Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành London đại chiến cùng Liverpool vì cựu thủ quân Arsenal

Thứ Sáu 10/06/2016 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barcelona nhiều khả năng sẽ thanh lý bản hợp đồng thất bại Thomas Vermaelen trong mùa hè này và không ít đại diện Anh đang sẵn sàng chào đón hậu vệ người Bỉ trở lại Premier League.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Bỏ Arsenal để đến với Barcelona, Thomas Vermaelen đã đạt được ước nguyện “ra đi vì danh hiệu” giống như rất nhiều cựu ngôi sao Pháo Thủ đã quyết rời Emirates trong quá khứ. Tuy nhiên, La Liga hay thậm chí Champions League cũng chẳng thể nào xóa nhòa đi sự thật, rằng 2 năm qua ở Camp Nou là quãng thời gian vô cùng đáng quên trong sự nghiệp của hậu vệ người Bỉ.

Vermaelen hoàn toàn không có bất cứ đóng góp gì vào chiến tích ăn ba năm ngoái của Barca khi ngồi ngoài dưỡng thương cả mùa và chỉ ló mặt ra cho có lúc hạ màn. Sang mùa giải vừa rồi thì dù cho đã lành lặn, cựu đội trưởng Pháo Thủ vẫn gần như bốc hơi khỏi Camp Nou khi chỉ gói gọn vỏn vẹn là 11 trận đá chính.

Vermaelen tren duong tro lai London
Trung vệ Vermaelen chuẩn bị rời Barcelona và trở lại Premier League

Vermaelen thất vọng là điều đương nhiên và phía gã khổng lồ Catalan thì cũng chẳng vui vẻ gì với bản hợp đồng thất bại này. Vậy nên, bất chấp không ít cuộc chia ly nơi hàng thủ, từ Dani Alves, Marc Bartra và có thể cả Mascherano, “bệnh nhân người Bỉ” 31 tuổi này vẫn bị liệt vào danh sách cần thanh lý của HLV Luis Enrique.

Nhưng một điều khá bất ngờ khi phong độ sa sút không phanh, tiền sử chấn thương hay gánh nặng tuổi tác lại không thể giảm độ “hot” của Vermaelen trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, đặc biệt trong mắt các đại diện nước Anh. Theo đó thì Chelsea và Liverpool, vốn sở hữu tuyến hậu phương không lấy gì làm tự hào trong mùa giải qua, sẵn sàng đón về Premier League cầu thủ từng có giai đoạn là ngôi sao phòng ngự xuất sắc nhất nhì giải đấu.

Bên cạnh 2 đại gia xanh đỏ này, West Ham cũng đang nhăm nhe cuỗm biểu tượng một thời của hàng xóm thủ đô London. Điểm tựa từ mùa giải thành công qua cùng HLV Slaven Bilic tài năng và cá tính, “Búa tạ” đang tỏ rõ tham vọng vươn mình thành ông lớn nước Anh, nhất là khi họ chuẩn bị về với ngôi nhà mới Olympic với 60.000 chỗ ngồi hoành tráng và cần nâng tầm hình ảnh sao cho xứng đáng. Trong công cuộc tranh giành và thuyết phục Vermaelen còn có một lợi thế không nhỏ của West Ham so với các chiếu trên Chelsea và Liverpool, chính là suất chơi ở đấu trường Châu Âu (Europa League) mùa giải năm sau.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X