Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng vang dội của M.U trước Chelsea?

Thứ Hai 17/04/2017 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Chelsea trên sân nhà và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.


Sự trở lại của sơ đồ 2-4-2-2

Sơ đồ lạ lẫm này đã được HLV Jose Mourinho sử dụng lần đầu tiên ở trận đấu với Chelsea tại cúp FA hồi tháng 3 như một cách bù đắp cho sự vắng mặt do án treo giò của Zlatan Ibrahimovic. Nhưng ở trận đấu MU 2-0 Chelsea tối qua, nó lại xuất hiện dù tiền đạo ngôi sao người Thụy Điển hoàn toàn phù hợp. Rõ ràng, Mourinho đã xem chiến thuật này như một con đường duy nhất để đi tới chiến thắng trước The Blues.

Thay gi sau chien thang vang doi cua MU truoc Chelsea hinh anh
HLV Mourinho đã cho thấy sự cao tay trước Chelsea

Trên sân Stamford Bridge trước đó, kế hoạch của Mourinho đúng ra đã rất thuận lợi cho tới trước khi Ander Herrera phải nhận thẻ đỏ. Nhưng tới chủ nhật vừa rồi, nó đã phát huy tất cả ưu điểm. Trên lý thuyết, M.U chơi 4-2-3-1 và có thể là 3-5-2 song cách vận hành thực tế lại rất khác. 2 nhân vật mấu chốt trong chiến thuật này của Mourinho là Matteo Darmian và Ander Herrera. Nhiệm vụ của họ là đeo bám hai mũi công cánh của Chelsea như hình với bóng và đã hoàn thành xuất sắc.

Darmian bám dính lấy Pedro còn Herrera không khi nào thôi rời mắt khỏi Eden Hazard. Khi hai cầu thủ tấn công chủ chốt bị phong tỏa, đường dây nối phần còn lại với trung phong Diego Costa cũng bị cắt đứt và Chelsea sớm lâm vào bế tắc. Ngay cả khi chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 4-2-3-1, đội bóng thủ đô cũng chẳng khởi sắc hơn là bao. Đó là một ngày mà Mourinho đã cho thấy sự cao tay hơn Antonio Conte, khiến người hậu bối không còn cách nào khác ngoài bó tay xin hàng.

Rashford cho thấy giá trị của mình

Nhận đường chuyền loại bỏ hàng phòng ngự Chelsea của Herrera, tiền đạo Marcus Rashford băng xuống thần tốc, vượt mặt David Luiz trước khi đánh bại thủ môn Asmir Begovic mở tỷ số cho M.U ngay phút thứ 7. Thay vì Ibrahimovic, HLV Mourinho đã đặt niềm tin vào người học trò trẻ tuổi ở đại chiến với Chelsea và được đền đáp xứng đáng.

Thay gi sau chien thang vang doi cua MU truoc Chelsea MU 2-0 Chelsea hinh anh 2
Rashford thi đấu chói sáng tại Old Trafford tối chủ nhật

Ngoài bàn thắng ghi được, Rashford còn không ít lần hành hạ hàng thủ Chelsea bởi những pha bóng tốc độ, giàu năng lượng và trực diện, đúng như những gì người thầy của anh mong đợi. Trước một Chelsea hùng mạnh, Mourinho hiểu rằng phản công là cách đá hữu hiệu nhất và Rashford là người sẽ phát huy được nhiều hơn so với Ibrahimovic.

Đã có nhiều lời đề nghị mượn Rashford suốt trong thời gian qua nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha không đồng ý dù vẫn ưu tiên Ibrahimovic ra sân nhiều hơn. Mourinho hiểu rằng trong một thời điểm nhất định, tiền đạo 19 tuổi vẫn rất hữu dụng và trận đấu MU 2-0 Chelsea là một ví dụ.

Thời của Herrera đã đến

Nếu Mourinho cần một tiền vệ phòng ngự có khả năng bắt chết ngôi sao sáng nhất của đối phương? Ander Herrera là câu trả lời. Tối chủ nhật, anh đã khiến Eden Hazard tưởng chừng không thể ngăn cản phải im tiếng và không có một thời khắc bình yên trong suốt 90 phút.

