Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng vì Champions League, Sterling từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool

Thứ Sáu 12/12/2014 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi sớm bị loại khỏi Champions League, nhiều đồn đoán đã dấy lên về việc tài năng trẻ Sterling rời Liverpool sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Phong độ quá tệ hại kể từ đầu mùa mà đỉnh điểm là việc bị loại ngay từ vòng đấu bảng Champions League sau 5 năm tái xuất đã và đang mang đến quá nhiều tai hại cho Liverpool. Không những danh tiếng và nguồn thu của Lữ Đoàn Đỏ bị ảnh hưởng nghiêm trọng (thất thu 18,4 triệu bảng), họ còn phải đối mặt với sự tháo chạy khỏi Anfield của các trụ cột.

That vong vi Champions League, Sterling tu choi gia han hop dong voi Liverpool hinh anh
Sterling chuẩn bị rời "con tàu đắm" Liverpool?

Theo những nguồn tin mới nhất, tiền vệ trẻ Raheem Sterling, ngôi sao sáng nhất của đội, đã từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn đến năm 2019. Ngoài thành tích yếu kém của Liverpool không thể thỏa mãn tham vọng của một cầu thủ đầy tài năng như Sterling, những bất đồng lương bổng cũng là vấn đề nhạy cảm ở đây. Theo đó, BLĐ The Kop đã đề nghị một mức lương mới lên đến 70.000 bảng/tuần cho tiền vệ 20 tuổi, hơn gấp đôi so với những gì anh đang được hưởng hiện tại (30.000 bảng/tuần). Mặc dù vậy, con số đó vẫn còn khá “bèo bọt” so với mặt bằng chung của các ngôi sao Premier League.

Tín hiệu Sterling rời Liverpool từ Anfield một lần nữa lại đem đến tin vui cho Real Madrid, CLB đã theo đuổi Raheem Sterling suốt từ trong hè. Xét trên mọi khía cạnh, từ tham vọng, lực lượng, phong độ, sức hấp dẫn cho đến tiềm lực tài chính, rõ ràng Kền Kền Trắng “ăn đứt” Lữ Đoàn Đỏ.

Bình thường có Sterling, Liverpool đã thi đấu chẳng ăn ai rồi, giờ còn mất nốt đi cầu thủ chơi tốt hiếm hoi trong đội hình nữa nữa thì chắc không CĐV The Kop nào tỏ ra lạc quan về một mùa giải sáng lạn nữa của đội bóng con cưng. Chính vì thế, BLĐ Lữ Đoàn Đỏ bằng mọi giá phải giữ bằng được Sterling nếu không muốn mất trắng anh vào mùa hè 2017, hoặc thậm chí còn có thể sớm hơn một năm chiếu theo luật Bosman. Ký hợp đồng gia hạn với cầu thủ gốc Jamaica cũng là một cách khôn ngoan giúp Liverpool tránh bị các đối tác ép giá về lâu về dài. Muốn có được điều mình cần, đội bóng vùng Merseyside trước tiên phải cải thiện phong độ nghèo nàn hiện tại của họ, quan trọng nhất là giữ được một suất tham dự cúp Châu Âu mùa sau.

Raheem Sterling mới chỉ mừng sinh nhật lần thứ 20 ngày mùng 8 vừa rồi, nhưng anh đã là một trong những trụ cột không thể thay thế của Liverpool từ 2 năm nay. Được đôn lên từ đội một từ năm 2012, tiền vệ tài năng này đã 15 lần lập công cho The Kop sau gần 100 trận ra sân. Phong độ ấn tượng ở CLB cũng đi theo Sterling luôn lên ĐT Anh tham dự World Cup 2014 vừa qua. Dù Tam Sư đã có một mùa hè đáng quên ở Brazil nhưng bản thân Sterling cũng ít nhiều để lại dấu ấn cho NHM.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X