Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhẹ nhàng của M.U trước Huddersfield?

Chủ Nhật 18/02/2018 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điều rút ra sau chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Huddersfield Town tại vòng 5 FA Cup.


Lukaku chứng tỏ giá trị của mình


Gia nhập Man United từ Everton mùa hè năm ngoái với giá 75 triệu bảng, Romelu Lukaku thường xuyên ngập trong những lời chế giễu. Nhiều người nghi ngờ vào tài năng thực sự của Lukaku và việc anh có thể giúp Quỷ đỏ chinh phục các danh hiệu. Thậm chí, chỉ mới ngót nghét nửa năm trôi qua, những nghi ngại về việc M.U sớm bán tháo Lukaku đã xuất hiện.

Nhưng sự thật là cựu cầu thủ của Everton thường được HLV Jose Mourinho giao cho những nhiệm vụ nặng nề trong đó có hỗ trợ các mắt xích xung quanh và tham gia phòng ngự. Vì thế mà anh đã không phát huy được hết những phẩm chất tốt nhất của mình. Và rồi trước Huddersfield ở vòng 5 FA Cup, cuối cùng một Lukaku đích thực đã xuất hiện.

Thay gi sau chien thang nhe nhang cua MU truoc Huddersfield hinh anh
Lukaku lập cú đúp vào lưới Huddersfield

Với việc M.U chơi với sơ đồ 4-3-3, Lukaku nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Alexis Sanchez, Juan Mata và không còn tình trạng bị cô lập ở trên như thời gian qua. Khi đó, tuyển thủ Bỉ có thể thoải mái di chuyển mà không sợ bị dẫm chân đồng đội phía sau. Cú đúp vào lưới Huddersfield đã chứng minh được rằng tại sao Lukaku có giá đến 75 triệu bảng.

Sự mạo hiểm khiến Huddersfield phải trả giá


Một trận đấu dũng cảm của Huddersfield khi họ sẵn sàng đẩy cao đội hình chơi ăn chịu với M.U. Nhưng rồi những con số như kiểm soát bóng 54.2%, dứt điểm 19 lần (so với 5 của đối thủ) của đội bóng do HLV David Wagner dẫn dắt đều trở nên vô nghĩa. M.U thừa kinh nghiệm để vô hiệu hóa những đợt tấn công của Huddersfield trong khi biết cách tận dụng tốt những cơ hội của mình.

Thay gi sau chien thang nhe nhang cua MU truoc Huddersfield hinh anh 2
Huddersfield đã dại dột khi chơi tấn công trước M.U

Bàn thắng sớm ở phút thứ 3 càng có lợi cho những toan tính của M.U. Họ đẩy Huddersfield rơi vào cái bẫy của mình để rồi chơi thong dong, không mất nhiều sức vẫn là những người đi tiếp vào tứ kết FA Cup. Không có nhiều mũi công, thường chỉ là Lukaku và Sanchez ở phần sân bên kia nhưng sự cơ động của họ giúp Quỷ đỏ chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh.

Những biểu hiện của Huddersfield là rất đáng khen ngợi, song về kết quả lại là chuyện khác. Cũng có thể The Terriers không quá quan trọng thắng thua tại FA Cup và quyết định chơi cống hiến trước M.U. Dù thế nào, họ cũng là những kẻ chiến bại và bị loại khỏi giải đấu.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Huddersfield 0-2 M.U
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Huddersfield 0-2 M.U vòng 5 FA Cup mùa giải 2017/18.

VAR giúp trận đấu công bằng hơn

Một trong những điểm nhấn không thể quên của trận đấu Huddersfield 0-2 M.U là sự xuất hiện của công nghệ VAR (trợ lý video). Cuối hiệp 1, Juan Mata đã đưa được bóng vào lưới Huddersfield và nhìn qua có vẻ là hợp lệ. Nhưng khi dừng trận đấu để áp dụng VAR, các trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng cho M.U.

Tình huống quay chậm chỉ ra đúng là Mata đã việt vị dù cái đầu gối của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chỉ cách hậu vệ cuối cùng của Huddersfield có vài mm. Với khán giả truyền hình, những đường kẻ màu vàng hiển thị trên màn ảnh nhỏ giúp sự hình dung trở nên rõ rệt hơn.

Thay gi sau chien thang nhe nhang cua MU truoc Huddersfield hinh anh 3
Công nghệ VAR giúp trận đấu công bằng hơn

Dĩ nhiên, cảm giác trận đấu bị chậm lại là không dễ chịu, nhưng đúng là VAR đã mang lại sự công bằng cho trận đấu. Nếu đó là một bàn thắng dù không hợp lệ, Huddersfield có thể đã vỡ trận sớm hơn. Giá trị của công nghệ video là điều nên được ghi nhận.

Smalling có sự tiến bộ


Cuối tuần qua, Chris Smalling mắc một loạt sai lầm ở trận thua 0-1 của M.U trước Newcastle. Qua đó, anh nhận về không ít những lời chỉ trích từ dư luận. Nhiều người kêu gọi Mourinho sớm loại trung vệ 28 tuổi ra khỏi đội hình chính của Quỷ đỏ để nhường chỗ cho Eric Bailly đã tập luyện trở lại sau chấn thương.

Thay gi sau chien thang nhe nhang cua MU truoc Huddersfield hinh anh 4
Bailly trở lại tăng thêm động lực cho Smalling

Đúng là trước Huddersfield, Bailly đã có mặt trên ghế dự bị và vào thay cho Lukaku phút 90+3. Nhưng đó dường như lại là động lực để Smalling nỗ lực hơn. Trong sân, tuyển thủ Anh đã có màn trình diễn tiến bộ trông thấy so với 90 phút thảm họa trên sân Newcastle.

Đá cặp cùng Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ M.U, Smalling có tổng cộng 15 pha phá bóng giải nguy, 8 pha không chiến thành công bên cạnh 4 lần cướp bóng trong chân đối phương, những con số đáng khâm phục. Theo đánh giá của trang thống kê Whoscored.com, trung vệ cao 1m94 nhận được điểm số 8.4, cao thứ 2 trong trận, chỉ sau người hùng Lukaku với cú đúp bàn thắng. Và nếu có ai đó phải lo lắng vì sự trở lại của Bailly, đó phải là Phil Jones, Lindelof cùng Marcos Rojo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Huddersfield:
Lossl, Kongolo (Malone 70'), Billing, Van La Parra (Sabiri 84'), Williams, Ince, Quaner, Mounie, Zanka, Schindler, Hadergjonaj (Smith 70').
Man United: Romero, Young, Lindelof, Smalling, Shaw, Matic, Carrick, McTominay, Mata (Lingard 81'), Sanchez (Martial 75'), Lukaku.

Thay gi sau chien thang nhe nhang cua MU truoc Huddersfield hinh anh 5
Thông số trận đấu Huddersfield 0-2 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Huddersfield 0-2 M.U (Vòng 5 FA Cup 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X