Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của M.U trước Leicester City

Chủ Nhật 01/02/2015 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có một trận đấu khá dễ dàng khi đánh bại Leicester City 3-1, chiến thắng này giúp Quỷ đỏ tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Cùng nhìn lại những điểm nổi bật sau khi trận đấu trên sân Old Trafford khép lại.

M.U vs Leicester City Quy do gianh chien thang dam da 3-1 hinh anh
Van Gaal đã giữ đúng lời hứa
M.U vs Leicester City Quy do gianh chien thang dam da 3-1 hinh anh 2
Được trao cơ hội nhưng Januzaj tiếp tục gây thất vọng
Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Bỉ Adnan Januzaj không thể hiện được nhiều và thường xuyên phải ngồi dự bị. Những tưởng anh sẽ bị đẩy đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên M.U đã tiếp tục trao cơ hội cho tiền vệ 19 tuổi. HLV Van Gaal khẳng định ông sẽ giữ tiền vệ người Bỉ bằng mọi giá, nhà cầm quân người Hà Lan cũng khẳng định ông đã có phương án sử dụng tiền vệ 19 tuổi. Sau những tuyên bố về tương lai của Januzaj, HLV Van Gaal lập tức để cầu thủ người Bỉ đá chính trong trận đấu với Leicester City. Mặc dù được chơi trọn vẹn 90 phút thi đấu, tuy nhiên những gì tiền vệ 19 tuổi làm được là quá mờ nhạt. Anh xử lý bóng quá rườm rà và không có những tình huống đi bóng đem lại sự đột biến, rõ ràng Van Gaal đang trao cơ hội cho Januzaj nhưng anh không thể tận dụng cơ hội của mình. Nếu tiền vệ người Bỉ cứ thi đấu như vậy việc anh phải trở lại ngồi dự bị là điều không quá khó hiểu. Trận M.U vs Leicester City tại vòng 23 Premier League màn trình diễn của Januzaj là điểm trừ trong chiến thắng của M.U

Vai trò thầm lặng của đội trưởng Rooney
M.U vs Leicester City Quy do gianh chien thang dam da 3-1 hinh anh 3
Rooney vẫn thi đấu rất năng nổ ở bất kỳ vị trí nào
Rooney vẫn cho thấy anh xứng đáng mang chiếc băng thủ quân của M.U, dù được thi đấu ở vị trí nào chân sút người Anh cũng thi đấu nỗ lực và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Ở trận đấu với Leicester City, tiền đạo mang áo số 10 được bố trí đá rất thấp qua đó vừa hỗ trợ tấn công vừa làm nhiệm vụ phòng thủ. Mặc dù không ghi bàn cũng không kiến tạo, tuy nhiên vai trò thầm lặng của Rooney là rất quan trọng. Anh lui về hỗ trợ phòng ngự và có những tình huống hỗ trợ tấn công khá tốt, tiền đạo người Anh đã có cơ hội ghi bàn tuy nhiên anh chơi quá đồng đội và để cơ hội trôi qua. Rooney đã cho thấy anh là một cầu thủ biết hy sinh vì đội bóng, sự chuyên nghiệp của chân sút mang áo số 10 cho thấy, vì sao anh chứ không phải bất cứ cầu thủ nào khác xứng đáng mang chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ.

Leicester không quá đáng sợ
M.U vs Leicester City Quy do gianh chien thang dam da 3-1 hinh anh 4
Leicester đã không gây quá nhiều khó khăn cho M.U
Leicester City đã không thể chơi bùng nổ như cái cách mà họ làm được ở trận đấu lượt đi, đội khách chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, việc phải nhận tới 3 bàn thua trong hiệp 1 đã phá hỏng kế hoạch của đội khách. Trong cả trận đấu, Leicester chỉ cầm bóng có 28% và tung ra được 4 cú sút. Hàng thủ của M.U cũng không phải làm việc quá nhiều khi nhiệm vụ của đội khách chỉ là phòng ngự, nói chung ở trận này hàng thủ của Quỷ đỏ đã chơi khá tốt. Phil Jones là cầu thủ chơi kém nhất ở trận này, anh có một tình huống chuyền về bất cẩn nhưng rất may De Gea đã kịp sửa sai, tuy nhiên trong bàn thắng rút ngắn tỉ số của Marcin Wasilewski chính hậu vệ người Anh là người mắc lỗi vị trí. Những hậu vệ khác đều hoàn thành rất tốt khả năng của mình, trong đó phải kể đến Marcos Rojo và Luke Shaw.

Dấu ấn từ những người Hà Lan
M.U vs Leicester City Quy do gianh chien thang dam da 3-1 hinh anh 5
Daley Blind đã có một trận đấu tuyệt hay
Ở trận này, dấu ấn từ những người Hà Lan đã thể hiện rất đậm nét. Ở bàn thắng đầu tiên, Daley Blind là người cướp bóng và tung đường chuyền dọn cỗ để một cầu thủ mang quốc tịch Hà Lan khác là Van Persie lập công. Đến bàn thắng thứ 2, xuất phát từ nỗ lực của Van Persie anh chuyền bóng cho Di Maria thoát xuống dứt điểm, bóng bật ra và Falcao lao vào đá bồi qua đó nâng tỉ số lên 2-0. Đến bàn thắng thứ 3, chính Blind là người đánh đầu để Wes Morgan phản lưới. Rõ ràng trong chiến thắng của M.U ở trận này những người Hà Lan đã đóng góp rất lớn, trong đó nổi bật là tiền vệ Daley Blind. Ngoài việc hỗ trợ tấn công anh còn làm rất tốt nhiệm vụ phòng thủ, tiền vệ người Hà Lan đã chơi rất tốt ở vai trò của một tiền vệ phòng ngự qua đó hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ. Những cầu thủ Hà Lan trên sân tỏa sáng mang lại niềm vui cho một người mang quốc tịch Hà Lan khác, đó là HLV Van Gaal. Ông rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, nhất là những học trò cũ ở ĐT Hà Lan. Trận M.U vs Leicester City tại vòng 23 Premier League Daley Blind là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Tỉ lệ cầm bóng đã nói lên nhiều điều
M.U vs Leicester City Quy do gianh chien thang dam da 3-1 hinh anh 6
Kiểm soát bóng phần lớn thời gian thi đấu M.U dễ dàng có được chiến thắng
Ở những trận đấu gần đây, M.U thường cầm bóng vượt trội so với đối thủ nhưng họ thường không có được kết quả như mong muốn. Trong đó phải kể đến những trận đấu với Stoke City và Southampton, ở hai trận đấu này M.U thường kiểm soát bóng lên tới hơn 60% nhưng họ lại không thể thắng. Tuy nhiên, ở trận đấu với Leicester tỉ lệ kiểm soát bóng đã giúp Quỷ đỏ có được những bàn thắng qua đó có được trọn vẹn 3 điểm. Trong trận đấu với Leicester City, trong khoảng 20 phút đầu M.U kiểm soát bóng tới 75%, kết thúc hiệp 1 con số này là 72%. M.U đã tận dụng lợi thế cầm bóng bằng việc có được 3 bàn thắng qua đó định đoạt trận đấu, bước sang hiệp 2 tỉ lệ cầm bóng của M.U vẫn là 69% nhưng họ chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số do vậy không có nhiều tình huống tấn công sắc sảo như hiệp 1. Như vậy, sau 90 phút thi đấu M.U kiểm soát bóng tới 72%, thống kê trước vòng đấu này cho thấy Quỷ đỏ chỉ thua Man City về tỉ lệ cầm bóng trong thời gian đã qua của mùa giải.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X