Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng ấn tượng của dàn "Quỷ trẻ" trước "Pháo thủ"

Thứ Hai 29/02/2016 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà tài năng trẻ Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo, Man United đã vượt qua Arsenal với tỉ số 3-2. Dưới đây là những điểm nhấn sau 90 phút trên sân Old Trafford.


Rashford lại mang nụ cười tới Old Trafford

Trong vòng chưa đầy 3 ngày, 2 trận đấu khác nhau và 2 giải đấu khác nhau, Marcus Rashford đều trở thành ngôi sao sáng nhất của Manchester United. Tiền đạo 18 tuổi đã có tầm ảnh hưởng tới tất cả các thành viên của sân Old Trafford vào lúc này từ các đồng đội, ban huấn luyện và cả người hâm mộ. Ra mắt trước Midtjylland tại lượt về vòng 1/16 Europa League hồi giữa tuần, anh lập cú đúp góp công lớn giúp Quỷ đỏ ngược dòng để đi tiếp.

Rashford M.U 3-2 Arsenal
Rashford thêm một lần khiến Old Trafford như phát điên

Cũng tại Old Trafford tối chủ nhật vừa qua, Rashford tiếp tục là tác giả của 2 bàn thắng đầu tiên trong trận đấu M.U vs Arsenal để trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 ghi bàn cho Nửa đỏ thành Manchester sau Federico Macheda và Danny Welbeck. Sau đó, cũng là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ M.U có đường chuyền quyết định để Ander Herrera nâng tỉ số lên 3-1. Các CĐV Quỷ đỏ mùa này thường xuyên rời sân Old Trafford với sự buồn chán nhưng sự khởi đầu phi thường của sao trẻ Rashford đang góp phần thay đổi tâm trạng của họ.

Có một chi tiết đáng chú ý: Wayne Rooney lập cú đúp đầu tiên tại Premier League khi 18 tuổi 120 ngày và thật ngẫu nhiên khi Rashford cũng làm được điều đó y như đàn anh không sai một ngày. Người hâm mộ đang bắt đầu mơ mộng tới hình bóng của một huyền thoại mới của M.U và bóng đá Anh.

Arsenal tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch

Trong một vòng đấu mà Leicester và Tottenham đều đã có bàn thắng muộn trước Norwich và Swansea để giành trọn điểm số tối đa, chỉ mình Arsenal thuộc top 3 là sẩy chân. Qua đó, Pháo thủ đã bị hai đội xếp trên này nới rộng khoảng cách lên 5 và 3 điểm trên BXH và gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch Premier League. Trong số 11 vòng đấu còn lại, Arsenal sẽ còn có hai trận đại chiến với Tottenham, Man City đều trên sân khách và áp lực dành cho họ lúc này là không hề nhỏ.

Sanchez M.U 3-2 Arsenal
Cuộc đua vô địch của Arsenal còn rất nhiều gian truân

Đúng ra thầy trò Arsene Wenger đã có thể làm tốt hơn ở trận đấu M.U 3-2 Arsenal. Hầu hết các nhà chuyên môn đều cho rằng đội hình mà M.U tung ra tối qua là yếu nhất của họ kể từ đầu mùa tới nay. Hơn nữa, một lượng lớn nhân tố trẻ tuổi đã được Louis van Gaal sử dụng ở đại chiến trên sân Old Trafford.

Nhưng thay vì thể hiện được vai trò bề trên, Arsenal lại bị choáng ngợp trước khí thế của chủ nhà dẫn tới những sai lầm chết người trong cả 3 bàn thua. Rời sân M.U với hai bàn tay trắng, Arsenal thêm một lần khiến người hâm mộ của họ ngao ngán bởi hiệu quả thi đấu ở những trận cầu lớn.

