Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Leicester trước Swansea

Thứ Hai 25/04/2016 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Leicester đã không mấy khó khăn để đánh bại Swansea. Cùng nhìn lại những điểm nhất trận Leicester 4-0 Swansea.


Leonardo Ulloa thay thế xứng đáng Jamie Vardy
Thay gi sau chien thang cua Leicester truoc Swansea hinh anh
Leonardo Ulloa tỏa sáng rực rỡ
Việc tiền đạo Jamie Vardy bị treo giò buộc HLV Claudio Ranieri phải sử dụng Leonardo Ulloa đá cặp với Shinji Okazaki trong sơ đồ 4-4-2. Không phụ sự kỳ vọng nơi ông thầy của mình, cầu thủ người Argentina đã có một trận đấu ấn tượng trước Swansea. Anh là người chơi hiệu quả nhất trên hàng công của “Bầy cáo” khi đóng góp một cú đúp. Trận Leicester 4-0 Swansea, với những gì đã thể hiện cầu thủ 29 tuổi xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Jamie Vardy bị treo giò khiến BLĐ và NHM Leicester rất lo lắng, nhưng Ulloa đã chứng tỏ anh đủ sức thay thế vị trí của chân sút người Anh. Đây mới là pha lập công thứ 5 và thứ 6 của cầu thủ sinh năm 1986 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng những bàn thắng đó giúp đội chủ sân King Power tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League 2015/16.

Khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội
Thay gi sau chien thang cua Leicester truoc Swansea hinh anh 2
Khả năng tận dụng cơ hội của hai đội rất khác biệt
Với lợi thế sân nhà cùng khát khao chiến thắng, Leicester đã chơi áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn đội khách. Trên sân King Power, Leicester và Swansea đã cho thấy sự khác biệt rất lớn ở khả năng dứt điểm. Đội chủ nhà tung ra tổng cộng 19 cú đá, trong số đó một nửa đi trúng đích và có được 4 bàn thắng. Ngược lại, “Thiên nga đen” chỉ tung ra có 9 cú sút và chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành. Chính sự khác biệt trong những cú sút là một trong những lý do đem về chiến thắng chi Leicester.

Leicester chuyển mình ấn tượng
Thay gi sau chien thang cua Leicester truoc Swansea hinh anh 3
Leicester đá tấn công cũng cực tốt
Có tiền đạo Vardy trên sân, Leicester thường chơi bóng dài. “Bầy cáo” không tấn công quá dồn dập, họ thường chơi rình rập chờ đợi đối thủ mắc sai lầm rồi tận dụng tốc độ của chân sút người Anh để tung ra những cú đấm chí mạng. Nhưng khi sử dụng Ulloa thay thế Vardy, HLV Ranieri buộc phải thay đổi cách đá. Nếu như Vardy phù hợp với lối chơi phản công thì Ulloa chỉ phát huy được năng lực trong thế trận mà đội bóng của anh dồn ép đối thủ. Trước Swansea, Leicester đã đẩy cao đội hình dồn ép đội khách. Những đợt lên bóng của họ được thực hiện liên tục. Kết quả là đội chủ sân King Power đánh bại Swansea với tỉ số 4-0. Phải sau 30 trận, đội bóng của HLV Ranieri mới ghi được trên 3 bàn trong một trận đấu. Leicester đã cho thấy khi cần chơi tấn công họ cũng đá rất hiệu quả.

Tội đồ Ashley Williams

Trung vệ Ashley Williams là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Swansea ở mùa giải này, thậm chí anh còn được đưa vào danh sách bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của “Thiên nga đen”. Nhưng trước Leicester, cầu thủ sinh năm 1984 đã có màn trình diễn vô cùng thất vọng. Anh mắc lỗi trong tất cả những bàn thua của đội khách. Ở bàn thua đầu tiên, cầu thủ 31 tuổi phá bóng như kiến tạo để Riyad Mahrez chớp thời cơ ghi bàn ngay ở phút thứ 10. Đến bàn thua thứ hai, lại là Williams không theo kèm được Leonardo Ulloa để chân sút của Leicester dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Cũng lại là cầu thủ này mắc lỗi vị trí trong hai bàn thua còn lại. Với những gì đã trình diễn, tuyển thủ người xứ Wales xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Swansea. Với màn trình diễn dưới sức trung bình trước “Bầy cáo”, khả năng Williams được vinh danh vào cuối mùa giảm đi khá nhiều.

Leicester tiến gần hơn tới chức vô địch
Thay gi sau chien thang cua Leicester truoc Swansea hinh anh 4
Leicester tiến gần chức vô địch
Chiến thắng trước Swansea giúp Leicester tiến thêm một bước nữa tới chức vô địch. Lúc này, duy nhất Tottenham là đội bóng có thể bám đuổi “Bầy cáo”. 3 điểm trước “Thiên nga đen” khiến khoảng cách với Spurs đã được nới rộng lên thành 8 điểm. Trong trận đấu muộn nhất vòng 35 với West Brom, thầy trò HLV Pochettino sẽ ra sân với sức ép rất lớn. Ngay cả khi đội bóng thành London giành chiến thắng, khoảng cách vẫn là 5 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng, khả năng thầy trò Claudio Ranieri lên ngôi vô địch là rất sáng. Nếu Leicester vô địch Premier League mùa này, đó cũng là điều rất xứng đáng với những gì họ thể hiện từ đầu mùa.

Riyad Mahrez xứng đáng xuất sắc nhất mùa
Thay gi sau chien thang cua Leicester truoc Swansea hinh anh 5
Mahrez xứng đáng xuất sắc nhất mùa
Tiền vệ Riyad Mahrez chính là một trong những nhân tố nổi bật đóng góp vào thành công của Leicester ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 1991 luôn biết cách tạo ra sự đột biến mỗi khi đội bóng của anh gặp khó khăn. Trong trận đấu với Swansea, chính Mahrez là cầu thủ mở tỉ số mở ra chiến thắng đậm đà cho “Bầy cáo”. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ mang áo số 26 đã có 17 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn tại giải Ngoại hạng. Với những gì đã trình diễn cầu thủ 25 tuổi xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Video Leicester 4-0 Swansea (Vòng 35 Premier League)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X