Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng to Hull City, Arsenal vững vàng trong top 4

Chủ Nhật 20/04/2014 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải là đội chơi quá tốt trên sân khách mùa này nhưng với sự trở lại của Mesut Ozil và Aaron Ramsey trong đội hình xuất phát, Arsenal đã nhẹ nhàng vượt qua chủ nhà Hull City bằng tỷ số thuyết phục 3-0, qua đó tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 4.

Trận thua bất ngờ của Everton trước Crystal Palace hồi giữa tuần lại giúp Arsenal được nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành suất còn lại tham dự Champions League mùa sau. Thực tế, dưới triều đại Arsene Wenger, điểm mạnh nhất của Arsenal là khả năng chen chân vào top 4. Suốt 9 năm qua, dù hoàn toàn trắng tay nhưng chưa bao giờ Arsenal vắng bóng ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh, ngay cả khi phải đối mặt với vô vàn thử thách. Đó là thành tích khiến mọi ông lớn khác tại nước Anh phải ghen tỵ (Chelsea phải đến khi rơi vào tay Roman Abramovich mới được tận hưởng thường xuyên bầu không khí Champions League còn Man Utd mùa tới chắc chắn phải nếm trải nỗi đau vắng mặt). Đối thủ của Arsenal ở vòng này, Hull City đã gần như trụ hạng thành công khi hơn nhóm nguy hiểm 6 điểm mà lại còn chơi ít hơn 1 trận nên có lẽ tâm trí của đội bóng này sẽ dành nhiều hơn cho trận chung kết cúp FA gặp chính Arsenal vào giữa tháng tới.

Lâu lắm rồi, Ramsey mới lại chơi xuất sắc đến thế
Lâu lắm rồi, Ramsey mới lại chơi xuất sắc đến thế

"Pháo thủ" đã nhận tin vui bất ngờ ở trận đấu này khi nhạc trưởng Mesut Ozil đột ngột tái xuất. Tiền vệ người Đức đã dính phải chấn thương dây chằng khá nghiêm trọng ở trận hoà Bayern Munich tại lượt về vòng 1/8 Champions League hồi đầu tháng 3. Ban đầu, Ozil được cho cùng lắm phải đến cuối mùa mới có thể bình phục nhưng rốt cục, anh đã khoẻ mạnh hoàn toàn sớm hơn dự kiến. Cùng với sự có mặt ngay từ đầu của Ramsey, tiền vệ cũng vừa trải qua ca chấn thương nặng, Wenger đã có thể an tâm về hàng công. Khả năng làm bóng của tuyến giữa Arsenal chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể với sự góp mặt của hai cầu thủ này (Ramsey sẽ chơi thấp, án ngữ trung tuyến bên cạnh Arteta trong khi Ozil sẽ đảm trách vai trò dẫn dắt lối chơi quen thuộc). Và rồi không ai khác, chính bộ đôi này đã góp phần quan trọng vào thắng lợi nhẹ nhàng của đội nhà trước Hull City. Ozil đã hoàn thành tốt nhiệm vụ điều phối, tổ chức lối chơi còn Ramsey tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng (ghi 1 bàn, "kiến tạo" cả hai bàn còn lại). Xem ra, họ mà hoàn toàn khoẻ mạnh và không gặp phải rắc rối nào liên quan đến chấn thương thì coi như Arsenal có thể an tâm sẽ cán đích ở vị trí mong muốn cũng như chấm dứt được cơn khát danh hiệu.

Trận đấu khởi đầu trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi. Vừa mới khởi động được vài phút, cầu thủ hai đội đã phải đứng chơi, ngồi nhìn đội ngũ nhân viên quản lý sân sắp xếp lại đống biển quảng cáo phía ngoài đường piste bị một cơn gió to thổi tung, bay hết vào sân đấu. Dù phải làm khách song do thực lực áp đảo, Arsenal đã chiếm được ưu thế. Tuy nhiên, Szczesny mà không tỉnh táo băng ra khỏi khu vực 16m50 để ngăn chặn từ trong trứng nước Jelavic thì rất có khả năng, tiền đạo này sẽ tung ra được cú dứt điểm thành bàn vì cơ hội khá rộng mở. Phút 11, Arsenal đòi công bằng cho Ozil khi bị Elmohamady đốn hạ trong vòng cấm nhưng trọng tài Moss chẳng thèm nghe. Vài phút sau, từ pha dàn xếp sút phạt cực kỳ khôn ngoan, Jelavic có dịp băng xuống, thoát khỏi sự kèm cặp của Mertesacker rồi dứt điểm chéo góc, buộc Szczesny phải trổ tài. Arsenal đáp trả bằng pha đột phá trung lộ từ cánh trái của Podolski trước khi vung chân nã đạn và phải rất nỗ lực, Harper mới có thể đẩy được bóng ra hết đường biên ngang.

