Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thật may vì các CLB Anh không chiêu mộ Neymar"

Thứ Năm 10/08/2017 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc tiền đạo Neymar rời Barcelona thực sự là bất ngờ lớn nhất ở phiên chợ hè năm nay, nhưng cuối cùng anh đã chọn nước Pháp thay vì xứ sở sương mù lắm tiền nhiều của.


Trong những ngày cuối cùng của Neymar tại SVĐ Camp Nou, sếp lớn của La Liga có đăng đàn chỉ trích PSG về thương vụ này. Ông cho rằng nếu một đội bóng như Man United chiêu mộ ngôi sao Brazil, sẽ chẳng ai thắc mắc bất cứ điều gì bởi đó là những đồng tiền “sạch”. Còn về phía PSG, họ đã phải dùng nhiều cách để gom đủ số tiền 222 triệu euro từ chủ sở hữu Qatar, để đảm bảo Luật công bằng tài chính, điều hiếm khi xảy ra ở Premier League.
 
Chia sẻ về thương vụ này, Tổng GĐĐH của Premier League, ông Richard Scudamore cảm thấy vui mừng vì những CLB Anh không bỏ tiền mua người. Ông cho biết: “Tôi phải nói rằng, tôi không đồng ý với thương vụ này, và thật may mắn khi không phải tiếp nhận một hồ sơ chuyển nhượng như vậy. Đó là một điều bất thường và tôi nghĩ, những người chủ sở hữu của PSG đã đưa ra một quyết định điên rồ.”
 
Richard Scudamore, Tong GDDH Premier League
Richard Scudamore, Tổng GĐĐH Premier League

“Việc thòng điều khoản mua lại để đảm bảo các cầu thủ không rời đi. Tuy nhiên, thương vụ này đã xảy ra và nó đã làm đảo lộn thế giới bóng đá. Tôi chỉ đang ngồi ở đây, cảm thấy vui mừng vì không phải chứng kiến một đội bóng của chúng tôi bỏ quá nhiều tiền cho một cầu thủ. Kỷ lục trước đó thuộc về Paul Pogba, 89 triệu bảng, và đùng một phát nó trở thành 200 triệu bảng. Tôi không nghĩ rằng những thương vụ điên rồ này nên được mở rộng.”
 
Trước đó, HLV Arsene Wenger cũng đồng quan điểm với ông Richard Scudamore, bày tỏ sự lo ngại về thương vụ Neymar sang PSG. “Giáo sư” cho rằng điều đó sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho những đội bóng khác tham gia thị trường chuyển nhượng, bởi không có tiền để cạnh tranh lành mạnh. Cuối cùng, sếp lớn của Premier League kết luận: “Những đội bóng Anh có quy tắc đảm bảo nền kinh tế bền vững, và rõ ràng bạn không thể chi trả những khoản tiền khổng lồ cho mọi cầu thủ.”

Vụ chuyển nhượng thế kỷ Neymar: PSG, Ligue 1, Qatar cùng hưởng lợi
Đằng sau cái giá sốc 222 triệu euro, thương vụ Neymar sẽ mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho Paris Saint Germain, mà còn cả Ligue 1 lẫn ngài chủ tịch...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X