Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Everton

Chủ Nhật 01/03/2015 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH Premier League sau chiến thắng 2-0 trước Everton, cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý sau khi trận đấu trên sân Emirates khép lại.


Giroud lấy công chuộc tội
Arsenal dai thang Everton tai vong 27 Premier League hinh anh
Giroud lập công mang về chiến thắng cho Arsenal
Ở trận đấu gần nhất với Monaco trên sân nhà trong trận đấu lượt đi thuộc vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Olivier Giroud đã chơi thất vọng khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Với màn trình diễn của mình không ngạc nhiên khi anh bị chấm điểm thấp nhất đội, tiền đạo người Pháp đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu đó. Tính ra, Giroud đã có ít nhất 3 cơ hội để có thể ghi được bàn thắng, trong đó phải kể đến tình huống đệm bóng ra ngoài còn khó hơn vào trong ở phút 57. Sau trận đấu này tiền đạo người Pháp nhận rất nhiều sức ép, vì vậy anh buộc phải tỏa sáng ở trận đấu với Everton để lấy công chuộc tội. Bước vào trận đấu với đối thủ khó chịu mang tên Everton, tiền đạo Giroud đã thi đấu rất nỗ lực. Sau rất nhiều cơ hội, tới phút 39 tiền đạo người Pháp đã có bàn thắng mở tỉ số. Ở bàn thắng đó anh đã tì người rất tốt và dứt điểm hiểm hóc giúp Arsenal vượt lên, bàn thắng đó giúp Arsenal thi đấu thoải mái và có được chiến thắng 2-0. Như vậy, Giroud đã phần nào giảm đi những áp lực đang gặp phải, tuy nhiên chân sút người Pháp cần tiếp tục cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Trận Arsenal vs Everton bàn thắng của Giroud chính là bước ngoặt giúp Pháo thủ có được thắng lợi.

Tỉ lệ cầm bóng không nói lên nhiều điều
Arsenal dai thang Everton tai vong 27 Premier League hinh anh 2
Rosicky ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal
Mặc dù là đội chủ nhà, tuy nhiên Arsenal lại để Everton vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Trong hiệp 1, có thời điểm Pháo thủ chỉ cầm bóng có 35%, trong khi đó dù phải làm khách nhưng Everton vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Kết thúc hiệp 1, Everton vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với 55%. Bước sang hiệp 2, sức ép tiếp tục được dồn lên phần sân của đội chủ nhà, trong khoảng 7 phút đầu tiên của hiệp 2 đội khách cầm bóng tới 83%, một con số rất khủng khiếp. Tới phút 70 của trận đấu tỉ lệ này là 57% nghiêng về Everton. Tuy nhiên, tỉ lệ cầm bóng không nói lên điều gì, bàn thắng của Olivier Giroud và Tomas Rosicky đã khiến những thông số về khả năng kiểm soát bóng của Everton trở nên vô nghĩa. Mặc dù cầm bóng rất nhiều, tuy nhiên Everton không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Bóng phần lớn chỉ lăn ở khu vực giữa sân, cứ vào đến vòng cấm là bị Arsenal phá ra. Đội khách đã bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, chính vì vậy đội bóng chủ sân Goodison Park phải nhận thất bại cũng là điều dễ hiểu.

David Ospina thi đấu xuất sắc
Arsenal dai thang Everton tai vong 27 Premier League hinh anh 3
Thủ thành Ospina đã thi đấu xuất sắc
Trong thế trận mà Eveton cầm bóng nhiều hơn, Arsenal đã phải nhận khá nhiều tình huống hãm thành từ đội khách. Việc đội chủ nhà không để thủng lưới có dấu ấn rất lớn đến từ những tình huống cản phá xuất sắc của thủ thành David Ospina, theo đó thủ thành 26 tuổi đã có ít nhất 3 tình huống cản phá những cơ hội ngon ăn của đội khách. Trong đó phải kể đến tình huống dứt điểm của Lukaku ở phút 17, nếu không có tình huống cứu thua của Ospina Arsenal sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn ở những phút thi đấu sau đó. Tới phút 66, thủ thành của Arsenal đã có tình huống phản xạ xuất thần trước cú đá ở cự ly gần của Lukaku, sau đó 6 phút lại là thủ thành người Colombia với tình huống cản phá cú đá của Aaron Lennon. Chiến thắng của Arsenal ở trận này có công không nhỏ của David Ospina, nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy Wojciech Szczesny nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị dài dài.

Everton đã sai lầm khi chơi 4-3-3

Arsenal dai thang Everton tai vong 27 Premier League hinh anh 4
Ross Barkley thi đấu mờ nhạt ở trận đấu với Arsenal

Phải làm khách trên sân của Arsenal, tuy nhiên Everton đã chơi với sơ đồ 4-3-3 ngay tại Emirates. HLV Roberto Martinez đã để Kevin Mirallas, Romelu Lukaku và Ross Barkley ra sân thi đấu trên hàng công, tuy nhiên cả 3 cầu thủ này đều không để lại nhiều dấu ấn sau trận đấu này. Romelu Lukaku bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn, trong đó phải kể đến hai cú đá ở phút 17 và 66 nhưng đều bị thủ thành David Ospina cản phá. Kevin Mirallas không thể hiện được khả năng của mình ở trận đấu này, anh thi đấu không nổi bật khi không có những tình huống tạo ra đột biến. Tài năng trẻ Ross Barkley đã thi đấu mờ nhạt ở trận đấu này, tuy nhiên anh vẫn được sử dụng trong trận đấu với Arsenal. Cả 3 cầu thủ tấn công của đội khách đều thi đấu mờ nhạt ở trận này, vì vậy cũng dễ hiểu khi Everton phải nhận thất bại.


Tân binh Gabriel Paulista có màn ra mắt khá ấn tượng
Arsenal dai thang Everton tai vong 27 Premier League hinh anh 5
Gabriel Paulista đã chơi khá tròn vai trong trận đầu tiên đá chính
Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Arsenal đã bỏ ra 11 triệu bảng để có được trung vệ Gabriel Paulista từ Villarreal. Ở trận đấu với Everton, HLV Arsene Wenger đã để anh đá chính ngay từ đầu. Đây là trận đấu đầu tiên mà tuyển thủ người Brazil được đá chính ngay từ đầu, anh được bố trí đá cùng Laurent Koscielny ở vị trí trung vệ. Trong 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu, tân binh của Arsenal chỉ mắc một lỗi duy nhất khi để Lukaku vượt qua và dứt điểm. Rất may cho Arsenal và Paulista khi chân sút người Bỉ không có được bàn thắng ở tình huống đó. Trong phần lớn thời gian còn lại Paulista đều thi đấu rất tốt, anh không mắc phải một sai lầm nào quá lớn khiến Pháo thủ phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý, trong tình huống ghi bàn của Olivier Giroud, chính hậu vệ người Brazil là người di chuyển qua đó hút người để tạo ra khoảng trống giúp tiền đạo người Pháp lập công. Xét trên toàn cục, mặc dù không thi đấu quá xuất sắc. Tuy nhiên, màn trình diễn của Paulista trong trận đấu với Everton là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X