Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua chiến thắng “lạ” của M.U trước Palace?

Thứ Ba 06/03/2018 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 điểm trước đội bóng đang cầm đèn đỏ, chẳng phải là một chiến tích gì quá oanh liệt. Nhưng Jose Mourinho hoàn toàn có thể hài lòng sau trận Crystal Palace 2-3 MU.


Sở dĩ gọi đây là chiến thắng “lạ”, bởi bản lĩnh M.U trong những cuộc lội ngược dòng trứ danh đang dần biến mất. Cụ thể, lần gần nhất Quỷ đỏ “bật” ngược trở lại bằng một chiến thắng sau khi bị dẫn trước 2 bàn, đó là khi họ vẫn đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Cũng là một kết quả 3-2 khi bị Hull City dội 2 gáo nước lạnh, và dưới thời của... HLV David Moyes (tháng 12/2013). Sau hơn 4 năm, rốt cuộc M.U cũng “được” dẫn trước đến 2 bàn, và lần này họ đã chứng tỏ được bản lĩnh vốn có của mình.
 
Thay gi qua chien thang la cua MU truoc Palace hinh anh
M.U lội ngược dòng trước Palace

2 bàn thắng đẹp mắt của Andros Townsend và Van Aanholt, trong đó pha lập công nâng tỷ số đến ngay phút đầu hiệp 2, thực tế có thể phá hỏng toàn bộ kế hoạch, chiến thuật của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng rồi, Quỷ đỏ trong tình thế muôn vàn khó khăn, vẫn có thể chứng minh phẩm chất của một đại gia đích thực. Jose Mourinho – người đã có những sự thay đổi sáng suốt, đương nhiên cũng có quyền tự hào về cá nhân mình, bởi đây là lần đầu tiên sau 22 trận bị dẫn trước ít nhất 2 bàn, ông mới giành được chiến thắng (thua 19, hòa 2).
 
Sau trận, HLV Bồ Đào Nha có chỉ trích tuyến dưới của mình đã chơi như mơ ngủ và quá ấu trĩ trong khả năng phòng thủ. Tuy nhiên dù thực sự ngây thơ trong cách phòng ngự, thì hàng hậu vệ Quỷ đỏ lại rất “trưởng thành” trong những pha hỗ trợ tấn công. Trong bàn thắng đầu tiên, Antonio Valencia là người đã tung đường tạt bóng vào vòng cấm để Chris Smalling, với khả năng chọn vị trí tốt đánh đầu ghi bàn, mở ra cuộc lội ngược dòng cho đội nhà.
 
Thực chất, những pha lên tham gia hỗ trợ tấn công, cũng như “bài” tạt cánh đánh đầu đã được các cầu thủ M.U liên tục sử dụng trước đó. Và bàn thắng gỡ 1-2, suy cho cùng chỉ là hệ quả của một lối chơi kiên nhẫn. Điều này tiếp tục được thể hiện trong bàn thắng thứ 2 của Romelu Lukaku. Phút 75, Alexis Sanchez đưa bóng trúng xà, và tiền đạo người Bỉ đã có pha xử lý cực kỳ bình tĩnh, đánh lừa hàng phòng ngự của Crystal Palace một cách bất ngờ. Và cuối cùng, pha lập công đầu tiên của tiền vệ Nemanja Matic phút bù giờ đã đem lại 3 điểm cho đội nhà, khi anh khiến các CĐV ít ỏi của M.U vỡ òa trong sung sướng.
 
