Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Hull, Guardiola tấm tắc khen Toure

Thứ Ba 27/12/2016 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola ca ngợi ảnh hưởng của Yaya Toure, người đã ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Hull City ở ngày Boxing Day.


Hồi đầu mùa này, mối quan hệ giữa HLV Pep Guardiola và tiền vệ Yaya Toure trở nên vô cùng căng thẳng. Không chỉ bởi những mâu thuẫn đã có từ khi họ còn làm việc chung ở Barcelona mà có phần lớn tới từ những phát ngôn thiếu suy nghĩ của Dimitri Seluk - đại diện của Toure nhắm vào Guardiola. HLV trưởng Man City từng tuyên bố sẽ không sử dụng cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà dù chỉ một phút nếu không nhận được lời xin lỗi.

Thang dam Hull, Guardiola tam tac khen Toure hinh anh
Toure lại nhận được những lời khen từ HLV Guardiola

Và sau khi Toure đã quyết định “xuống thang” với lời xin lỗi chính thức, anh đã được Guardiola tha thứ và cho trở lại đội hình thi đấu. Sau cú đúp vào lưới Crystal Palace hồi giữa tháng 11, tiền vệ 33 tuổi lại mới ghi bàn thứ 3 tại Premier League mùa này khi giúp Man City mở tỷ số trước Hull City từ chấm phạt đền ở phút 72.

Như vậy, Toure đã thực hiện thành công 100% số pha 11m được giao tại Premier League (10 quả) và quan trọng hơn đã giúp phần còn lại của Man City tự tin hơn. Đó là tiền đề Nửa xanh thành Manchester có thêm 2 bàn nữa trong thời gian còn lại do công của Kelechi Iheanacho và 1 bàn phản lưới của Curtis Davies. Với chiến thắng 3-0, Man City tạm đánh chiếm vị trí thứ 2 của Liverpool và duy trì khoảng cách 7 điểm ít hơn đội dẫn đầu Chelsea.

Sau trận, Guardiola đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của Toure. “Kể từ khi trở lại, những thể hiện của Toure là xuất sắc”, ông phát biểu trên Sky Sports. “Anh ấy là một nhân cách lớn và luôn ra sân với tinh thần đáng quý. Xin chúc mừng Toure khi anh trở thành cầu thủ hay nhất của trận đấu (với Hull). Chúng tôi rất vui mừng khi anh đã trở lại, anh luôn là một phần của chúng tôi và giờ đã thi đấu trở lại.”

Về chiến thắng trước Hull, Guardiola nói thêm: “Như mọi khi, đó là trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận trong hiệp 1 nhưng đã gặp vấn đề trong hiệp 2. Một đội bóng hàng đầu luôn luôn có áp lực giành chiến thắng. Mỗi trận đấu đều có áp lực và giống như một trận chung kết. Bạn có thể đá sớm hay đá muộn, song mục tiêu là như nhau.”

Hull 0-3 Man City (KT): Món quà như ý của thầy trò Guardiola dịp cuối năm
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Hull vs Man City: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Hull vs Man...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X