Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Swansea

Chủ Nhật 26/02/2017 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành 3 điểm trước Swansea. Cùng điểm qua những điểm nhấn trận Chelsea 3-1 Swansea.

Sự trở lại ấn tượng của Cesc Fabregas

Trước Swansea, HLV Conte đã quyết định tạo ra sự thay đổi ở tuyến giữa. Matic ngồi dự bị và Fabregas được ra sân ngay từ đầu. Đây là lần đầu tiên F4 được đá chính tại Premier League sau 6 lần phải vào sân từ băng ghế dự bị. Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội trong đội hình xuất phát, ngôi sao người Tây Ban Nha rất muốn chứng tỏ khả năng của mình trong mắt vị chiến lược gia người Italia. Cựu sao Barca chơi nỗ lực trong từng bước chạy, anh đã đền đáp sự tin tưởng của Conte bằng màn trình diễn vô cùng thuyết phục.
Thay gi sau tran Chelsea 3-1 Swansea hinh anh
Fabregas được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Fabregas chính là trung tâm trong lối chơi của Chelsea, hầu hết những đường lên bóng của The Blues đều qua chân ngôi sao 28 tuổi. Cầu thủ người Tây Ban Nha là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (127 lần), anh cũng là người tung ra nhiều đường chuyền nhất (107) với tỉ lệ chính xác 86%. F4 chính là ngôi sao tấn công hiệu quả nhất bên phía đội bóng thành London ở trận này. Anh tung ra 5 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về cho mình một bàn thắng. Nếu may mắn hơn F4 hoàn toàn có một cú đúp nếu cú đá ở phút 51 không tìm trúng xà ngang. Ngoài ra cầu thủ mang áo số 4 còn tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội. Trận Chelsea 3-1 Swansea, với màn trình diễn ấn tượng của mình ngôi sao sinh năm 1988 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Fabregas vẫn cho thấy anh là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của Chelsea.

Phải dành lời khen cho Swansea
Thay gi sau tran Chelsea 3-1 Swansea hinh anh 2
Thua trận Swansea vẫn xứng đáng được khen ngợi
Làm khách trên sân của Chelsea, Swansea đã chủ động chơi phòng ngự số đông. Lối đá của đại diện đến từ xứ Wales gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Phải nhận bàn thua sớm nhưng đoàn quân của Clement vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình và có được bàn gỡ. Sau đó, đội khách vẫn chơi rất kiên cường nhưng rõ ràng sự khác biệt về mặt đẳng cấp và chất lượng đội hình khiến “Thiên nga đen” phải rời sân với hai bàn tay trắng. Mặc dù thua trận nhưng với những gì đã trình diễn, thầy trò Clement cho thấy họ đủ sức để hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Pedro tiếp tục phong độ ấn tượng
Thay gi sau tran Chelsea 3-1 Swansea hinh anh 3
Pedro đang đạt phong độ cực cao
Tiền đạo Pedro đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, trước Swansea cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục có màn trình diễn thành công. Pedro chính là người kiến tạo cho Fabregas mở tỉ số, đây là đường kiến tạo thành bàn thứ 6 của cầu thủ sinh năm 1987 ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải này. Khi tỉ số đang là 1-1 và đội chủ nhà gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội khách, lại là Pedro tạo ra khác biệt. Cú dứt điểm hoàn hảo của ngôi sao 29 tuổi chính là bước ngoặt giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành 3 điểm. Pedro đã nổ súng ở 3 trận gần nhất, bàn thắng vào lưới Swansea cũng là pha lập công thứ 7 của chân sút 29 tuổi ở mùa giải này. Ngôi sao người Tây Ban Nha đang cho thấy anh là một trong những cầu thủ không thể thay thế trên hàng công của The Blues ở thời điểm hiện tại.

Chelsea thể hiện bản lĩnh nhà vô địch
Thay gi sau tran Chelsea 3-1 Swansea hinh anh 4
Chelsea thể hiện bản lĩnh nhà vô địch
Swansea đã có một trận đấu rất hay, họ đã gây rất nhiều khó khăn cho Chelsea. Hàng phòng ngự số đông mà họ tạo ra đã khiến hàng công của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Ở mùa giải này, không ít trận đấu đội chủ sân Stamford Bridge rơi vào tình cảnh như vậy, nhưng rồi bằng một cách nào đó họ vẫn giành 3 điểm. Điều đó tiếp tục lặp lại ở trận đấu với Swansea. Chelsea gặp rất nhiều khó khăn thậm chí có thời điểm rơi vào bế tắc nhưng khoảnh khắc lóe sáng của những ngôi sao vẫn giúp họ giành chiến thắng. Đẳng cấp của Chelsea đã được thể hiện đúng lúc, đó thực sự là bản lĩnh của nhà vô địch. Và với những gì đội chủ sân Stamford Bridge đã thể hiện ở mùa giải này, họ xứng đáng lên ngôi sao cuối mùa.

Costa tiếp tục thể hiện cái duyên với Swansea
Thay gi sau tran Chelsea 3-1 Swansea hinh anh 5
Costa lại ghi bàn vào lưới Swansea
Tiền đạo Diego cực kỳ có duyên với mành lưới Swansea, trong 4 trận gần nhất chân sút người Tây Ban Nha đã nã vào lưới đối phương tới 7 bàn. Và ở lần đối đầu lần này, cầu thủ mang áo số 19 tiếp tục cho thấy anh là khắc tinh của đại diện đến từ xứ Wales. Costa chính là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1, qua đó chấm dứt hy vọng có điểm của “Thiên nga đen”. Với bàn thắng vào lưới Swanea, Costa đã nâng số bàn thắng của mình ở Premier League mùa này lên con số 16, kém Lukaku và Sanchez 1 bàn. Ngôi sao người Tây Ban Nha tiếp tục khiến cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới thêm phần căng thẳng và quyết liệt.

Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Swansea

Thay gi sau tran Chelsea 3-1 Swansea hinh anh 6
Thông số trận đấu Chelsea 3-1 Swansea

Video Chelsea 3-1 Swansea (Vòng 26 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X