Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh thắng dễ Lithuania, HLV Southgate vẫn chưa hài lòng

Thứ Hai 27/03/2017 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Southgate cho rằng ĐT Anh vẫn còn phải cải thiện rất nhiều dù vừa có một chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trước Lithuania ở vòng loại World Cup 2018 tại Wembley.
DT Anh thang de Lithuania, HLV Southgate van chua hai long hinh anh
ĐT Anh thắng dễ mà không cần tốn quá nhiều sức

Tiền đạo kỳ cựu Jermain Defoe đã tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn cao ngất ngưởng tại Sunderland trong ngày trở lại khoác áo ĐT Anh. Ngôi sao 34 tuổi chính là người khai thông thế bế tắc ở phút 21 và mang đến lợi thế cực lớn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Tam sư đã phải thi đấu vô cùng vất vả trong một khoảng thời gian dài sau đó mà không có được bàn thắng thứ hai.

Phải đến phút thứ 66, cầu thủ vào sân thay cho Defoe là Jamie Vardy mới ghi được bàn thắng kết liễu trận đấu cho ĐT Anh. Và HLV Southgate cho rằng phải tới khi có Vardy cũng như cầu thủ trẻ của Man United là Marcus Rashford trên sân, Tam sư mới có được sự sắc bén cần thiết để đối phó với hệ thống phòng thủ của Lithuania.

“Chúng tôi muốn có một chiến thắng đậm hơn. Nhưng để đánh bại một hàng phòng ngự số đông như chúng tôi vừa làm trước Lithuania thực sự rất khó khăn. Chúng tôi luân chuyển bóng tương đối chậm và thực sự không thể xâm nhập vòng cấm của đối phương cho tới khi Vardy và Rashford vào sân.

“Tôi hài lòng với hai cầu thủ ghi bàn ở trận đấu này. Đó là một câu chuyện thần kỳ của Defoe. Vardy cũng xứng đáng có bàn thắng vì những nỗ lực của cậu ấy sau khi vào sân. Vardy giúp đỡ toàn đội rất nhiều nhờ khả năng pressing tốt và cả những bước di chuyển đón đường chuyền thông minh. Chúng tôi có những cá nhân chơi tốt hơn hẳn so với Lithuania. Có nhiều lúc các cầu thủ nghĩ rằng họ sẽ thắng trận đấu này và không thể hiện tốt như trong trận đấu với Đức gần đây”.

Sau những kết quả ở bảng F đêm qua, ĐT Anh đã củng cố hơn nữa vị trí đầu bảng với 13 điểm sau 5 trận đấu, nhiều hơn Slovakia 4 điểm. Với một bảng đấu có thể xem là dễ dàng vì không có ông lớn nào ở châu Âu, Tam sư nhiều khả năng sẽ giành ngôi nhất bảng ở vòng loại World Cup 2018 mà không gặp trở ngại nào đáng kể.
Joe Hart hạnh phúc khi được đeo băng đội trưởng ĐT Anh
Thủ môn Joe Hart cảm thấy hạnh phúc khi được đeo băng đội trưởng ĐT Anh trong chiến thắng 2-0 trước Lithuania.

Video tổng hợp: Anh 2-0 Lithuania (VL World Cup 2018)

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X