Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa của Man City trước Celtic

Thứ Năm 29/09/2016 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Man City lại để Celtic cầm hòa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Celtic 3-3 Man City.

 

Hàng thủ Man City thi đấu quá tệ

Trận Celtic 3-3 Man City, HLV Pep Guardiola đã sử dụng bộ tứ vệ Clichy, Kolarov, Otamendi và Zabaleta. Nhưng trong số những cầu thủ này không ai hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong 2 bàn thua đầu tiên, bộ đôi trung vệ là người mắc lỗi trực tiếp. Ở bàn thắng của Dembele, Kolarov và Otamendi đã di chuyển quá chậm để Forrest đánh đầu chiến thuật giúp tiền đạo của đội chủ nhà dễ dàng mở tỉ số. Sau đó, lại là hai trung vệ của Man xanh bị hút theo Rogic, để Tierney thực hiện cú căng ngang vào trong nhưng chạm chân của Sterling đổi hướng khiến Bravo bất lực. 
Hang thu Man City thi dau te hai
Hàng thủ Man City thi đấu tệ hại
Đến bàn thua thứ 3, Zabateta là người mắc lỗi. Cầu thủ người Argentina không có những áp lực cần thiết để cầu thủ đối phương thoải mái tạt bóng vào trong cho Dembele có bàn thắng thứ hai cho riêng mình. Không chỉ phòng thủ tệ hại, những hậu vệ của Man City còn không đóng góp nhiều cho mặt trận hỗ trợ tấn công. Chuỗi 10 trận thắng của Man City hồi đầu mùa, hàng thủ của họ chỉ để lọt lưới có 6 bàn. Nhưng trong chuyến làm khách trên sân của Celtic, họ đã phải nhận tới 3 bàn thua.

Phải dành lời khen cho Celtic

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Celtic đã nhập cuộc rất hưng phấn. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Rodgers đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi táo bạo của đội chủ nhà đã khiến những vị khách đến từ nước Anh bị choáng ngợp, họ tỏ ra lúng túng và liên tục có những tình huống chuyền hỏng. Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số, thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn họ đã có thể dẫn trước 3-0 chỉ sau 10 phút bóng lăn. Kinh nghiệm làm việc tại Premier League của Rodgers đã phát huy tác dụng. Việc Kolo Toure hay Scott Sinclair từng khoác áo Man xanh cũng giúp Celtic hiểu rõ hơn về đối thủ.
Celtic choi an tuong tren san nha
Celtic chơi ấn tượng trên sân nhà
3 lần vượt lên dẫn trước nhưng chỉ tiếc là Celtic đã không thể giành chọn 3 điểm. Song một trận hòa trước thầy trò Guardiola cũng có thể coi là chấp nhận được. Trận Celtic 3-3 Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của Celtic trên sân nhà. Họ đã bất bại trong 8 lần được thi đấu tại thánh địa của mình, trong đó có 7 chiến thắng. Trong 6 trận gần đây nhất được đá tại Celtic Park, họ ghi tới 25 bàn thắng. Cũng trên sân nhà của mình, Celtic chơi rất tốt trước những đại diện của nước Anh, với 6/8 lần bất bại, trong đó có 4 chiến thắng.

Aguero không đáp ứng được kỳ vọng

Trên sân Celtic Park, Aguero là người được kỳ vọng nhất bên phía Man City. Tuy nhiên trước Celtic, trung phong người Argentina chơi rất mờ nhạt. Anh không chứng tỏ đẳng cấp như thường thấy, dù đối mặt với hàng thủ không được đánh giá cao của đội chủ nhà, nhưng cầu thủ mang áo số 10 cũng không tung ra quá nhiều những cú sút nguy hiểm.
Aguero choi mo nhat tai Celtic Park
Aguero chơi mờ nhạt tại Celtic Park
Trong 90 phút thi đấu, Aguero tung ra 3 cú sút nhưng độ sát thương là không cao. Bản đồ nhiệt cho thấy dù đá trung phong nhưng Aguero di chuyển cực rộng, anh xuyên lùi về khu vực giữa sân thậm chí tận bên phần sân nhà. Rõ ràng việc không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội khiến El Kun rơi vào tình trạng “đói bóng”, việc anh không đảm bảo vị trí cũng là điều dễ hiểu.

Raheem Sterling tái ngộ Rodgers

Sterling được mang về Liverpool từ Queens Park Rangers dưới thời HLV Rafa Benitez, nhưng chính Rodgers là người trao cơ hội cho anh ở đội một. Cựu HLV Liverpool để cho Sterling xuất hiện ở Premier League, khi anh mới có 17 tuổi. Pep Guardiola là người có công kéo Sterling ra khỏi vũng lầy của truyền thông và sự kỳ vọng. Nhưng sự kỳ vọng ấy đã được tạo ra bởi thời gian thi đấu tuyệt vời cùng Rodgers.
Sterling choi nang no va hieu qua
Sterling chơi năng nổ và hiệu quả
Trong ngày gặp lại thầy cũ Rodgers, Sterling đã chơi cực kỳ năng nổ. Ngôi sao người Anh hoạt động năng nổ và hiệu quả nơi hành lang cánh phải. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ sinh năm 1994 có 6 lần qua người thành công. Anh tung ra 3 cú sút và mang về 1 bàn thắng, không những vậy cựu sao Liverpool còn 5 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Nhưng trong một tình huống hỗ trợ phòng ngự, cầu thủ này lại vô tình đốt lưới nhà.

Thiếu De Bruyne, Man City đứt mạch thắng

Trong chuỗi 10 trận thắng của Man City hồi đầu mùa, tiền vệ De Bruyne chính là ngôi sao quan trọng nhất, với vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Man xanh. Nhưng chiến thắng trước Swansea cuối tuần trước để lại di chứng ở gân khoeo De Bruyne. Hậu quả là tiền vệ người Bỉ không những phải bỏ dở trận đấu mà còn xa sân cỏ trong ít nhất là 30 ngày tới. Trên sân của Celtic, không có De Bruyne ngay ngay lập tức mạch thắng của Man City bị chặn đứng.
Man City chinh thuc mat De Bruyne trong mot thang.
Pep sẽ phải đau đầu giải quyết vấn đề của De Bruyne
Silva và Gundogan dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể làm thay nhiệm vụ của De Bruyne. Cả hai cầu thủ này đều đóng góp khá nhiều vào lối chơi của toàn đội, nhưng khả năng tạo ra đột biến của họ không thể sánh với ngôi sao người Bỉ. Không có De Bruyne, lối chơi của Man City cũng không còn cơ động như thường thấy. Minh chứng rõ nhất là hai hậu vệ biên không nhận được những đường chuyền thuận lợi để có thể bứt tốc và thực hiện những quả tạt. Cách đây 3 tuần, Guardiola đã giải quyết rất tốt sự cố vắng mặt 3 trận liên tiếp tại giải quốc nội của Sergio Aguero bằng những tính toán hợp lý. Nhưng với De Bruyne, vấn đề đang nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Nguyễn Huyề
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X