hazard đã trực tiếp ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Sau đó lại là cầu thủ người Bỉ kiến tạo giúp Matic ấn định tỉ số 4-2, qua đó mang về chiếc vé vào chung kết FA Cup cho đội chủ sân Stamford Bridge. Với những gì đã thể hiện cầu thủ sinh năm 1991 xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất mùa của Chelsea, xa hơn là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Bản lĩnh của Chelsea lên tiếng đúng lúc
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Tottenham hinh anh 5
Chelsea thể hiện bản lĩnh ở đúng thời điểm

Những tưởng thất bại toàn diện trên sân của M.U sẽ khiến những ngôi sao của Chelsea gặp vấn đề về tâm lý. Nhưng thầy trò Conte đã cho thấy họ không hề bị ảnh hưởng bởi thất bại tại Old Trafford. Trước Tottenham, dù có thời điểm để đối thủ gỡ hòa và tạo ra thế trận lấn lướt, nhưng thầy trò Conte vẫn biết cách để giành chiến thắng. Ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, Chelsea đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Chiến thắng này giúp họ đang ở rất gần danh hiệu FA Cup, The Blues chỉ còn cách chức vô địch có một trận đấu nữa mà thôi. Thầy trò Conte đang đứng trước cơ hội mang về cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Trận Chelsea 4-2 Tottenham giúp thầy trò Conte tự tin hơn rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải, qua đó hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất là vô địch Premier League.

Thông số trận đấu Chelsea 4-2 Tottenham

Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Tottenham hinh anh 6
Thông số trận đấu Chelsea 4-2 Tottenham

Video Chelsea 4-2 Tottenham (Bán kết FA Cup 2016/17)



Nguyễn Huyền  - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X