Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua chiến thắng tưng bừng của M.U trước Watford?

Thứ Tư 29/11/2017 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 14 Premier League, đoàn quân Mourinho đã xuất sắc vượt qua hiểm địa Vicarage Road. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Watford 2-4 MU.


Với tầm quan trọng của một trận đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Jose Mourinho đã sử dụng đội hình rất mạnh trong chuyến làm khách trước Watford. Bất chấp sẽ phải trải qua 3 trận đấu cực kỳ quan trọng trong 1 tuần tới, những Romelu Lukaku, Paul Pogba vẫn cày ải cả trận. Mặc dù vậy, sự chắc chắn của Người đặc biệt là có cơ sở, bởi Watford dưới sự dẫn dắt của Marco Silva không phải đối thủ dễ bắt nạt. Cuối cùng, M.U đã thăng hoa và giành chiến thắng tưng bừng trước đối thủ với tỷ số 4-2.

Watford 2-4 M.U
M.U giành 3 điểm trước Watford trên sân khách

Ashley Young tỏa sáng rực rỡ
 
Ngay sau khi góp công lớn trong chiến thắng của đội nhà trước Brighton tại vòng đấu trước, với 1 cú sút đập chân hậu vệ thành bàn, Ashley Young tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của Man United trong trận này. Chỉ sau 25 phút thi đấu, cầu thủ người Anh đã lập cú đúp vào lưới Watford, giúp Quỷ đỏ nắm giữ lợi thế cực lớn. Bàn thắng đầu tiên, Young tung cú sút căng như kẻ chỉ hạ gục thủ thành Heurelho Gomes, trước khi ghi bàn thắng đẹp mắt từ một quả sút phạt trực tiếp.
 
Bên ngoài sân, Jose Mourinho đã phải ngỡ ngàng khi chứng kiến liên tiếp 2 bàn thắng của cậu học trò. Mặc dù vậy, nỗi lo lắng duy nhất của Người đặc biệt chính là thể lực của một cầu thủ đã bước sang tuổi 32 như Ashley Young, bởi đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Arsenal vào cuối tuần. Trong trường hợp hồi phục hoàn toàn thể lực, hậu vệ trái này sẽ là mũi công phá cực kỳ lợi hại của M.U khi chạm trán Pháo thủ.

Young vs Watford
Young rực sáng với cú đúp vào lưới Watford

Martial đá chính
 
Trong một ngày ra sân ngay từ đầu, những nghi ngại về khả năng bùng nổ của Anthony Martial là điều hoàn toàn có cơ sở. Cầu thủ được xem là nhân tố bí ẩn, siêu dự bị của Jose Mourinho thường chỉ đá hay khi được tung vào sân trong hiệp 2. Nhưng ở trận đấu này, chân sút trẻ người Pháp đã ra sân từ đầu và ghi bàn ngay phút thứ 32. Đó là một pha băng lên dũng mãnh nhận đường chuyền của Romelu Lukaku, trước khi tung cú đệm lòng sở trường nâng tỷ số lên 3-0 cho Quỷ đỏ.
 
Ngoài ra, một trong những bí ẩn lớn nhất của Man United mùa này, vị trí đá chính giữa Anthony Martial và Marcus Rashford, cuối cùng đã gần giống như một quy luật. Cụ thể, Rashford sẽ là người đá chính trong những cầu quan trọng, còn Martial ra sân ngay từ đầu trong trận đấu trước đó, để anh có thể “được” ngồi dự bị ở đại chiến. Cụ thể, với sự sắp xếp trong trận thắng Watford 4-2, gần như có thể khẳng định Rashford sẽ đá chính trước Arsenal, còn Martial sẽ là quân bài gây bất ngờ với Arsene Wenger.

Martial vs Watford
Martial tiếp tục ghi bàn bằng pha đặt lòng sở trường

Sơ đồ 3 hậu vệ của Mourinho
 
Ở trận đấu ngày hôm nay, HLV Bồ Đào Nha đã rất cẩn trọng khi áp dụng sơ đồ 3-4-2-1 cho Quỷ đỏ. Theo đó, ông để cả 3 trung vệ Victor Lindelof – Chris Smalling và Marcos Rojo vào sân. Cần phải nhắc lại, đây chính là 3 trung vệ duy nhất của M.U thời điểm này, khi Eric Bailly và Phil Jones vẫn chưa bình phục chấn thương. Man United tỏ ra chắc chắn trong hiệp 1, nhưng vẫn để đối phương ghi đến 2 bàn trong hiệp 2, đó sẽ là bài toán mà Jose Mourinho cần phải cải thiện trong ít ngày tới.
 