Thay gi qua chien thang la cua MU truoc Palace hinh anh 2
Pha xử lý cực kỳ bình tĩnh của Lukaku trước rừng chân của các hậu vệ

Trên thực tế, chiến thắng này mang đậm dấu ấn cá nhân của Quỷ đỏ, chứ chẳng phải chiến thuật cao siêu gì. Nhưng điều đó cũng nói lên sự mát tay của Jose Mourinho, người thừa nhận đã nổi khùng và văng tục trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Những cái tên được đưa vào, Marcus Rashford, Luke Shaw và Juan Mata đã đem lại một thế trận sáng sủa hơn trong hiệp 2. Trong đó, việc đưa Valencia ra nghỉ cũng thực sự là một bất ngờ, khi Lingard đóng vai trò như một hậu vệ cánh phải trong khoảng 20 phút cuối cùng.
 
Bàn thắng ấn định tỷ số của Matic khiến các cầu thủ của M.U vô cùng sung sướng, trong đó Lukaku thậm chí còn quỳ ngay trên sân và đập tay vào mặt cỏ. Nhưng Người đặc biệt thì không, ông đón nhận bàn thắng này khá bình thản và ngay lập tức xua tay yêu cầu các học trò giữ vững sự tập trung (nhưng chẳng ai nghe vì... bận ăn mừng). Đến nỗi, ông phải gọi David De Gea – người duy nhất chưa chạy ra chia vui cùng các đồng đội, để chỉ đạo trong những phút bù giờ. Một thắng lợi đến từ các pha bóng tỏa sáng của cá nhân, nhưng đồng thời vai trò người thuyền trưởng cũng vô cùng quan trọng.
 
Tất nhiên để nói về cuộc lội ngược dòng, thì bản thân Quỷ đỏ đã chịu 2 bàn thua trước đó, và điều này chẳng đáng mừng chút nào. Trong suốt hiệp 1, hàng thủ của M.U quá lơi lỏng khâu phòng ngự, trong khi hàng công thi đấu cực kỳ bế tắc. Paul Pogba liên tục sử dụng những pha câu bổng vào vòng cấm địa, nhưng không hề đạt hiệu quả. Alexis Sanchez mất bóng đến 8 lần, nhiều gấp... 4 so với cầu thủ tiếp theo, điều đó chứng tỏ sự cá nhân và thiếu ăn ý trong cách tổ chức tấn công của Man United, trái ngược với những gì họ thể hiện ở chiến thắng Chelsea cuối tuần qua.
 
Thay gi qua chien thang la cua MU truoc Palace hinh anh 3
M.U đã sửa sai thành công sau 50 phút thảm họa

Nhưng sau tất cả, khi vẫn tồn tại hàng đống vấn đề, Mourinho và các học trò vẫn có thể giành được chiến thắng sau cùng – đó mới là điều quan trọng nhất. Anthony Martial vắng mặt, Alexis Sanchez tiếp tục cho thấy sự bất ốn, cùng với hàng phòng ngự như mơ ngủ, nhưng Quỷ đỏ vẫn sở hữu những quân bài khác để sửa sai. Andros Townsend, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Palace, sau trận đã phải thốt lên rằng họ chỉ chịu thua bởi 2 khoảnh khắc thiên tài. Một, pha nã đại bác của Matic. Hai, tình huống cứu thua của De Gea khi M.U vừa cân bằng tỷ số 2-2, có giá trị ngang ngửa một bàn thắng.
 
Dẫu có những trục trặc, nhưng ít ra bản lĩnh và niềm tin là những điều Quỷ đỏ thể hiện được ở màn lội ngược dòng hiếm hoi này. Trước mắt, thầy trò Jose Mourinho sẽ có 2 trận đại chiến liên tiếp, trước Liverpool (Premier League) cùng Sevilla (Champions League). Và nếu muốn vượt ải thành công, họ cần tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu như vậy.

Thống kê trận Crystal Palace 2-3 MU
Crystal Palace 2-3 MU

Dư âm Crystal Palace 2-3 MU: Khi Conte và Wenger phải ghen tị với Mourinho
Chứng kiến những ngôi sao của M.U cùng nhau tạo ra cuộc lội ngược dòng trên sân của Palace có lẽ Conte và Wenger phải ghen tị với HLV Mourinho.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X