Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Sunderland

Thứ Tư 17/05/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã không mấy khó khăn để đánh bại Sunderland với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 2-0 Sunderland.


Người hùng Alexis Sanchez

Arsenal đã chơi áp đảo đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội, song sự vô duyên của các chân sút khiến họ bất lực trước Sunderland trong 70 phút thi đấu. Khi Pháo thủ khó khăn, ngôi sao lớn nhất của họ Alexis Sanchez lại một lần nữa lên tiếng. Từ phút 72 đến phút 81, cú đúp của ngôi sao người Chile giúp đội chủ sân Emirates đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 28 tuổi xứng đáng được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu.
Thay gi sau tran Arsenal 2-0 Sunderland hinh anh
Sanchez tỏa sáng với một cú đúp

Cầu thủ sinh năm 1988 tiếp tục cho thấy anh rất có duyên với mành lưới của “Mèo đen”. Đây là bàn thắng thứ 5 của Sanchez trong 5 lần đối đầu gần nhất với Sunderland. Cựu sao Barca đang cho thấy anh chính là ngôi sao xuất sắc nhất của Arsenal ở mùa giải này. Cầu thủ 28 tuổi đã góp dấu giày vào 33 bàn thắng của Pháo thủ ở Premier League mùa này (23 bàn thắng cùng 10 kiến tạo). Và nếu Sanchez rời Emirates, sức mạnh của đội bóng thành London sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phải dành lời khen cho thủ môn Jordan Pickford
Thay gi sau tran Arsenal 2-0 Sunderland hinh anh 2
Thủ môn Pickford mà không chơi quá xuất sắc thì Arsenal đã có thể thắng đậm hơn nhiều

Đội chủ nhà đã dứt điểm đến 36 lần ở trận Arsenal 2-0 Sunderland, và 13 lần trong số đó đi trúng đích. Tuy nhiên, thầy trò Wenger chỉ có được 2 bàn thắng. Chính sự xuất sắc của thủ môn Jordan Pickford khiến số bàn thắng của Pháo thủ mới hạn chế như vậy. 90 phút tại Emirates, ngôi sao sinh năm 1994 đã rất nhiều lần làm nản lòng các chân sút của Arsenal. Trong đó có những tình huống cứu thua xuất thần. Những thống kê chỉ ra rằng Jordan Pickford đã có 11 lần cứu thua ở trận này. Đây là số lần cản phá nhiều nhất trong một trận đấu ở Premier League mùa này. Sunderland đã chính thức xuống hạng nhưng với cá nhân cầu thủ 23 tuổi đã có một mùa giải thành công. Pickford cho thấy không phải ngẫu nhiên mà Liverpool hay Man City muốn bỏ ra tới 25 triệu bảng để có anh.

Mesut Ozil thiết lập kỷ lục mới

Mùa giải trước, tiền vệ Mesut Ozil là người dẫn đầu Premier League về số đường kiến tạo thành bàn (19), anh cũng đứng số 1 về số lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Nhưng sự sáng tạo của cầu thủ người Đức ở mùa giải này đã sa sút rất nhiều, khả năng tạo cơ hội và kiến tạo của anh không thể so sánh với thời điểm cách đây một năm về trước. Phải đến trận đấu với Sunderland người ta mới thấy được hình ảnh của Ozil ở mùa trước. Cựu sao Real Madrid đã có một trận đấu đầy hiệu quả trước “Mèo đen”, anh liên tục tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Ozil chính là người tung đường chuyền quyết định để Sanchez mở tỉ số, ngoài tình huống đó anh còn tạo thêm 11 cơ hội cho các đồng đội.
Thay gi sau tran Arsenal 2-0 Sunderland hinh anh 3
Mesut Ozil tạo ra 12 cơ hội cho các đồng đội

Với 12 lần mở ra cơ hội cho các đồng đội, Ozil đã thiết lập một kỷ lục mới. Theo đó, cầu thủ người Đức chính là người tạo ra nhiều cơ hội nhất trong một trận đấu ở Premier League mùa này. Ngôi sao sinh năm 1988 đã có 41 đường kiến tạo từ khi cập bến Arsenal. Cùng với Sanchez, Ozil là một trong hai cầu thủ có đóng góp nhiều nhất vào thành tích và lối chơi của Pháo thủ trong những năm gần đây.

Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới
Thay gi sau tran Arsenal 2-0 Sunderland hinh anh 4
Arsenal duy trì hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới

Với chiến thắng 2-0 trước Sunderland, Arsenal dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng song đã rút ngắn cách biệt với những đội bóng xếp trên. Pháo thủ đang có 72 điểm, kém Liverpool và Man City lần lượt là 1 và 3 điểm. Ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò Wenger sẽ phải đánh bại Everton và chờ đợi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp mất điểm để hy vọng có thể giành vé dự Champions League mùa tới. Arsenal đã chơi thăng hoa trong thời gian gần đây, họ đã rút ngắn cách biệt với Top 4 từ 8 điểm xuống còn 1 điểm. Mặc dù không nắm trong tay quyền tự quyết song những nỗ lực của thầy trò Wenger vẫn xứng đáng nhận được sự khen ngợi.

Granit Xhaka tiếp tục trình diễn một phong độ đỉnh cao
Thay gi sau tran Arsenal 2-0 Sunderland hinh anh 5
Xhaka tiếp tục có trận đấu ấn tượng

Trong những trận đấu gần đây của Arsenal, tiền vệ Granit Xhaka đã liên tiếp có những màn trình diễn ấn tượng. Và trước Sunderland, cầu thủ người Thụy Sỹ tiếp tục cho thấy một phong độ cực cao. Ngôi sao sinh năm 1992 thực sự là ông chủ nơi tuyến giữa của đội chủ sân Emirates. Anh chạm bóng 109 lần (chỉ sau duy nhất Ozil với 112 lần), tung ra 97 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 92%. Ngôi sao 24 tuổi chơi nổi bật trong cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Anh thực hiện 4 cú dứt điểm, 2 trúng đích và tạo ra tới 6 cơ hội cho các đồng đội. Đến với Arsenal ở Hè 2016 với một bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng, nhưng phải đến thời điểm này Xhaka mới chứng tỏ đẳng cấp và giá trị của mình.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X