Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng nhọc Middlesbrough, Wenger vẫn hài lòng

Thứ Ba 18/04/2017 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Arsenal mới có chiến thắng 2-1 thiếu thuyết phục trước Middlesbrough song HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra vui mừng với tinh thần của các học trò.


Trải qua gần hết hiệp 1 khó khăn trước Middlesbrough tại vòng 33 Premier League nhưng Arsenal vẫn có được bàn thắng mở tỷ số phút 42 sau quả đá phạt đẳng cấp của Alexis Sanchez. Điều tương tự đã diễn ra trong nửa sau trận đấu khi Alvaro Negredo sớm gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Riverside nhưng thêm một ngôi sao khác của Pháo thủ là Mesut Ozil tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho họ.

Chiến thắng này đã chấm dứt chuỗi 4 thất bại liên tiếp của Arsenal trên sân khách tại Premier League và giúp họ nhen nhóm lại hy vọng lọt vào tốp 4 chung cuộc khi kém vị trí thứ 4 của Man City 7 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Dù thừa nhận rằng màn trình diễn vừa qua của Pháo thủ là chưa hoàn hảo, HLV Arsene Wenger vẫn cảm thấy phấn chấn với tinh thần quyết tâm của các học trò sau khi thua thảm 0-3 trước Crystal Palace vòng trước.

Arsenal thang nhoc Middlesbrough, Wenger van hai long hinh anh
HLV Wenger hài lòng với các học trò trong chiến thắng Middlesbrough

“Tôi cảm thấy chúng tôi đã có sự tập trung và quyết tâm. Bạn có thể thấy chúng tôi đã không thi đấu với sự tự tin cao nhất, nhưng nhìn chung chúng tôi đã thể hiện khao khát chiến thắng”, ông nói với Sky Sports. “Trong hiệp 2, chúng tôi đã làm hỏng một vài pha bóng quyết định, không thể ghi thêm 1 hay 2 bàn thắng nữa.”

“Sau đó, Middlesbrough đã tạo ra những cơ hội từ những quả tạt và những tình huống cố định. Họ đã thể hiện được rất nhiều khi trận đấu này là một trong những cơ hội cuối cùng của họ để ở lại giải đấu. Vẫn còn một số tình huống chúng tôi có thể làm tốt hơn với một số tình huống bóng dài, nhưng sự tập trung và động lực vẫn còn đó. Thời điểm tỷ số 1-1 là một thử thách cho chúng tôi nhưng qua đó các cầu thủ đã thể hiện tinh thần tốt, phản ứng trước hoàn cảnh để giành chiến thắng.”

Trước Middlesbrough, HLV Wenger đã thử nghiệm sơ đồ 3 hậu vệ với Gabriel, Laurent Koscielny và Rob Holding cũng đá chính. Và chiến lược gia 67 tuổi mới lý giải cho quyết định của mình. “Tôi cảm thấy chiến thuật này đã tăng thêm sự ổn định cho những đường bóng dài, chúng tôi từng bị trừng phạt vì điều đó”, Wenger nói thêm.

“Chúng tôi để họ có nhiều bóng nhiều hơn so với thường lệ. Khi đối đầu với Crystal Palace và West Brom, chúng tôi kiểm soát bóng 70% song vẫn thua cuộc. Chúng tôi muốn có bóng nhưng đôi khi một đội bóng rơi vào trạng thái thiếu tự tin và sự thay đổi trong hệ thống có thể giúp họ tin vào một cái gì đó khác biệt.”

Tối thứ 7 này, Arsenal của HLV Wenger sẽ đụng độ Man City tại bán kết cúp FA và 3 ngày sau là cuộc tiếp đón Leicester tại trận đá bù vòng 28 Premier League.

Xem lại video tổng hợp trận Middlesbrough 1-2 Arsenal (Vòng 33 NHA 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X