Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau thảm bại của Arsenal trước Monaco

Thứ Năm 26/02/2015 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Arsenal lại để thua 1-3 trước Monaco tại vòng loại trực tiếp Champions League. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của Pháo thủ là rất thấp.
Arsenal that bai 1-3 ngay tren san nha truoc Monaco hinh anh 4
Arsenal thất bại ngay trên sân nhà trước Monaco

Hàng công Arsenal thi đấu rời rạc

Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Đội chủ nhà là đội cầm bóng nhiều hơn, trong khi đó Monaco chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội. Mặc dù cầm bóng nhiều nhưng Arsenal không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt, trong cả hiệp 1 họ chỉ tung ra 3 cú sút nhưng không có cú sút nào đi trúng đích. Mặc dù ra sân với đội hình thiên về tấn công, bộ ba Sanchez, Ozil và Welbeck hỗ trợ Olivier Giroud trên hàng công. Đó là chưa kể Santi Cazorla thường xuyên dâng cao và có những tình huống xâm nhập vòng cấm.

Arsenal that bai 1-3 ngay tren san nha truoc Monaco hinh anh 2
Giroud bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

Tuy nhiên, những cầu thủ này không có sự gắn kết, đặc biệt họ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó phải kể đến cú đệm bóng vọt xà của Giroud ở phút 57. Ở trận này, tiền đạo người Pháp có ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, tuy nhiên anh đều không thể tận dụng được. Tiền đạo Welbeck cũng có những cơ hội ngon ăn, đặc biệt là cơ hội ở phút 64 nhưng anh lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly rất gần. Tóm lại, những cầu thủ chơi tấn công của Arsenal ở trận này hoạt động rộng, chịu khó di chuyển nhưng những đường chuyền hay những cú dứt điểm cuối cùng lại không được như kỳ vọng. Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khiến Arsenal phải trả giá với thất bại, đặc biệt chính Welbeck là cầu thủ để mất bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của G. Kondogbia. Bàn thắng duy nhất của Chamberlain bên phía Arsenal đến từ tình huống tỏa sáng cá nhân, vì vậy có thể khẳng định rằng hàng công của đội chủ nhà chơi không tốt ở trận này.

Tỉ lệ cầm bóng là vô nghĩa

Arsenal that bai 1-3 ngay tren san nha truoc Monaco hinh anh 3
Cầm bóng nhiều nhưng Sanchez và các đồng đội phải nhận thất bại

Arsenal là đội cầm bóng vượt trội ở trận này, Pháo thủ là đội chủ nhà do vậy họ phải chơi tấn công để tạo ra lợi thế. Trong khi đó Monaco chủ động chơi phòng ngự phản công qua đó chờ đợi cơ hội, do vậy việc đội bóng chủ sân Emirates cầm bóng nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu. Trong khoảng 15 phút đầu, Arsenal cầm bóng lên tới 65% tuy nhiên họ không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt, trái lại họ còn phải nhận bàn thua sau tình huống phản công mẫu mực của đội khách. Kết thúc hiệp 1, Arsenal cầm bóng 59% trong khi đối thủ chỉ là 41%, tuy nhiên những chỉ số đó không nói lên điều gì khi đội khách là đội có lợi thế về mặt tỉ số. Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Arsenal buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ, do vậy trong khoảng 20 phút đầu của hiệp 2 họ vẫn cầm bóng tới 58%. Tuy nhiên, tỉ lệ cầm bóng tiếp tục vô nghĩa khi Arsenal phải nhận thêm hai bàn thua với những tình huống phản công sắc sảo của Monaco. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, trận Arsenal vs Monaco kết thúc với thắng lợi 3-1 thuộc về đội khách, vì vậy con số 57% tỉ lệ cầm bóng của Arsenal ở trận này là hoàn toàn vô nghĩa.

Hàng thủ Monaco thi đấu xuất sắc

Kết thúc vòng bảng Champions League, Monaco đứng đầu bảng đấu của mình với chỉ 4 bàn thắng ghi được. Tuy nhiên, họ là đội để thua ít nhất tại vòng bảng ở giải đấu này. Theo đó, đội bóng HLV Leonardo Jardim mới chỉ nhận 1 bàn thua duy nhất sau vòng bảng, một con số ấn tượng với đội bóng mất rất nhiều ngôi sao ở mùa hè qua. Monaco đã chứng tỏ vì sao họ là đội bóng có hàng thủ chơi tốt nhất vòng bảng, những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự bên phía đội khách giữ khoảng cách và bọc lót cho nhau một cách rất tốt. Họ bình tĩnh chia cắt tuyến tiền vệ và tiền đạo của Arsenal, khi những cầu thủ của đội chủ nhà có bóng họ không áp sát ngay. Khi những cầu thủ này chuyền bóng vào sát vòng cấm hoặc tiến hành đột phá họ mới vây hãm, chiến thuật này đã giảm bớt rất nhiều sự lợi hại trong lối chơi của Pháo thủ. Những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự như Almamy Toure, Wallace, Aymen Abdennour và Elderson Echiejile đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đặc biệt sau khi dẫn trước 2-0, mặc dù phải chịu sức ép rất lớn nhưng hàng thủ của đội khách vẫn thi đấu rất tốt. Bàn thắng của Chamberlain đến từ tình huống tỏa sáng cá nhân, do vậy không thể trách hàng thủ của đội khách ở bàn thua này. Có thể nói rằng, hàng thủ chính là điểm tựa để Monaco có được chiến thắng 3-1 ngay tại Emirates.

Khả năng tận dụng cơ hội của Monaco là không chê vào đâu được

Phần lớn thời gian thi đấu chính thức của  trận đấu, Monaco chỉ tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự. Đội khách có rất ít những tình huống lên bóng nguy hiểm, tuy nhiên họ lại tận dụng rất tốt cơ hội của mình. Trong cả trận đấu Arsenal tung ra 14 cú sút, tuy nhiên chỉ có một bàn thắng ở những phút bù giờ. Trong khi đó Monaco chỉ có tổng cộng 10 cú sút nhưng lại có được 3 bàn thắng. Điều này chứng tỏ khả năng tận dụng cơ hội của đội khách ở trận này tốt hơn Pháo thủ rất nhiều.

Arsenal that bai 1-3 ngay tren san nha truoc Monaco hinh anh 4
Monaco tận dụng rất tốt những cơ hội có được

Nếu ở bàn thắng thứ nhất của G. Kondogbia, Monaco có phần may mắn khi bóng đập người Per Mertesacker khiến thủ thành David Ospina phải bó tay. Tuy nhiên, ở bàn thắng thứ hai của Berbatov, Monaco đã chứng tỏ mình tận dụng tốt cơ hội như thế nào. Theo đó, chỉ với hai cầu thủ họ đã dễ dàng đánh bại hàng thủ của đội chủ nhà. Ở bàn thắng thứ ba cũng không có nhiều thay đổi, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Y. Ferreira-Carrasco nhận bóng sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội, anh băng xuống đi bóng dũng mãnh và dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Ospina. Giành chiến thắng 3-1 ngay tại Emirates, Monaco đang có cơ hội rất lớn bước vào vòng tứ kết. Trong khi đó, Arsenal đang đứng trước việc lần thứ 5 liên tiếp dừng bước ở vòng đấu loại trực tiếp tại giải đấu này. Trận Arsenal vs Monaco chính là trận đấu lượt đi bất ngờ nhất ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Thúy Ngân

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X