Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Stoke, Klopp chạm cột mốc của huyền thoại Dalglish

Thứ Tư 28/12/2016 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Klopp vừa đạt một kỷ lục ấn tượng khi giúp Liverpool ghi được 100 bàn thắng chỉ sau vỏn vẹn 48 trận đấu, nhanh hơn bất kỳ chiến lược gia nào từng dẫn dắt đội bóng thành phố cảng trừ huyền thoại Kenny Dalglish.
HLV Klopp
HLV Klopp vừa cân bằng kỷ lục của huyền thoại Dalglish

Ở màn tiếp đón Stoke trên sân Anfield vừa qua, Liverpool đã gặp khá nhiều khó khăn trong những phút đầu tiên. Họ bị đội khách chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 12. Tuy nhiên, hàng công bùng nổ giúp đoàn quân của Klopp ngược dòng đánh bại đối thủ dễ dàng. Chỉ trong hiệp một, The Kop đã có được hai bàn thắng để vươn lên dẫn trước ngay khi 45 phút đầu tiên khép lại. Những phút còn lại, đội bóng thành phố cảng còn ghi thêm hai bàn thắng nữa để đánh bại Stoke với tỉ số chung cuộc 4-1.

Chiến thắng này giúp thầy trò Klopp đòi lại được vị trí thứ hai từ tay Man City và tiếp tục công cuộc bám đuổi đội đầu bảng Chelsea với khoảng cách chỉ còn 6 điểm. Riêng HLV Klopp còn có thêm niềm vui khi đã chạm tới một kỷ lục ấn tượng sau trận đấu với Stoke. Pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Sturridge đã là bàn thắng thứ 100 tại Premier League của Liverpool kể từ khi HLV Klopp cập bến Anfield vào tháng 10 năm ngoái. Chiến lược gia người Đức chỉ mất vỏn vẹn 48 trận để giúp đội bóng vùng Merseyside đạt cột mốc này, nhanh hơn bất kỳ HLV nào khác trong lịch sử The Kop trừ huyền thoại Kenny Dalglish.

Người ở gần nhất với kỷ lục này là Brendan Rodgers. Chiến lược gia người Bắc Ireland cũng chỉ mất 52 trận để giúp The Kop cán mốc 100 bàn thắng. Phong độ hủy diệt của Liverpool dưới thời Rodgers thậm chí từng suýt đưa về cho họ chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử vào mùa giải 2013/14. Những HLV huyền thoại khác như Shankly (56), Patterson (58) hay Houllier (59) đều cách cột mốc kỷ lục mà Klopp vừa lập nên khá xa.

Bên cạnh đó, Lữ đoàn đỏ cũng vừa lập nên một kỷ lục ghi bàn ấn tượng. Họ đã sút tung lưới đối phương 86 lần trong năm 2016, số bàn thắng nhiều nhất trong một năm kể từ năm 1985 (87 bàn). Liverpool của Klopp vẫn có cơ hội phá thêm kỷ lục này nếu như họ ghi được ít nhất hai bàn thắng vào lưới Man City trong trận đại chiến diễn ra vào ngày cuối năm sắp tới.
HLV Klopp nói gì sau màn lội ngược dòng trước Stoke?
(Bongda24h.vn) – HLV Klopp đã khen ngợi các học trò hết lời sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước Stoke và khẳng định mục tiêu tiếp theo sẽ là giành một kết...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X