Một Van Gaal hiếm thấy

Ở nửa đầu mùa giải này, HLV Van Gaal phải nhận vô số lời chỉ trích tới từ chính những CĐV của M.U. Chả là chiến lược gia người Hà Lan sẵn sàng bỏ qua truyền thống tấn công cống hiến của đội bóng để áp dụng triết lý thiên về thực dụng của mình. Bất chấp những tiếng hò reo phản đối trên các khán đài, M.U vẫn không có nhiều chuyển biến về phong cách chơi để trở nên bớt nhàm chán, đơn điệu hơn dù kết quả cũng chỉ tầm tầm và không thiếu những cú vấp bất ngờ.

Van Gaal M.U 3-2 Arsenal
Van Gaal cho người ta cái nhìn khác về ông

Nhưng bước dịp lễ đón năm mới, Van Gaal đã có sự cầu thị rõ rệt. Bắt đầu từ trận đấu cuối cùng của năm 2015 với Chelsea, người ta đã thấy một M.U dũng cảm và tốc độ hơn hẳn. Từ đó trở đi, vấn đề khiến đoàn quân của “Tulip thép” bị chỉ trích chỉ là thành tích chứ phần nhiều không còn là chiến thuật như trước. Thời thế cũng thúc đẩy Van Gaal ngày một táo bạo hơn. Cơn bão chấn thương khiến ông không ngừng phải đôn các cầu thủ trẻ lên đội 1 và cho họ ra sân.

Điểm nhấn ở trận đấu M.U 3-2 Arsenal không thể thiếu đi những cái tên như Rashford, Varela, Lingard đá chính rồi Fosu-Mensah, Weir dự bị. Quỷ đỏ có thể cầm bóng ít hơn so với đối thủ song mỗi lần cướp được họ đều tổ chức tấn công rất tốc độ và sung mãn. Xuyên suốt 90 phút của đại chiến, cầu thủ M.U luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ và khiến CĐV của mình cảm thấy hưng phấn.

Van Gaal cũng không còn ngồi một chỗ như trước khi ông sẵn sàng chạy xuống sát đường pitch diễn lại hành động ăn vạ của Alexis Sanchez bên phía Arsenal ngay trước mắt trọng tài thứ 4. Động tác ngã lăn xuống mặt sân của “King Louis” khiến các khán giả tại Old Trafford được một tràng cười sảng khoái tin chắc sẽ có nhiều người phải thay đổi cách nhìn về ông.

Ozil vẫn là điểm sáng nhất của Arsenal

Trong bối cảnh 9/10 đồng đội còn lại (ngoại trừ Welbeck) đều chơi dưới mức trung bình, Mesut Ozil vẫn là điểm tựa của Arsenal. Đúng như dự đoán, HLV Wenger đã chọn hai cánh với Sanchez và Walcott là những mũi công chính xuyên phá hàng thủ què quặt của M.U. Tuy nhiên, hai ngôi sao với tốc độ cực tốt này lại gây thất vọng lớn khi không thể tạo nên dù chỉ một dấu ấn. Nên nhớ trước mặt họ chỉ là những hậu vệ biên của M.U như Rojo mới khỏi chấn thương rồi những Quỷ trẻ như Varela hay Fosu-Mensah.

Ozil M.U 3-2 Arsenal
Ozil là người chơi hay nhất của Arsenal trận này

Trái lại, Ozil dù bị chăm sóc kỹ lưỡng vẫn biết cách tỏa sáng. Phút 40, anh có pha treo bóng từ chấm đá phạt không thể chuẩn xác hơn cho Welbeck rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Phút 69, tiền vệ người Đức lại có cú volley đập đất thu hẹp khoảng cách xuống 2-3. Chưa hết, cả trận Ozil còn tạo ra thêm 5 cơ hội khác cho đồng đội và nếu họ tận dụng thành công chưa biết chừng số phận của Arsenal sẽ khác.

Có lẽ Ozil nên mượn tạm câu của đồng đội cũ Cristiano Ronaldo đã nói sau thất bại trước Atletico Madrid mới đây: “Nếu tất cả đồng đội đều ở đẳng cấp như tôi, có lẽ giờ đây đội bóng đã giành ngôi đầu bảng.”

thong tin sau tran Man Utd vs Arsenal
Thông tin sau trận Man Utd vs Arsenal

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận M.U 3-2 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2015/16)


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X