Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của Chelsea trước Leicester?

Thứ Hai 19/03/2018 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Leicester với tỷ số 2-1 trên sân King Power, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Leicester vs Chelsea.

 

Conte tạm thời “thoát án tử”

Trận đấu Leicester vs Chelsea có ý nghĩa quyết định đến chiếc ghế của HLV Conte. BLĐ The Blues đang rất thất vọng sau khi đội nhà bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League một cách dễ dàng trước Barca, nếu tiếp tục bị loại khỏi FA Cup, khả năng ông thầy người Italia mất việc là hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng rất may điều đó đã không xảy ra. 
Thay gi sau tran Leicester vs Chelsea hinh anh
Niềm vui trở lại với HLV Conte
Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trên sân King Power, họ phải cần đến 120 phút mới có thể đánh bại Leicester với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp đội bóng thành London tiếp tục duy trì hy vọng có danh hiệu ở mùa giải này. Không chỉ lọt vào bán kết FA Cup, trận thắng Leicester còn giúp Chelsea đẩy lùi khủng hoảng, chiếc ghế của HLV Conte cũng bớt lung lay hơn phần nào. 

Bakayoko tiếp tục gây thất vọng

Trận Leicester vs Chelsea, Tiemoue Bakayoko được HLV Conte sử dụng ngay từ đầu, anh đá cặp với Kante ở trung tâm hàng tiền vệ. Từ đầu tháng 2 đến nay cầu thủ 23 tuổi mới được đá chính trở lại, nhưng anh không thể tận dụng cơ hội của mình. Ngôi sao người Pháp hoạt động thiếu hiệu quả ở khu vực giữa sân, anh gây thất vọng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 1994 không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội, anh chỉ có duy nhất một lần tắc bóng. Không những vậy, cựu sao Monaco thường xuyên để mất bóng.
Thay gi sau tran Leicester vs Chelsea hinh anh 2
Bakayoko tiếp tục gây thất vọng
Chứng kiến cầu thủ 23 tuổi gây thất vọng HLV Conte đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Phút 46, Bakayoko phải nhường vị trí cho Cesc Fabregas. Chelsea phải bỏ ra hơn 40 triệu bảng để có cầu thủ người Pháp, nhưng màn trình diễn của anh rõ ràng chỉ đem lại sự thất vọng.

Sự trở lại của Morata

Trước Leicester, HLV Conte đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Morata đá cao nhất trên hàng công. Ngôi sao sinh năm 1992 đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng, anh rất tích cực di chuyển và liên tục đe dọa khung thành đội chủ nhà bằng những tình huống hãm thành. Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea dứt điểm 4 lần và tất cả đều thuộc về chân sút 25 tuổi, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng ghi dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Chelsea trên sân King Power. 
Thay gi sau tran Leicester vs Chelsea hinh anh 3
Morata tỏa sáng trở lại
Phút 42, Morata thoát xuống đón đường chọc khe của Willian, cựu sao Real bình tĩnh dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel. Từ tháng 12 năm ngoái đến nay Morata mới ghi bàn trở lại, anh chấm dứt chuỗi 13 trận không ghi bàn trên mọi mặt trận. Sau đó cầu thủ này còn đưa bóng để Kante thực hiện quả tạt giúp Pedro ghi bàn thắng quyết định. Màn trình diễn ấn tượng của Morata giúp Chelsea có mặt ở bán kết FA Cup, hy vọng với bàn thắng giải tỏa cầu thủ 25 tuổi sẽ thi đấu bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải.

Hàng thủ tiếp tục là vấn đề lớn với Chelsea

Trong thời gian gần đây, Chelsea phòng thủ rất tệ hại. 5 trận gần nhất họ đều để đối phương chọc thủng lưới với tổng cộng 9 bàn thua, HLV Conte liên tục tạo ra sự thay đổi nhưng không thể tạo ra sự chắc chắn nơi hàng thủ. Trước Leicester, những sai lầm nơi hàng thủ tiếp tục xuất hiện. 
Thay gi sau tran Leicester vs Chelsea hinh anh 4
Hàng thủ Chelsea có trận thứ 6 liên tiếp không giữ sạch lưới
Bộ ba Christensen, Rudiger và Azpilicueta không tạo ra sự chắc chắn cần thiết, họ đã để Vardy sút tung lưới Caballero ở phút 76. Đó là tình huống Christensen và Azpilicueta không thể ngăn cản chân sút người Anh dứt điểm ở cự ly gần. Chelsea có trận thứ 6 liên tiếp không thể giữ sạch lưới, nhưng rất may phong độ ấn tượng của các ngôi sao trên hàng công vẫn giúp The Blues giành vé vào bán kết FA Cup.

Leicester đứt mạch trận ấn tượng trên sân nhà
Thay gi sau tran Leicester vs Chelsea hinh anh 5
Leicester đứt mạch ấn tượng trên sân nhà
8 trận gần nhất trên sân nhà Leicester không thua, đúng hơn là từ năm 2018 đến nay họ chưa thua một trận nào trên sân King Power. Trước Chelsea, “Bầy cáo” chơi không tồi, thậm chí họ còn dứt điểm nhiều hơn và áp đảo ở một số thời điểm. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm kém hơn khiến Vardy và các đồng đội phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi trận ấn tượng của Leicester trên sân nhà, quan trọng hơn nó còn lấy đi cơ hội duy nhất có danh hiệu của đội chủ sân King Power ở mùa giải này.

Thông số trận Leicester 1-2 Chelsea (tứ kết FA Cup 2017/18)
Thay gi sau tran Leicester vs Chelsea hinh anh 6
Thông số trận đấu Leicester 1-2 Chelsea

Video Leicester 1-2 Chelsea (Tứ kết FA Cup 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X