Victor Lindelof trong trận đấu thứ 3 liên tiếp được đá chính ở giải Ngoại hạng, tiếp tục cho thấy sự tự tin của mình. Trong những phút cuối trận, có 1 tình huống bóng được treo sát vào vòng cấm, ở vị trí giữa trung vệ và thủ môn De Gea. Với khoảng cách như vậy, các hậu vệ rất dễ bị gây sức ép và phản lưới nhà. Tuy nhiên tân binh người Thụy Điển đã cực kỳ điềm tĩnh như chính biệt danh Người băng của anh, đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang. Với khả năng tiếp tục sẽ áp dụng đội hình 3 hậu vệ khi chạm trán Arsenal sau đây vài ngày, phong độ tuyệt vời của Lindelof sẽ giúp Mourinho yên tâm hơn rất nhiều. 

Lindelof vs Watford
Lindelof tiếp tục có trận cầu thành công

Lingard rất ít khi ghi bàn
 
...nhưng mỗi lần làm điều đó, anh lại lập siêu phẩm. Trong tình thế rất khó khăn khi M.U vừa nhận bàn thua thứ 2 của Abdoulaye Doucoure, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, Lingard đã lên tiếng đúng lúc. Nhận đường chuyền từ giữa sân của Ander Herrera, số 14 phi thẳng một mạch đến khung thành Watford, vượt qua 2 cầu thủ rồi dứt điểm chéo góc hạ gục Heurelho Gomes. Một bàn thắng rất đẹp, nhưng nếu xét đến sức ép khủng khiếp và thời gian trận đấu chỉ còn lại vài phút, bàn thắng này thậm chí còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
 
Đó cũng là lời khẳng định của cầu thủ người Anh cho Jose Mourinho, rằng anh vẫn biết cách tỏa sáng mỗi khi được lựa chọn. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, tiền vệ sinh năm 1993 vẫn được coi là phương án dự phòng và chỉ được thi đấu tại Cup Liên đoàn. Nhưng với việc Juan Mata cùng Henrikh Mkhitaryan đang xuống phong độ thê thảm, không biết chừng Mourinho sẽ tiếp tục điền tên Jesse Lingard vào đội hình xuất phát ở chuyến làm khách trước Arsenal.

Lingard vs Watford
Lingard vẫn hữu ích với Quỷ đỏ

M.U rút ngắn khoảng cách xuống 5 điểm
 
Trong bối cảnh Man City sẽ xuất trận vào đêm nay, thầy trò Jose Mourinho đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi giành chiến thắng trong trận đấu sớm. Tất nhiên, hoàn toàn có khả năng Man City sẽ tiếp tục lấy điểm của Southampton để tái lập khoảng cách 8 điểm, nhưng điều duy nhất Quỷ đỏ có thể làm lúc này, chính là tận dụng toàn bộ cơ hội nhỏ nhất và chờ đợi đối thủ sảy chân.
 
Đoàn quân của Pep Guardiola đang đạt độ chín với sự thăng hoa đến từ toàn bộ các cầu thủ, và họ đang thể hiện một sức mạnh vượt trội so với phần còn lại Premier League. Ngược lại, M.U vẫn có những vấn đề và phải trải qua nhiều lần thập tử nhất sinh trong mùa giải này, tuy nhiên đó cũng là nguồn gốc sức mạnh của họ. Và đó có thể coi là một điểm mạnh của Quỷ đỏ, khi Jose Mourinho đã trải qua những cơn bão chỉ trích để tiếp tục tiến về phía trước. Trận derby Manchester diễn ra vào tuần tới, đó mới chính là thời điểm phân cao thấp của cả 2 đội.

Thong so tran dau Watford 2-4 Man Ud
Thông số trận đấu Watford 2-4 Man Ud

Watford 2-4 MU (KT): Sao lạ Ashley Young tỏa sáng, Quỷ đỏ thắng vẻ vang
Trực tiếp Watford vs MU: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Watford vs Manchester United thuộc...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X