Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Bolton, Chelsea tạm thời vượt qua chuỗi ngày "giông bão"

Thứ Bảy 25/02/2012 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, Chelsea đã tìm được chiến thắng để chính thức bỏ lại sau lưng mấy tuần đầy thất vọng (chỉ biết đến hoà và thua rồi thì nội bộ rối ren, mâu thuẫn). Trước một Bolton quá yếu, Chelsea chỉ gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1 nhưng sau giờ nghỉ giải lao, họ đã giải quyết tốt vương mắc lớn nhất (ghi bàn) và lần lượt chọc thủng lưới đối phương 3 lần nhờ công của David Luiz, Drogba, Lampard.


Giờ đây, mỗi trận đấu với Villas-Boas (không hẳn với Chelsea) đều như một trận chung kết vì nếu không có được kết quả tốt, khả năng ông mất ghế sẽ ngày càng hiển hiện trước mắt. Chẳng thế mà, không có gì khó hiểu khi ông đành phải sử dụng lại Lampard, Ashley Cole, Essien, những cầu thủ từng bị loại khỏi danh sách xuất phát trong trận thua Napoli 1-3 tại Champions League hồi giữa tuần. Cứ cho mấy gương mặt này thực sự nắm giữ "quyền lực đen" và có ý chống đối lại Villas-Boas thì không thể phủ nhận, họ vẫn nắm vai trò vô cùng quan trọng tại The Blues. Nếu họ biết đặt lợi ích của CLB lên đầu tiên thì chắc chắn còn dư sức đóng góp nhiều cho đội bóng thành London. Cộng thêm bộ ba tấn công "hàng khủng" (Mata - Sturridge - Drogba), Chelsea hoàn toàn có thể tự tin nghĩ tới chiến thắng trước một Bolton đang nằm ở nhóm "cầm đèn đỏ". Ngoài ra, trong 7 chuyến làm khách gần đây tại Stamford Bridge (từ năm 2003), Bolton không một lần được ra về với niềm vui trọn vẹn. Trung vệ Gary Cahill sẽ được chạm trán lại những người đồng đội cũ sau vài tháng xa cách.

Chelsea có được niềm vui sau chuỗi ngày đau buồn

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea mau chóng áp đặt lối chơi theo triết lý tấn công ưa thích của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Với thực lực vượt trội cùng tinh thần quyết tâm, đội chủ nhà không khó chiếm thế áp đảo. Áp lực lên cầu môn Bolton tăng dần đều. Phút thứ 7,

Sturridge chọc khe chuẩn xác cho Lampard nhưng đội trưởng tạm thời của Chelsea đã khống chế không tốt nên chẳng thể làm gì nổi thủ thành Bogdan. Dẫu vậy, đó chỉ là cơ hội đáng kể hiếm hoi mà "gã nhà giàu" tạo ra được trong khoảng 20 phút đầu tiên bởi Bolton đã kháng cự rất mãnh liệt. Đội khách triển khai thế trận phòng ngự khá kiên cố, bịt kín mọi ngả đường tiếp cận cầu môn dựa trên cách đá rát, không ngại va chạm nên đã hạn chế phần lớn sự nguy hiểm của đối thủ.

Chelsea miệt mài lên bóng và thay đổi liên tục phương án uy hiếp (đánh trung lộ, đá biên, sút xa, sút gần,...) song rốt cục, cũng chỉ có thêm được vài tình huống ăn bàn chứ mục tiêu "chọc thủng lưới" nghe chừng vẫn quá xa vời. Phút 27, sau khi loại bỏ một cầu thủ đội bạn, Sturridge cứa lòng chân trái nhằm về góc xa từ sát vạch 16m50, buộc Bogdan phải bay người trổ tài cứu thua. Do quá nôn nóng trong chuyện tìm kiếm bàn thắng nên ở một vài pha bóng, các triệu phú của Chelsea đã thiếu đi sự tỉnh táo cần thiết như quyết định dứt điểm vội vàng của Ashley Cole, khiến độ chính xác đạt được rất thấp (nếu giữ lại, dẫn thêm vài nhịp thì mọi chuyện có thể đã khác) hay "sự kiện" Ivanovic lao ra chặn đứng cú sút của ... Drogba, khiến "Voi rừng" chỉ có thể cười xoà trước sự tích cực thái quá của người đồng đội. Bị vây hãm liên tục và hầu như có rất ít dịp đánh trả nhưng suýt chút nữa, Bolton làm nên bất ngờ đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1. Bộ đôi Tuncay - Miyaichi phối hợp khá nhịp nhàng, xâm nhập vòng cấm thành công và kết thúc bằng cú sút vọt xà ở cự ly gần của sao trẻ người Nhật Bản đang khoác áo Bolton theo diện cho mượn từ Arsenal.

