Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng thót tim của Arsenal trước Southampton?

Chủ Nhật 11/09/2016 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một đội hình không phải là mạnh nhất, Arsenal đã không thể hiện được hết sức mạnh và phải chờ tới những phút bù giờ mới có thể đánh bại Southampton 2-1. Cùng đến với một số điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.


Các tân binh của Arsenal cần thêm thời gian

Tiếp Southampton trên sân nhà, HLV Arsene Wenger quyết định để bộ đôi tân binh Shkodran Mustafi và Lucas Perez có màn ra mắt. Sự xuất hiện của họ đã tạo nên sự phấn khích cho các khán giả trên sân Emirates song hiệu quả về chuyên môn lại chưa thực sự đáp ứng được mong đợi.

Thay gi sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Southampton hinh anh
Perez chơi nhiệt tình nhưng thiếu sự hiệu quả

Mustafi mạnh mẽ, quyết đoán và gần như không thua trong những pha tranh chấp tay đôi. Nhưng từ môi trường bóng đá Tây Ban Nha chuyển sang Anh vẫn có nhiều khác biệt và anh dường như có phần bị bất ngờ trước tốc độ nhanh trong những đợt lên bóng của Southampton. Nhưng dù sao Mustafi cũng tạm làm tròn vai nếu so với Perez khá mờ nhạt.

Dù rất có gắng di chuyển tạo cho người ta cảm giác về một Jamie Vardy mới thì những đóng góp của tiền đạo mới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 vào đúng ngày diễn ra trận đấu 10/9 vẫn còn ít ỏi. Cụ thể, anh chỉ có 1 pha dứt điểm nhưng không trúng đích, tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 69% và không có bất cứ pha đi bóng qua người nào. Xem ra Perez cần thêm thời gian để hòa nhập với bóng đá Anh và chưa thể chiếm được suất đá chính tại Arsenal trong tương lai gần.

Southampton đối mặt với một mùa giải khó khăn

Dù đã rất cố gắng song Southampton vẫn phải trắng tay trước Arsenal bởi bàn quyết định trên chấm phạt đền của Santi Cazorla ở phút bù giờ thứ 3. Nói các học trò của Claude Puel thiếu may mắn cũng được mà nói họ thiếu bản lĩnh trong thời khắc quyết định cũng chẳng sai. Pha kéo người của Jose Fonte trong vòng cấm với Olivier Giroud dẫn tới phạt đền là rất vụng về và nó không đáng diễn ra với người đeo băng đội trưởng CLB.

Thay gi sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 2
Southampton đang trải qua những thời khắc rất khó khăn

Cho tới trước khi đội áp chót là Sunderland ra sân, Southampton đã tụt xuống nhóm nguy hiểm trên BXH với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 vòng đầu của Premier League. Hơi khó cho đội bóng này khi phải đụng Man United và Arsenal song đáng nói là đến những Watford rồi Sunderland trên sân nhà họ cũng đều chỉ có 1 điểm. Bên cạnh hàng thủ sa sút với việc chưa một lần giữ sạch lưới, sự ra đi của những Sadio Mane hay Graziano Pelle cũng khiến cho tiền tuyến Southampton giảm độ sắc bén trông thấy.

Khi mà Puel còn đang phải làm quen với bóng đá Anh, thật khó để Southampton bứt phá. Đã thế, họ còn phải trải sức tại đấu trường Europa League vốn rất phức tạp. Chẳng nói đâu xa, rạng sáng thứ 6 tới họ sẽ gặp Sparta Praha trước khi trở lại Premier League đá với Swansea vào tối chủ nhật, tức chỉ có chưa đầy 2 ngày nghỉ. Tất cả khiến cho các CĐV của Southampton không khỏi lo lắng về một mùa giải thất bát của đội bóng.

Giữ sức cho Champions League là một canh bạc

Với việc tuần sau sẽ ra quân tại Champions League với đối thủ có số má là Paris Saint-Germain, HLV Arsene Wenger quyết định cất một số trụ cột lên băng ghế dự bị. Nhưng đó là một canh bạc khi nguy cơ mất điểm tại Premier League cũng sẽ tăng lên. Nó sẽ là không cần thiết nếu đặt trong giai đoạn đầu mùa giải như hiện nay.

Thay gi sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 3
Chamberlain chưa đáp ứng kỳ vọng khi đá chính

Alexis Sanchez mới trở lại CLB sau đợt tập trung cùng ĐTQG chưa đầy 2 ngày trước khi trận với Southampton diễn ra và nếu không điền tên anh vào danh sách 11 người đá chính cũng là dễ hiểu. Song việc Olivier Giroud hay Granit Xhaka chỉ vào sân nửa cuối hiệp 2 hoặc không đá là một sự lãng phí khi họ có thời gian nghỉ nhiều hơn ít nhất là gấp đôi Sanchez.

Thực tế trên sân chỉ ra những Alex Oxlade-Chamberlain, Lucas Perez hay Francis Coquelin chỉ đáp ứng một phần kỳ vọng khi đá thay 3 cái tên trên. Chỉ khi Sanchez và Giroud vào sân, thế công của Arsenal mới trở nên khởi sắc hơn. Những lần xoay tua không hợp lý nếu lặp lại có thể khiến Arsenal tụt lại xa hơn nữa trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Redmond có thể trở thành ngôi sao lớn

Thay gi sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 4
Redmond là điểm sáng của Southampton trước Arsenal

Điểm sáng lớn nhất của Southampton trước Arsenal là tiền vệ chạy cánh Nathan Redmond. Trong bối cảnh đội chủ nhà liên tục chuyền bóng hỏng, cầu thủ 22 tuổi là điểm đến trong những đợt phản công nhanh với tốc độ và sức mạnh đáng nể của mình. Xem cách Redmond không ít lần khiến các hậu vệ Arsenal toát mồ hôi, mới biết HLV Puel có lý khi so sánh anh với “Thần gió” Thierry Henry, một huyền thoại của chính Arsenal.

Cũng từ một pha đi bóng khó chịu của Redmond, hậu vệ trái Nacho Monreal đã buộc phải phạm lỗi chấp nhận chịu một quả phạt trực tiếp. Cũng từ đó, Dusan Tadic dứt điểm thành công mang về bàn thắng duy nhất cho Southampton trước Arsenal. Redmond mới 22 tuổi, vẫn còn phát triển tài năng hơn nhiều hiện tại để trở thành một ngôi sao lớn và nếu cứ chơi hay như hiện tại, ngay mùa hè sau có lẽ sẽ có một CLB tên tuổi mời chào anh đầu quân.

Thay gi sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Southampton hinh anh 5
Thông tin sau trận Arsenal 2-1 Southampton

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-1 Southampton (vòng 4 Premier League 2016/17):


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X