Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nhẹ của M.U trước Brighton tại FA Cup?

Chủ Nhật 18/03/2018 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Jose Mourinho đã được tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại trước Sevilla tại Champions League. Và dưới đây là những điều rút ra sau thắng lợi 2-0 của Quỷ đỏ trước đội khách Brighton.

1. Matic và Lukaku chứng minh niềm tin của Mourinho được đặt đúng chỗ

24 giờ trước trận gặp Brighton tại tứ kết FA Cup, HLV Mourinho có tuyên bố rằng chỉ có Matic và Lukaku là hai cầu thủ thi đấu tốt nhất của M.U. Chia sẻ sau thất bại ở Champions League, Người đặc biệt cho biết: “Tôi đã nói rằng chúng tôi không phải là đội bóng hàng đầu, không phải ứng cử viên vô địch Champions League. Song tôi không thể nói những lời này khi vẫn cạnh tranh ở giải đấu.

Tôi cũng không thể nói rằng cầu thủ này, cầu thủ kia cần phải thi đấu tốt hơn. Tôi chỉ có thể nói rằng Matic và Lukaku đã chơi hết mình cho tới những phút cuối cùng. Nhưng tôi chẳng thể nói ai không chơi hết mình vì CLB. Đương nhiên, tôi không thể nói điều đó trước trận đấu ở Champions League”.

 

Thay gi sau chien thang nhe cua MU truoc Brighton tai FA Cup hinh anh

Lukaku và Matic tỏa sáng ở trận M.U 2-0 Brighton

Và không phụ niềm tin của ông thầy người Bồ, cả Matic lẫn Lukaku đều đã tỏa sáng với các bàn thắng vào lưới đội khách. Dù không thể giúp Quỷ đỏ cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man City hay tiến xa ở Champions League, song cả hai đều đã để lại một tầm ảnh hưởng rất lớn tại đội bóng chủ sân Old Trafford.

Lukaku với 25 bàn thắng trong 44 trận đấu trên mọi đấu trường cho M.U đang là chân sút số 1 của đội bóng, trong khi đó Matic với khả năng cầm trịch tuyến giữa đang là nhân vật không thể thay thế ở hàng tiền vệ của Quỷ. Anh cũng đã ra sân trong 41 trận đấu của Quỷ đỏ và ghi được 2 bàn thắng.

Matic cũng chính là ngôi sao sáng nhất bên phía M.U trong trận này khi tung ra đường kiến tạo chuẩn xác giúp Lukaku ghi bàn phá vỡ thế bế tắc của trận đấu ở phút 37, trước khi tự mình ghi bàn từ một pha đá phạt ở cuối trận. Sự tỏa sáng của anh đã giúp Quỷ đỏ có thể vượt qua Brighton – đội bóng đã từng quật ngã cả Chelsea lẫn Arsenal, để vào chơi trận bán kết FA Cup.

2. Màn trình diễn của Sergio Romero ở trận M.U 2-0 Brighton

Với việc David De Gea thi đấu quá ổn định tại Premier League, thủ thành số 2 của M.U là Sergio Romero chỉ có cơ hội bắt chính ở những sân khấu nhỏ như League Cup, FA Cup hay một vài trận đấu không quá quan trọng tại Champions League.

Thay gi sau chien thang nhe cua MU truoc Brighton tai FA Cup hinh anh 2

Romero không ít lần trở tài cứu thua cho M.U

Cho tới thời điểm hiện tại, thủ thành người Argentina mới có vỏn vẹn 9 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ thi đấu của Romero khi anh đang có những màn thể hiện khá tốt khi được trao cơ hội.

Trước trận đấu này, Romero đã giữ sạch lưới ở cả 4 trận đấu trước đó của M.U tại tại FA Cup. Theo những con số thống kê tại trận gặp Brighton, không dưới 5 lần Romero đã trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà trước những pha dứt điểm hiểm hóc của các chân sút bên phía Brighton như Gross hay Locadia. Chính sự điềm tĩnh cùng phản xạ nhanh nhẹn của thủ thành 31 tuổi này đã giúp các đồng đội có thể an tâm thi đấu và đánh bại đối thủ.

3. Phong độ tệ hại của Luke Shaw

Thêm một mùa bóng không thành công của Luke Shaw tại Man United. Với việc có tên trong đội hình xuất phát ở trận tứ kết FA Cup, đây mới là lần ra sân đầu tiên của ngôi sao người Anh trong suốt một tháng qua. Việc HLV Mourinho tung Luke Shaw vào sân ở những giải đấu nhỏ cũng là dịp để anh tận dụng cơ hội thể hiện năng lực trong mắt BHL.

Thay gi sau chien thang nhe cua MU truoc Brighton tai FA Cup hinh anh 3

HLV Mourinho nhiều lần tức giận với những pha xử lý bóng của Luke Shaw

Trong thời gian qua, những màn trình diễn thiếu thuyết phục của Shaw chính là nguyên nhân khiến anh làm mất lòng HLV Mourinho và ở trận này cũng vậy. Không ít lần, nhà cầm quân Bồ Đào Nha tỏ ra tức giận với những màn xử lý khá tối của hậu vệ 22 tuổi này trong hiệp 1.  

Và khi không thể chịu đựng thêm được nữa, HLV Mourinho đã buộc phải rút Luke ra khỏi sân ngay đầu hiệp 2 và tung lão tướng Ashley Young vào sân để tăng cường khả năng tấn công của Quỷ đỏ. Bị thay ra khỏi sân từ rất sớm, có thể nói cơ hội thi đấu đã không còn với Luke Shaw ở mùa giải này và tương lai u ám đang mở ra trước mắt một tài năng từng được đánh giá rất cao tại Old Trafford. Nhiều khả năng anh sẽ chia tay M.U sau khi mùa bóng năm nay khép lại.

4. Lối chơi của M.U

Trước một Brighton yếu hơn về mọi mặt, các cầu thủ M.U cũng đã thi đấu khá chật vật mới có thể mở tỷ số trận đấu. Và một lần nữa, các bàn thắng đến với Quỷ đỏ trong trận này đều xuất phát từ các pha tạt bóng. Dưới thời Jose Mourinho, lối đá của M.U đang bị chê là nhàm chán và kém hiệu quả. Họ thường sử dụng rất nhiều những pha tạt bóng, treo bóng vào cấm địa để tận dụng tốt chiều cao của các chân sút tấn công M.U.

Lúc này, M.U đang thiếu đi những pha tấn công trung lộ, những màn phối hợp đẹp mắt, hiệu quả bằng cách sử dụng nhiều đường chuyền bóng, chọc khe tinh tế từ đôi chân của các tiền vệ giống như thời Sir Alex. Sự bất lực trong việc đa dạng hóa các miếng đánh tấn công khiến lối đá của M.U dưới thời Mourinho chỉ có một màu, và giảm đi sự nguy hiểm và hiệu quả dù thực tế, họ đang sở hữu một đội hình với rất nhiều gương mặt chất lượng.

Thay gi sau chien thang nhe cua MU truoc Brighton tai FA Cup hinh anh 5
Thông số trận đấu MU 2-0 Brighton

Highlight: MU 2-0 Brighton (Tứ kết FA Cup 2017/18)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X