Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Chamberlain có một ước ao...

Thứ Tư 04/04/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không gì khác, đó chính là được triệu tập vào đội bóng Tam Sư tham dự Euro 2012 sẽ diễn ra vào mùa hè.

Trong bài phỏng vấn mới đây của mình với tờ The Sun, Oxlade Chamberlain đã không ngại ngần thừa nhận mong muốn được tham dự sân chơi danh giá nhất châu lục sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Theo tiền vệ tài năng 18 tuổi của Arsenal thì việc thi đấu tốt trong màu áo của CLB sẽ góp phần giúp anh thỏa ước mơ "nhỏ nhoi" đó của mình.

Với những gì đã thể hiện Chamberlain hoàn toàn xứng đáng có một suất dự Euro 2012 cùng tuyển Anh

Và mặc dù FA vẫn chưa tìm được người xứng đáng để dẫn dắt ĐTQG tham dự Euro sắp tới nhưng hẳn bất kì vị HLV nào lên tiếp quản ghế nóng mà Don Fabio để lại cũng nên cân nhắc về việc cho Chamberlain được toại nguyện.

Thứ nhất, Chamberlain là một mẫu cầu thủ khá đa dạng. Dù tự nhận rằng vị trí mà mình chơi tốt nhất là ngay sau hàng tiền đạo nhưng việc The Ox chơi lệch sang bên cánh cũng đã cho thấy được sự nguy hiểm của cựu cầu thủ Southampton này. Điền hình nhất có thể kể tới trận lượt về vòng 1/16 Champions League mà Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 trước AC Milan. Với sức mạnh, sự trẻ trung, tốc độ và lối chơi trực diện, suýt chút nữa, The Ox đã thật sự trở thành "đấng cứu thế" của Arsenal nếu như Robin Van Persie không bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong hiệp 2(Trong trận đấu đó, Chamberlain đã kiến tạo thành công 1 bàn cũng như mang về quả phạt đền cho Arsenal).

Thứ hai, The Ox đang rất khát khao cống hiến- thứ mà tuyển Anh luôn thiếu ở những giải đấu lớn. Công bằng mà nói đội bóng Tam Sư rất xứng đáng được gọi là Dải ngân hà phiên bản mới với một dàn ngôi sao trải đều khắp các tuyến. Tuy nhiên, đã bao giờ chúng ta đặt ra câu hỏi là tại sao đội bóng đến từ xứ sở sương mù này chẳng thể làm nên chuyện gì dù thường xuyên góp mặt trong những giải đấu lớn? Có lẽ nguyên nhân xuất phát từ sự nhiệt tình và tận tâm của các cầu thủ. Theo một số thông tin từ báo chí nước Anh, với bình quân mức lương thuộc vào hàng "khủng" nhất thế giới, các ngôi sao của tuyển Anh dường như chẳng mặn mà cống hiến cho cho quốc gia bởi lo lắng cho đôi chân của mình nhiều hơn. Rõ ràng, là một cầu thủ chuyên nghiệp, việc bảo toàn "cần câu cơm" là điều chính đáng, nhưng thử hỏi, một đội bóng mà không hề có quyết tâm, khát khao thi đấu thì mong ngóng gì đạt được danh hiệu?

Sức trẻ+ Khát khao cống hiến+ Tài năng... nhiêu đó thôi cũng đủ giúp cho Chamberlain có một suất ở ĐTQG rồi. Dù rằng so về mặt kinh nghiệm, có thể Chamberlain còn yếu hơn so với nhiều ngôi sao đồng hương khác(như Ashley Young hay Theo Walcott) nhưng với những gì đã thể hiện được trong cả mùa giải vừa qua, The Ox hứa hẹn sẽ đem đến những nét mới cho tuyển Anh ở kì Euro sắp tới trên đất Balan và Ukraine.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X