Thua thiệt về tỷ lệ kiểm soát bóng so với đối thủ (chưa đến 40% từ đầu trận) nhưng Hull City lại hơn về khả năng tạo cơ hội ăn bàn. Phút 22, Livermore chọc khe thuận lợi, giúp đồng đội Long được dịp chạm trán Szczesny. Đáng tiếc. tiền đạo người CH Ai Len đã lóng ngóng kết thúc trượt đích. Tuy nhiên, rốt cục, Arsenal mới là đội mở được tỷ số. Phút 31, trong một đợt tấn công trung lộ hết sức nhịp nhàng, sau khi nhận bóng từ Ozil, Cazorla chuyền xuống theo hướng di chuyển của Ramsey và tiền vệ người xứ Wales thực hiện cú sút quyết đoán, đánh bại Harper. Vậy là, sau hơn 5 tháng trời, Ramsey mới lại nổ súng trong màu áo Arsenal nhưng sự tịt ngòi dài hạn này phần nhiều do vấn đề sức khoẻ của tiền vệ 23 tuổi chứ không phải chuyện năng lực hay phong độ (Ramsey đã vắng mặt từ cuối năm ngoái và phải đến đầu tháng 4 mới bình phục nhưng hôm nay, anh mới được ra sân ngay từ đầu ở Premier League).

Niềm vui sướng của đội khách suýt bị chấm dứt vài phút sau đó nếu như không được thần may mắn phù hộ. Chẳng là Jake Livermore, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Tottenham, đã tung ra cú nã đại bác ở cự ly phải đến 30m, dễ dàng hạ gục Szczesny nhưng không thắng nổi cái cột dọc "ngứa mắt". Hull City cũng là đội chơi tốt hơn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 khi tạo ra sức ép khá mạnh lên phần sân Arsenal thế nhưng họ lại phải chịu bàn thua thứ hai. Đúng phút 45, xuất phát từ pha cướp bóng của Arteta bên phần sân nhà, Arsenal triển khai tấn công siêu nhanh. Từ chếch bên cánh phải, Giroud nhồi bóng vào vòng cấm địa và Ramsey dùng ngực "làm tường" cho Podolski dùng hết sức bình sinh bắt volley mạnh bằng cái chân trái sở trường, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Harper.

Nhờ bàn thắng đó mà Arsenal bước vào hiệp 2 trong tâm trạng khá thoải mái song họ đã vấp phải sự quyết chiến đến cùng của đội chủ nhà. Hull City rất mạnh dạn tổ chức các đợt lên bóng, chủ yếu từ hai biên, khiến hàng thủ Arsenal phải chống đỡ khá vất vả. Tuy nhiên, khi mà bàn thắng danh dự vẫn khá xa vời thì Hull City đã phải nhận thêm bàn thua mang tính chất quyết định cho số phận trận đấu cũng như tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Phút 54, trong một đường bóng tổ chức bên cánh trái, Cazorla căng ngang vào trong đúng vị trí của Ramsey và một cú dứt điểm chìm quyết đoán được rung ra. Thủ thành Harper đã chặn đứng thành công nhưng không thể bắt dính nên cơ hội sút bồi đến với Podolski và anh không bỏ lỡ. Đó là bàn thứ 5 của tuyển thủ quốc gia Đức trong 5 trận gần đây được thi đấu ở Premier League.

Lúc này, chiến thắng chính thức nằm gọn trong túi dàn "Pháo thủ" bởi lội ngược dòng thành công khi bị dẫn trước tới 0-3 gần như là chuyện không tưởng. Thậm chí Hull City cũng không dễ kiếm nổi 1 bàn danh dự. Để tăng cường sự an toàn cho hậu phương nhằm bảo vệ chiến thắng, HLV Wenger đã cho Ozil ra nghỉ và thay bằng tiền vệ chuyên phòng ngự Flamini. Nhưng do tinh thần của Hull City đã suy giảm đáng kể mà Arsenal dù chẳng còn quá máu me tấn công, vẫn tỏ ra lấn lướt. Phút 64, Harper rất lóng ngóng xử lý pha chuyền về của đồng đội Chester nên đã bị Giroud tiếp cận và giành được bóng. May mắn, cú kết thúc của chân sút người Pháp chỉ trúng vào xà ngang phần nhiều do góc quá hẹp. Những phút tiếp sau, các cơ hội ăn bàn vẫn cứ đến với một đội bóng mạnh hơn như lẽ tự nhiên khi mà cục diện đã an bài. Mertesacker bật cao lắc đầu khá kỹ thuật từ cú sút phạt của Cazorla nhưng bóng trúng vào mép trên của mành lưới còn trọng tài không quyết định thổi phạt 11m dù có vẻ Chamberlain bị Davies phạm lỗi trong vòng cấm.

Kể ra, Hull City chẳng phải buông xuôi đến mức để mặc cho đội khách hùng mạnh hành hạ. Họ vẫn có được vài ba cơ hội khá nguy hiểm nhưng tất cả đều không thể được chuyển hoá thành bàn thắng bởi sự chắc chắn của Szczesny nên đành phải chấp nhận thất bại trắng 0-3.

Đội hình thi đấu
Hull City:
Harper, Elmohamady, Chester, Davies, Rosenior, Meyler, Huddlestone, Livermore, Boyd (Koren 84'), Jelavic (Quinn 69'), Long (Matt Fryatt 46')
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil (Flamini 61'), Podolski (Sanogo 84'), Giroud (Chamberlain 74')

Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X