Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa siêu kịch tính của ĐT Anh trước TBN

Thứ Tư 16/11/2016 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Anh đã để Tây Ban Nha cầm hòa dù dẫn trước tới 2 bàn sau chỉ 48 phút. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Anh 2-2 Tây Ban Nha.

 

Tuyệt vời Vardy

Trước Tây Ban Nha, HLV Gareth Southgate đã quyết định sử dụng Jamie Vardy ở vị trí trung phong cắm. Lựa chọn của nhà cầm quân 46 tuổi đã phát huy tối đa tác dụng. Dù chỉ thi đấu có 67 phút, nhưng ngôi sao của Leicester đã có một trận đấu rất thành công. Với tốc độ và khả năng di chuyển linh hoạt, cầu thủ sinh năm 1987 liên tục làm khổ hàng thủ của Tây Ban Nha. Vardy góp dấu giày vào cả hai bàn thắng của đội chủ nhà. Ở bàn thắng đầu tiên chính cầu thủ 29 tuổi bị phạm lỗi trong vòng cấm tạo điều kiện cho Adam Lallana mở tỉ số trên chấm 11m ngay ở phút thứ 7.
Thay gi sau tran Anh 2-2 Tay Ban Nha hinh anh
Vardy có một ngày thi đấu ấn tượng
Khi mà hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút chính Vardy là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đó là tình huống mà cầu thủ 29 tuổi chọn vị trí cực tốt, anh lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đối phương rồi tung cú đánh đầu khiến Reina dù có phản xạ hết tầm nhưng cũng không thể cản phá. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Vardy đã cho thấy anh vẫn là lựa chọn không tồi trên hàng công của Tam sư. Sau 10 lần đá chính trong màu áo ĐTQG, chân sút đang khoác áo Leicester đã có 5 bàn, một thành tích khá ấn tượng.

Khoảng cách quá lớn giữa hai đội hình của Tam sư

11 cầu thủ được HLV Gareth Southgate đưa ra sân ngay từ đầu đã chơi cực tốt trước Tây Ban Nha. Họ chơi chặt chẽ trong phòng ngự và sắc sảo khi tấn công. Nhưng khi vị chiến lược gia 46 tuổi trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị, Tam sư đã để đối thủ lấn lướt hoàn toàn và phải nhận 2 bàn thua trong vài phút cuối trận. Những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đều chơi thất vọng. 
Thay gi sau tran Anh 2-2 Tay Ban Nha hinh anh 2
Những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị của ĐT Anh chơi thất vọng
Walcott bỏ lỡ 2 tình huống đối mặt với thủ thành đối phương. Jagielka và Cresswell thì chơi như mơ ngủ trong những tình huống phòng ngự. Heaton cũng không thể hiện được sự xuất sắc như trong màu áo Burnley. Townsend hay Rashford cũng được trao những cơ hội nhưng đều không thể hiện được gì nhiều. Trận đấu Anh 2-2 Tây Ban Nha, chính phong độ không tốt của những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là một trong những nguyên nhân khiến Tam sư không thể bảo vệ chiến thắng.

Không thắng Gareth Southgate vẫn xứng đáng được khen 

Trận Anh 2-2 Tây Ban Nha, HLV Gareth Southgate chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Ông hiểu rằng chơi đôi công với một đội bóng có khả năng kiểm soát bóng tốt như Tây Ban Nha chẳng khác nào tự sát. Cách chơi mà Tư Sử Anh sử dụng ở trận này đã phát huy tối đa hiệu quả. Họ chơi chặt chẽ trong phòng ngự và phản công hiệu quả. Trong hiệp 1 họ chỉ để đối phương tung ra 2 cú dứt điểm dù chỉ cầm bóng có hơn 30%. Không những thủ tốt, Tam sư còn tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Trong cả trận, họ sút 8 lần, 4 lần bóng đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Thậm chí nếu Reina không chơi xuất sắc số bàn thua mà La Roja phải nhận không dừng ở con số 2. 
Thay gi sau tran Anh 2-2 Tay Ban Nha hinh anh 3
HLV Gareth Southgate vẫn xứng đáng nhận được những lời khen
Việc trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị đã khiến Tam sư đánh rơi chiến thắng. Nhưng rõ ràng trận hòa 2-2 trước Tây Ban Nha là hoàn toàn có thể chấp nhận được. ĐT Anh đã chơi rất tốt dưới thời HLV tạm quyền Gareth Southgate. Nhiều khả năng sau trận đấu với La Roja ông sẽ chính thức được bổ nhiệm là HLV trưởng của Sư tử Anh. Với những gì đã thể hiện, nhà cầm quân trẻ này cho thấy ông đủ sức đảm nhiệm vị trí do Big Sam để lại.

Hàng công Tây Ban Nha chưa đáp ứng được kỳ vọng

Trên sân Wembley, HLV Lopetegui đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Những cầu thủ sáng tạo như David Silva hay Juan Mata đều có mặt ngay từ đầu, phía trên là sự xuất hiện của Vitolo hay Aduriz. Mặc dù đã kiểm soát rất tốt thế trận nhưng đội khách lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội. Người Anh đã bịt kín những khoảng trống ở trung lộ, phần lớn những đường lên bóng của Tây Ban Nha được thực hiện ở hai biên, nhưng với chiều cao cực tốt của Stones và Cahill, họ không quá khó khăn để hóa giải những tình huống bóng bổng. Trong 45 phút đầu tiên, thầy trò Lopetegui chỉ tung ra 2 cú sút không trúng đích. Vitolo và Aduriz thậm chí không tung ra một cú dứt điểm nào. 
Thay gi sau tran Anh 2-2 Tay Ban Nha hinh anh 4
Hàng công Tây Ban Nha chưa đáp ứng được kỳ vọng
Phải thừa nhận rằng sự có mặt của Isco, Herrera, Morata và Nolito giúp lối chơi tấn công của Tây Ban Nha khởi sắc hơn, nhưng phần lớn thời gian thi đấu của hiệp thứ 2 vẫn là sự bế tắc toàn tập. Họ chỉ tìm được 2 bàn gỡ khi mà đối thủ đã rút hết những cầu thủ quan trọng ra khỏi sân. Hàng công La Roja đã ghi 15 bàn sau 4 trận ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, nhưng những gì họ thể hiện trên sân Wembley không thể khiến NHM đội bóng xứ sở Bò tót hài lòng.

Chấn thương của Adam Lallana
Thay gi sau tran Anh 2-2 Tay Ban Nha hinh anh 5
Lallana dính chấn thương
Không những để đối thủ cầm hòa ngay trên sân nhà, ĐT Anh còn nhận tin buồn khi tiền vệ Adam Lallana dính chấn thương. Ngôi sao của Liverpool gặp vấn đề khá nghiêm trọng, anh phải rời sân nhường vị trí cho Walcott ngay ở phút 27. Theo chẩn đoán ban đầu, cầu thủ người Anh tái phát chấn thương háng. Trước đó, chính chấn thương này trong trận thắng Swansea 2-1 ở vòng 7 đã khiến Lallana lỡ hai trận đấu với Malta và Slovenia. Chưa biết mức độ chấn thương mà cầu thủ sinh năm 1988 gặp phải như thế nào, nhưng nếu anh phải nghỉ thi đấu dài ngày đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ với Liverpool, nhất là trong bối cảnh The Kop đang cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch Premier League mùa này.

Tổng hợp: Anh 2-2 TBN (Giao hữu quốc tế)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X