Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Blackburn, Liverpool tiếp tục uy hiếp lên MU

Thứ Bảy 11/04/2009 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 4 bàn thắng vào lưới Blackburn trên sân nhà, trong đó có cú đúp của Fernando Torres, các cầu thủ Liverpool lại một lần nữa trong vòng 1 tuần đe dọa chiếm chỗ Manchester United trên bảng xếp hạng (thi đấu sau vài giờ).

Trước một đối thủ không được đánh giá quá cao, HLV Benitez của Liverpool đã quyết định cho Gerrard thêm thời gian để hồi phục chấn thương chứ không mạo hiểm với sức khỏe của cầu thủ này. Tuy nhiên, sự trở lại của Mascherano ở hàng tiền vệ cũng là một ưu thế đối với đội chủ nhà. "Gà so" Benayoun đã được trở lại và thi đấu thấp nhất ở tuyến giữa của Liverpool. Trong khi đó, với danh sách chấn thương dài dằng dặc của Blackburn, HLV Sam Allardyce không thể tung ra đội hình mạnh nhất của mình.

Torres (phải) đã có cú đúp trong trận đấu này hình ảnh
Torres (phải) đã có cú đúp trong trận đấu này
Chính ưu thế về nhân sự cũng như việc được thi đấu trên sân nhà đã mang đến cho Liverpool một sự khởi đầu rất thuận lợi. Cũng giống như trong trận đấu với Chelsea ở tứ kết Champions League hôm giữa tuần, đội chủ sân Anfield đã có bàn thắng từ rất sớm và lần này cũng là Fernando Torres. Phút thứ 5, tiền đạo người Tây Ban Nha nhận đường chuyền dài của Carragher từ sân nhà, sau một nhịp khống chế bằng ngực, Torres đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool với cú sút không thể cản phá. Hai hậu vệ trước mặt không đủ để ngăn chặn cựu tiền đạo của Atletico Madrid tung ra cú sút cầu vồng đi qua tầm với của Robinson.

Xuất sắc là thế, nhưng Torres cũng không tránh khỏi những tình huống xử lý rất khó hiểu. Phút thứ 16, từ pha phản công rất nhanh, Kuyt chuyền bóng cho Mascherano đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, sau pha va chạm với một hậu vệ Blackburn, tiền vệ người Argentina không thể thắng được Robinson trong pha dứt điểm. Ngay lập tức Torres băng vào đá bồi khi khung thành Blackburn đã hoàn toàn bỏ trống. Rất tiếc là lần này bóng lại đi vọt xà ngang.

Sau những phút kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận, các học trò của HLV Benitez tiếp tục có được một pha bóng ngon ăn ở phút thứ 27. Lần này là từ cú tạt bóng chính xác từ biên trái của Insua cho Dirk Kuyt. Rất may cho Blackburn là quả đánh đầu rất căng ở cận thành của tiền đạo người Hà Lan đã bị Robinson cản phá. Ngay lập tức Benayoun băng vào đá bồi, nhưng cũng giống như Torres ở tình huống nguy hiểm trước đó, tiền vệ người Israel đã sút bóng đi vọt xà ngang.

Các cầu thủ Blackburn (phải) tỏ ra quá yếu ớt trong trận đấu này hình ảnh
Các cầu thủ Blackburn (phải) tỏ ra quá yếu ớt trong trận đấu này
Đến phút thứ 33 thì tỷ số cũng đã được nâng lên cho đội chủ nhà. Và lần này vẫn là Fernando Torres được ghi tên lên bảng điện tử của sân Anfield. Từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh trái của đồng đội, tiền đạo người Tây Ban Nha băng vào rất dũng mãnh, chiến thắng một cầu thủ bên phía Blackburn và đánh đầu vào góc hiểm hạ gục thủ môn Robinson. Bàn thắng này đã khiến HLV Benitez khẽ mỉm cười bên ngoài đường biên dọc. Rất ít khi người ta thấy nhà cầm quân người Tây Ban Nha nở nụ cười sau những pha lập công của các học trò. Có thể hiểu được, khi tỷ số 2-0 khiến Liverpool tạm thời vượt qua MU trên bảng xếp hạng với hai điểm nhiều hơn.

Sau khi hiệp một kết thúc, Blackburn đã có sự thay đổi người vào hiệp hai. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Doran (thay cho Mokoena) không thật sự phát huy tác dụng. Liverpool vẫn là đội bóng tạo ra nhiều sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, sự thiếu vắng Gerrard cũng phần nào khiến những đợt tấn công của đội chủ nhà không có được sự đột biến hiệu quả như thường lệ.

Mặc dù kiểm soát phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai với những pha tấn công liên tiếp. Nhưng phải đến phút thứ 83, các cầu thủ chủ nhà mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Sau khi Torres ra sân, hàng tiền đạo của Liverpool không có được sự sắc sảo cần thiết. Chính vì vậy nên một cầu thủ ở tuyến dưới mới phải lên tiếng. Đó là Daniel Agger. Cầu thủ phòng ngự đang được các "ông lớn" ở châu Âu nhòm ngó đã có một cú "nã đại bác" tầm xa bằng chân trái đi vào góc chết của khung thành đội khách. Thủ môn Robinson mặc dù đã trổ hết tài năng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà.

Các cầu thủ Liverpool tiếp tục tạo sức ép lên MU hình ảnh
Các cầu thủ Liverpool tiếp tục tạo sức ép lên MU
Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu bước vào phút thi đấu chính thức đầu tiên, các cầu thủ vào sân của Liverpool đã phát huy tác dụng. Carragher là người chuyền bóng bổng vào khu vực 16m50 của Blackburn để Lucas, người vào thay Alonso đánh đầu chiến thuật cho N'Gog, người vào sân để thay vị trí của Dirk Kuyt. Tiền đạo trẻ người Pháp không quá khó để đánh đầu vào lưới trống khi thủ môn Robinson đã ra lỡ đà.

Chiến thắng này giúp Liverpool tạm thời vượt qua MU trên bảng xếp hạng với hai điểm nhiều hơn. Vị trí này sẽ được giữ nguyên trước khi MU thi đấu với Sunderland trên sân khách sẽ diễn ra ngay sau đây. Trong khi đó, các cầu thủ Blackburn tiếp tục phải nỗ lực trong những trận đấu tới nếu muốn bảo đảm vị trí an toàn cho một suất ở mùa giải sau.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Carragher, Agger, Arbeloa, Insua, Benayoun, Alonso (Lucas 87'), Mascherano, Riera, Kuyt (N'Gog 84'), Torres (El Zhar 74').

Blackburn: Robinson, Ooijer, Nelsen, Andrews , Givet, Mokoena (Doran 46'), Dunn (Villanueva 59'), Warnock, Treacy, Tugay (Grella 66'), Samba.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X