Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Southampton

Thứ Tư 26/04/2017 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã dễ dàng đánh bại Southampton với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 4-2 southampton.

 

Diego Costa ghi bàn trở lại

Trước trận đấu với Southampton, tiền đạo Diego Costa đã không ghi bàn cho Chelsea trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (5 ở Premier League). Chính phong độ thiếu ấn tượng của cầu thủ người Tây Ban Nha khiến The Blues có dấu hiệu chững lại (thua Crystal Palace vàm.U). Nhưng trên sân Stamford Bridge rạng sáng nay, cầu thủ 28 tuổi đã có sự trở lại ấn tượng. Costa chính là người kiến tạo để Hazard mở tỉ số, sau đó anh trực tiếp mang về cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 4-2. Hai bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1988 có được đến theo hai phong cách khác nhau, một từ cú đánh đầu dũng mãnh và một đến sau cú dứt điểm trái phá.
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Southampton hinh anh
Diego Costa ghi bàn trở lại
Costa khởi đầu mùa giải này rất tuyệt với 13 bàn thắng chỉ sau 19 trận ở giai đoạn lượt đi, nhưng từ năm 2017 đến nay anh chỉ ghi được có 4 bàn. Sự sa sút ấy đến vào thời điểm xuất hiện nhiều tin đồn về một lời mời gọi hấp dẫn từ Trung Quốc. Nhưng với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trước Southampton, chân sút người Tây Ban Nha đã đánh dấu sự trở lại của mình. Tính cả trận đấu Chelsea 4-2 Southampton, Costa đã có 19 bàn ở Premier League mùa này, và những pha lập công của anh trực tiếp mang về 15 điểm cho The Blues, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Không những vậy Costa còn cán mốc 50 bàn tại Premier League sau chỉ 85 trận, nhanh nhất lịch sử giải đấu.

Fabregas vượt qua Lampard về số lần kiến tạo
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Southampton hinh anh 2
Fabregas vượt qua Lampard về khoản kiến tạo
Trong những trận đấu gần đây, tiền vệ Cesc Fabregas dù không được đá chính thường xuyên nhưng vẫn biết cách chứng tỏ khả năng của mình. Trong trận đấu với Tottenham ở bán kết FA Cup, khi vào sân từ băng ghế dự bị anh giúp Chelsea kiểm soát tốt thế trận và có thêm 2 bàn thắng qua đó kết liễu đối thủ. Trước Southampton cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục chơi ấn tượng. Chính F4 là người chuyền bóng cho Costa để cầu thủ mang áo số 19 kiến tạo cho Hazard mở tỉ số ngay ở phút thứ 5. Sau đó cựu sao Arsenal có đường tạt bóng cực chính xác để Diego Costa nâng tỷ số lên 3-1. Chính bàn thắng ấy đã đánh gục ý chí của đội khách để rồi Chelsea thắng 4-2 đầy thuyết phục. Fabregas đã có 103 đường kiến tạo trong lịch sử Premier League, vượt qua Lampard (102) để vươn tới vị trí thứ 2, chỉ sau Ryan Giggs (162).

Chelsea tiến thêm một bước đến chức vô địch 
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Southampton hinh anh 3
Chelsea tiến gần đến chức vô địch Premier League
Trận Chelsea 4-2 Southampton giúp thầy trò Conte tiến thêm một bước đến chức vô địch Premier League mùa này. Họ tạo ra khoảng cách 7 điểm với Tottenham, đội sẽ hành quân đến sân Selhurst Park của Crystal Palace tối nay. Nên nhớ, Palace đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây khi đã thắng 5, hòa 1 ở 7 trận gần nhất. Ngoài lợi thế về mặt điểm số, đội chủ sân Stamford Bridge còn nhận được sự ủng hộ từ lịch thi đấu. Trong 5 vòng còn lại The Blues đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, bao gồm Everton, Boro, West Brom, Watford và Sunderland. Trong khi đó ngoài trận đấu với Palace, Spurs sẽ còn phải gặp cả Arsenal và M.U. Cánh cửa vô địch đang rộng mở phía trước đội bóng thành London, và nếu giành thêm chức vô địch FA Cup họ sẽ kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu. Đó sẽ là điều rất tuyệt vời với Conte, dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của ông với Chelsea.

Phải dành cho Eden Hazard những lời khen
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Southampton hinh anh 4
Hazard tiếp tục chơi ấn tượng
Chỉ góp mặt trong 30 phút trong trận bán kết FA Cup với Tottenham, song Hazard lại là ngôi sao xuất sắc nhất trận với 1 bàn cùng 1 kiến tạo. Trước Southampton, cầu thủ người Bỉ tiếp tục chơi ấn tượng. Anh là người mở tỉ số cho The Blues ngay từ phút thứ 5 sau cú dứt điểm chéo góc đầy hiểm hóc. Ngôi sao sinh năm 1991 đã ghi được 15 bàn thắng ở Premier League mùa này, thành tích tốt nhất của anh trong một mùa giải. Hazard có số bàn thắng trên sân nhà tại Premier League mùa này (10) nhiều chỉ sau Romelu Lukaku (16) và Harry Kane (15). Cầu thủ 25 tuổi đang cho thấy anh là một trong những ngôi sao không thể thay thế trên hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge. Và The Blues cần làm mọi cách để giữ cầu thủ này ở lại trước sự chèo kéo từ phía Real Madrid.

Hàng thủ Chelsea tiếp tục để thủng lưới
Thay gi sau tran Chelsea 4-2 Southampton hinh anh 5
Hàng thủ Chelsea tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ
Trong 10 trận đấu gần nhất của Chelsea trên mọi mặt trận, thủ thành Courtois đều phải vào lưới nhặt bóng. Và trước Southampton điều này tiếp tục lặp lại. Chelsea đã phải nhận 2 bàn thua, một từ  pha dứt điểm cận thành của Oriol Romeu sau tình huống phạt góc và một đến từ cú đánh đầu dũng mãnh của Ryan Bertrand. Nếu hàng công Chelsea không chơi tốt những sai lầm nơi hàng thủ còn được thể hiện rõ ràng hơn nữa.  Những ngôi sao nơi tuyến sau của The Blues đã không còn giữ được thể lực tốt nhất khi phải cày ải rất nhiều từ đầu mùa. Và Conte nên nghĩ đến chuyện xoay vòng lực lượng để những trụ cột có thời gian tái tạo năng lượng, đã đến lúc Zouma hay Ake phải được ra sân nhiều hơn.

Tổng hợp: Chelsea 4-2 Southampton (Vòng 34 NHA 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X