Thay gi sau chien thang vang doi cua MU truoc Chelsea hinh anh 3
Herrera có trận đấu đáng nhớ trước Chelsea

Nếu Mourinho cần một tiền vệ có thể tạo ra những cơ hội? Herrera có mặt. Bàn thắng mở tỷ số của Rashford đã nói lên sức sáng tạo khủng khiếp của anh với đường chuyền xé toang hàng thủ Chelsea. Còn nếu Mourinho cần một tiền vệ có thể tạo ra đột biến với các bàn thắng? Lại phải gọi tên Herrera. Cú đá ngoài vòng cấm tung lưới Chelsea là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ Tây Ban Nha mùa này và mang ý nghĩa rất quan trọng.

Gần như không có gì Herrera không thể làm được vào lúc này. Anh có thể nhận mọi nhiệm vụ từ HLV trưởng và hoàn thành chúng xuất sắc. Ngoài Mourinho ra, sân Old Trafford cũng đang có một người đặc biệt nữa. Cuộc đấu MU 2-0 Chelsea là màn trình diễn hoàn hảo của anh.

Mourinho gợi nhớ đến Sir Alex

Dưới thời Sir Alex Ferguson, đã không ít lần người ta chứng kiến M.U sử dụng đội hình lạ lẫm với các cầu thủ dự bị hoặc cầu thủ trẻ ngay cả trong các trận đấu lớn mà vẫn có được chiến thắng. Ở trận MU 2-0 Chelsea, điều đó đã được tái hiện.

Thay gi sau chien thang vang doi cua MU truoc Chelsea hinh anh 4
Thống kê trận đấu MU 2-0 Chelsea

Từ Rashford, Lingard, Young, Fellaini cho tới Darmian, tất cả đều chỉ được xem là những cầu thủ dự bị tại M.U. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã tiếp bước tiền bối vĩ đại Sir Alex tạo ra những bất ngờ cho người xem một cách triệt để. Rashford và Lingard có sự kết nối đáng kể ở tuyến trên. Young với chiếc băng đội trưởng thi đấu tận tụy, năng nổ và không lúc nào ngơi nghỉ.

Fellaini như một chiếc xe tăng ở giữa sân, liên tục xuất hiện đúng lúc để ngăn chặn một đợt lên bóng nhanh của Chelsea còn Darmian như đã nói ngoài hỗ trợ bộ đôi trung vệ đã khiến cho Pedro im tiếng. Tất cả đã góp sức trong chiến thắng MU 2-0 Chelsea và gợi nhớ phần nào tới thời hoàng kim của Sir Alex.

Cuộc đua vô địch đã hồi sinh

Chỉ trong vòng 2 tuần, với 2 thất bại của Chelsea trước Crystal Palace và mới nhất là M.U, những bi quan về một mùa giải Premier League nhàm chán đã biến mất. Sau tuần này, Tottenham đã chính thức thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của đối thủ cùng thành phố xuống chỉ còn 4 điểm thay vì 10 như hồi đầu tháng 4.

Thay gi sau chien thang vang doi cua MU truoc Chelsea hinh anh 5
Những cú sảy chân của Chelsea khiến cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn

Cả hai đội còn 6 trận ở phía trước và dù họ không đối đầu trực tiếp, cái giá phải trả cho những cú sảy chân vẫn là rất đắt. Tinh thần của Chelsea đang xuống thấp sau trận thua M.U và không thể đảm bảo rằng họ sẽ vượt qua hết các chướng ngại còn lại. Trước mắt sẽ là những Southampton và Everton tương đối khó chịu đang chờ đợi đoàn quân của Conte phía trước.

Dù kết quả sau cùng ra sao, chắc chắn một điều rằng màn trình diễn tuyệt vời của M.U trước Chelsea ngày chủ nhật đã hâm nóng lại cuộc đua vô địch Premier League vốn tưởng chừng như đã sớm ngã ngũ.

Thay gi sau chien thang vang doi cua MU truoc Chelsea hinh anh 6
 
Thay gi sau chien thang vang doi cua MU truoc Chelsea hinh anh 6
Chấm điểm cầu thủ trận MU 2-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 2-0 Chelsea (Vòng 33 Premier League 2016/17)

Không thể bỏ qua những bài viết mới nhất về trận MU 2-0 Chelsea

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X