Nhưng khi hiệp đấu thứ 2 mới diễn ra được 3 phút đồng hồ, Chelsea đã có được điều mình cần nhờ bàn thắng mang đẳng cấp một tiền đạo của trung vệ David Luiz. Từ cánh trái, Drogba tạt bóng vào trong và một cầu thủ Bolton phá ra vô tình đến đúng vị trí của Luiz. Rất bình tĩnh, chiến binh tóc xù đến từ xứ sở Samba giữ vài nhịp để đưa về tư thế dứt điểm tốt nhất rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nhằm về góc xa, đánh bại mọi nỗ lực của Bogdan. Đây là pha lập công thứ 3 của Luiz cho Chelsea trong mùa giải (2 tại Premier League). Bàn mở tỷ số đã thực sự giải toả tâm lý cho Chelsea, làm cho các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn và khung thành Bolton vì thế liên tục bị đặt vào trạng thái báo động. Phút 52, Luiz không thể có được cú đúp khi cú đánh đầu của anh trong một tình huống phạt góc bị Miyaichi phá ra ngay trên vạch vôi. Vài phút sau, tới lượt Drogba dứt điểm rung xà ngang sau đường kiến tạo thuận lợi của Juan Mata.

Song các CĐV The Blues cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Phút 62, Drogba bật cao đón quả phạt góc của Lampard và lắc đầu mạnh, không cho Bogdan một cơ hội cản phá nào. Đúng là ở tuổi 33, Drogba vẫn còn rất sung mãn và luôn tỏ ra rất đáng tin cậy. Số phận của Bolton coi như đã được định đoạt, thậm chí họ hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ "mang rổ đi hứng bóng". Hơn một phút sau, Essien sút chìm ở khoảng cách hơn 25m và Bogdan không thể bắt dính. Trái bóng bật ra đến vị trí của Lampard nhưng do Luiz quá ham hố, không chịu nhường nhịn nên cú đá bồi trở nên "nhẹ hều", chẳng gây chút khó khăn nào cho thủ môn người Hungary. Phút 67, Miyaichi đột ngột tăng tốc bên cánh trái, vượt qua Gary Cahill nhưng pha đưa bóng vào trong của anh cho NGog bị Ivanovic chặn đứng.

Niềm vui của Chelsea có phần giảm xuống khi mà Drogba bị đau và buộc phải rời khỏi sân, nhường chỗ cho Fernando Torres. Dẫu sao, El Nino cũng đã được trao cơ hội thể hiện mình, chỉ có điều anh có thể tận dụng được không hay lại tiếp tục chìm sâu vào "bùn đen". Đến phút 78, tỷ số được nâng lên 3-0. Mata tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Lampard băng vào đúng lúc, nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới Bolton. Như vậy, "Người không phổi" đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ duy nhất ghi được 10 bàn thắng trở lên trong 9 mùa giải liên tiếp.

Chưa chịu buông tha Bolton, Chelsea giữ nguyên sức ép hòng kiếm thêm bàn thắng. Hẳn nhiên, chẳng cầu thủ nào trong đội hình của Chelsea khao khát lập công hơn Torres nhưng quả thực, chân sút người Tây Ban Nha chỉ còn là cái bóng quá mờ so với hình ảnh hào hùng thuở nào (19 trận gần đây tại Premier League, Torres tịt ngòi). Những phút cuối, anh chính là cầu thủ chơi nổi bật và tích cực nhất trên hàng công song những gì anh cống hiến chỉ là hai tình huống lẻ tẻ: một cú sút chân trái ... bắn chim và một cú đánh đầu cao hơn xà ngang. Trận đấu kết thúc và nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt Villas-Boas và cả chủ tịch Roman Abramovich trên khán đài. Chelsea đã lấy lại vị trí thứ 4 từ tay Arsenal và nhiều khả năng sẽ trụ được đến hết vòng bởi Arsenal chưa chắc đã ăn được đối thủ đáng gờm Tottenham trong trận derby thành London diễn ra vào ngày mai.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Ivanovic, David Luiz, Cahill, Cole; Ramires (Mikel 88'), Essien, Lampard; Sturridge (Kalou 80'), Drogba (Torres 75'), Mata
Bolton: Bogdan, Steinsson, Wheater, Ream, Ricketts, Muamba, Reo-Coker, Pratley, Miyaichi, Tuncay (Eagles 74'), Ngog (Sordell 68')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X