Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thành tích của Julian Nagelsmann đặt bên cạnh Mauricio Pochettino

Thứ Hai 27/03/2023 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Julian Nagelsmann và Mauricio Pochettino đang là 2 ứng viên hàng đầu thay thế Antonio Conte, người vừa bị Tottenham sa thải cách đây ít giờ.

Không còn là tin đồn nữa, Tottenham đã chính thức sa thải Antonio Conte. Ông thầy người Italia không còn chiếm được sự tin tưởng từ Chủ tịch Daniel Levy, các ngôi sao của Spurs và NHM đội bóng thành London, vậy nên việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn cũng là điều dễ hiểu.

Christian Stellini được bổ nhiệm trở thành HLV tạm quyền của Tottenham. Ngay từ bây giờ, “Gà trống” đã lên kế hoạch tìm kiếm một HLV mới. Tottenham được cho là đã có cuộc đàm phán với cựu HLV Chelsea, Thomas Tuchel trước khi ông gia nhập Bayern Munich vào tuần trước.

Bây giờ, Julian Nagelsmann và Mauricio Pochettino đang là 2 ứng viên hàng đầu thay thế Antonio Conte. Trong thời gian dẫn dắt PSG, ông thầy người Argentina đã giúp đội bóng nước Pháp vô địch Ligue 1 và giành Coupe de France. Nagelsmann cũng không giành được nhiều danh hiệu, HLV 35 tuổi chỉ giành duy nhất chức vô địch Bundesliga. 

Thành tích của Julian Nagelsmann đặt bên cạnh Mauricio Pochettino 1

Thành tích của Julian Nagelsmann đặt bên cạnh Mauricio Pochettino

Nagelsmann có tỷ lệ chiến thắng tốt hơn Pochettino, nhưng ông chưa bao giờ huấn luyện bên ngoài nước Đức. Tuy nhiên, Nagelsmann trẻ hơn vài tuổi và có thành tích tốt hơn tại Champions League, với 25 trận thắng sau 42 trận so với 21 trận thắng từ 45 trận của Pochettino.

Cựu HLV Tottenham từng giúp Spurs về đích ở vị trí Á quân tại Premier League và một suất vào chơi trận chung kết Champions League 2019. HLV 51 tuổi cũng lọt vào trận chung kết Carabao Cup năm 2015 và giúp phát triển Harry Kane, Dele Alli và Eric Dier thành những cầu thủ hàng đầu. 

Nagelsmann thiếu kinh nghiệm nhưng đã thể hiện rất nhiều tố chất của mình, khi trở thành huấn luyện viên trẻ nhất giành chiến thắng trong một trận đấu ở Champions League vào tháng 9 năm 2019, với RB Leipzig. Ông cũng đã dẫn dắt đội bóng nước Đức đến bán kết Champions League mùa giải đó. Naglesmann cũng đã biến Hoffenheim từ một đội có nguy cơ xuống hạng trở thành một đội bóng tham dự Champions League, và đứng thứ ba tại Bundesliga năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X