Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm West Brom, Guardiola cảm ơn học trò cơ bắp

Chủ Nhật 30/10/2016 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 4-0 trước West Brom, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng ca ngợi Fernando – người được ông xếp đá chính để chọi lại lối chơi thể lực của đối thủ.


Với việc Pablo Zabaleta và Bacary Sagna đều đang phải dưỡng thương, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ sử dụng Fernando có sở trường tiền vệ trung tâm ở vị trí hậu vệ cánh phải trong chuyến làm khách trên sân West Brom. Nhưng thực tế là cầu thủ người Brazil đã chơi tốt và góp công vào trận giữ sạch lưới thứ 2 của Man City sau 10 vòng tại Premier League mùa này.

Thang dam West Brom, Guardiola cam on hoc tro co bap hinh anh
Fernando đã làm tốt nhiệm vụ mà Guardiola giao phó

Trong chiến thắng đậm đà 4-0 của Man City, Fernando không những làm tròn nhiệm vụ phòng ngự với nhiều tình huống tranh chấp tốt mà còn có nhiều đường chuyền khá sáng sủa. Dù sao trẻ Pablo Maffeo đã gây ấn tượng với vai trò chạy cánh phải trong trận đấu với Man City tại cúp Liên đoàn song Guardiola cảm thấy cầu thủ 29 tuổi sẽ thích hợp hơn để đối đầu với một West Brom đậm thể lực.

“Chúng tôi đã mất hai hậu vệ cánh. Tôi từng nghĩ sẽ để Pablo Maffeo chơi nhưng khi nghĩ lại tôi thấy West Brom có nhiều cầu thủ cao lớn và chúng tôi cần một chàng trai có thể hình tốt như Fernando”, Guardiola giải thích trong một cuộc họp báo sau trận. “Anh ấy chơi tốt khi có bóng và mạnh mẽ khi tranh chấp trên không. Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm trong buổi tập hôm qua và anh đã làm rất tốt.”

Sau khi dẫn 2-0 nhờ 2 bàn của Sergio Aguero, Man City đã gặp khó hơn ở hiệp 2 nhưng cú đúp của Ilkay Gundogan đã giúp họ chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng trên mọi đấu trường. “Trong hiệp 2, West Brom đã một lần nữa cho tôi biết thế nào là sự khắc nghiệt của Premier League”, Guardiola nói thêm.

“Thật khó để hiểu tại sao trong hiệp 1 chúng tôi đã kiểm soát thế trận nhưng trong hiệp 2 mọi chuyện đã khác. Nếu họ ghi được bàn ở phút 60 hoặc 65, mọi chuyện sau đó đều có thể xảy ra. Khi Gundogan ghi được bàn thắng, kết cục trận đấu đã đuợc an bài.”

Chiến thắng 4-0 trước West Brom là cú chạy đà lý tưởng của Man City trước cuộc tiếp đón Barcelona tới sân nhà tại Champions League vào giữa tuần sau.

West Brom 0-4 Man City (KT): Chiến thắng giải khát
(Bongda24h.vn) - Man City đã kết thúc chuỗi ngày buồn bằng chiến thắng 4-0 trước West Brom. Không chỉ thành công về mặt kết quả, Man xanh còn cho thấy những...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X